Tiền bối lý giải cho thói “diễn kịch” của Neymar

Julio Baptista phát biểu về Neymar, hậu bối tại ĐT Brazil. Cựu tiền đạo của Real Madrid cho rằng Neymar đôi khi đã đi quá xa với thói ăn vạ, nhưng cũng có nguyên nhân đằng sau.

Neymar bị chỉ trích vì thói ăn vạ


Những màn đóng kịch của Neymar trên sân cỏ thực ra đã không còn lạ với người hâm mộ. Nhưng đến World Cup 2018, tần xuất của nó lại gia tăng đáng kể. Có một thống kê đáng chú ý: Trung bình cứ 13 phút 50 giây trong các trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Neymar lại nằm sân một lần.

Baptista phát biểu về Neymar, hậu bối tại ĐT Brazil hình ảnh
Neymar thường xuyên nằm sân ăn vạ

Đỉnh điểm là ở trận đấu với Mexico vòng 1/8, Neymar có va chạm với Miguel Layun. Pha quay chậm chỉ ra tác động của đối phương là không đáng kể song tuyển thủ Brazil vẫn lăn lộn giống như bị chấn thương nặng.

Tất cả đã khiến Neymar nhận phải nhiều chỉ trích trên khắp thế giới. Anh được lấy làm ví dụ cho thói “diễn kịch” đang tràn lan tại World Cup 2018.

Sống cùng World Cup 2018 số 26: Khi ai cũng muốn trở thành kịch sĩ
Ăn vạ đang là một chiến thuật mới rất “hot” của bóng đá thế giới. Hãy cùng khám phá về xu hướng này trong Sống cùng World Cup 2018 số 26.

Baptista lý giải nguyên nhân


Julio Baptista phát biểu về Neymar, hậu bối tại ĐT Brazil. Người từng 47 lần khoác áo Selecao tin rằng tiền đạo của Paris Saint-Germain đã đẩy vấn đề đi xa hơn thực tế. Tuy nhiên, Baptista cũng nói thêm rằng Neymar cũng thường xuyên là nạn nhân của những pha phạm lỗi, chơi xấu.

“Đúng là Neymar đôi khi có những tình huống xử lý quá lố, nhưng chúng ta cần thấy rằng cậu ấy đã bị đá xấu khá nhiều lần”, Baptista nói. “Có những lúc cậu ấy đang nằm sân phàn nàn về một pha phạm lỗi và sau đó lại bị một cầu thủ khác (Layun) đá vào mắt cá chân của mình và nằm sân đau đớn.”

Neymar nhat nhoa khien Brazil roi World Cup 2018
Baptista phát biểu về Neymar với sự thông cảm

“Trong bóng đá, rất nhiều thứ được phóng đại. Đúng là đôi khi Neymar ngã vờ, điều đó không tốt cho bóng đá. Nhưng cậu ấy cũng đã bị đối phương chơi xấu rất nhiều.”

Tại World Cup 2018, Neymar đã ghi được 2 bàn thắng và đóng góp 1 đường kiến tạo. Nhưng như vậy vẫn còn quá ít so với kỳ vọng còn Brazil của anh dừng chân ở tứ kết bởi Bỉ.

Xem thêm một số bài viết về ĐT Brazil trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.