Bất lực, HLV Iran lên tiếng đòi thẻ đỏ cho Ronaldo

Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Iran mới đây, CR7 đã suýt nữa bị đuổi khỏi sân. Sau trận, thuyền trưởng của Iran – HLV Carlos Queiroz đòi phạt thẻ đỏ Ronaldo vì hành vi này.


Ronaldo đánh nguội đối thủ
 

Vào những phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ đang khoác áo Real Madrid đã có động thái vung tay vào mặt Morteza Pouraliganji của Iran. Không có nghi ngờ gì về pha đánh nguội rõ ràng này, khi trọng tài chính thậm chí đã sử dụng VAR để theo dõi lại.
 
Tuy nhiên sau khoảng thời gian gián đoạn vì theo dõi băng hình, vị vua áo đen quyết định chỉ trao cho Ronaldo một chiếc thẻ vàng. Trong tình thế bị dẫn trước 1-0, các cầu thủ Iran đã dồn lên và có bàn gỡ hòa trong những phút cuối. Bởi vậy nếu đó là một chiếc thẻ đỏ, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra khi Bồ Đào Nha chỉ còn 10 người.
 
Nói về quyết định này của trọng tài, HLV Carlos Queiroz cảm thấy rất thất vọng: “Theo luật, nếu bạn giật chỏ vào đối phương, bạn sẽ ăn thẻ đỏ, không quan trọng bạn là Messi hay Ronaldo. Chúng tôi cần phải biết chuyện gì xảy ra khi đó. Các trận đấu có một hệ thống hỗ trợ trọng tài, nhưng không ai chịu trách nhiệm. Khi có bất kỳ quyết định nào sử dụng đến VAR, chúng ta cần biết ai là trọng tài.”

HLV Carlos Queiroz doi phat the do Ronaldo
HLV Carlos Queiroz đòi phạt thẻ đỏ Ronaldo

“VAR là một hệ thống khá mơ hồ, và thú thực tôi vẫn không tài nào hiểu được chuyện gì đã xảy ra. Đó là một pha phạm lỗi rõ ràng, băng ghi hình đã cho thấy điều đó, nhưng không hiểu lý do gì trọng tài đã phớt lờ. Khi bạn làm gián đoán trận đấu vì một pha thúc cùi chỏ, bạn cần xác định điều đó có xảy ra hay không.”
 
“Và nếu nó xảy ra, đó là một chiếc thẻ đỏ - nhưng điều này không diễn ra trong trận đấu của chúng tôi” – HLV Carlos Queiroz đòi phạt thẻ đỏ cho Ronaldo.
 
Với kết quả này, Bồ Đào Nha sẽ thẳng tiến vào vòng knock-out chạm trán với Uruguay, trong khi Cristiano Ronaldo vẫn bình yên vô sự khi chỉ phải nhận một chiếc thẻ vàng.

Tổng hợp: Iran 1-1 Bồ Đào Nha (Bảng B World Cup 2018)
Đội tuyển Iran đã chơi đầy nỗ lực trước nhà vô địch châu Âu nhưng chỉ giành được trận hòa với tỷ số 1-1 vào tối ngày 25/6.
Hỏng pen, Ronaldo vẫn giúp World Cup 2018 lập kỷ lục
Trong hiệp 2 trận đấu giữa Iran vs Bồ Đào Nha, trọng tài đã cho đội bóng bán đảo Iberia hưởng phạt đền, qua đó khiến World Cup 2018 lập kỷ lục về số pen trong...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.