Bản quyền World Cup 2018: VTV cố mặc cả để được giá thấp nhất

Theo thông tin mới nhất, đài truyền hình Việt Nam đang ép giá đơn vị phân phối bản quyền World Cup 2018 chỉ một tháng trước ngày giải đấu này khởi tranh.

VTV gặp khó với giá mua bản quyền World Cup 2018 

World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 14/6 tới. Tuy nhiên cho tới thời điểm này, đài truyền hình Việt Nam VTV vẫn chưa nhận được cái gật đầu đồng ý của bên phân phối gói bản quyền World Cup vì lý do tài chính.

Ban quyen World Cup 2018 VTV co mac ca de duoc gia thap nhat hinh anh
VTV đang ép giá đơn vị phân phối bản quyền World Cup 2018

Được biết, phía đối tác từng ra giá 15 triệu đô la Mỹ cho gói bản quyền phát sóng World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam. Đây thực sự là một mức giá quá cao so với các khoản thu mà VTV có thể kiếm được từ giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh kéo dài 1 tháng này.

Chính vì thế, cách đây một tháng, VTV đã tạm đình chỉ việc mua bản quyền World Cup để gây sức ép lên đơn vị cung cấp bản quyền.

“Chúng tôi luôn nỗ lực để mua bản quyền. Nhưng sự nỗ lực phải đến từ hai phía. Đối tác không chịu hạ giá mà nếu không giảm thì VTV không thể kham nổi”, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban biên tập VTV chia sẻ.

Trước sự 'cứng rắn' từ phía VTV, đơn vị phân phối bản quyền World Cup đã đồng ý giảm giá bản quyền từ 15 triệu xuống 6 triệu đô la, tuy nhiên lãnh đạo VTV cho biết sẽ tiếp tục thương lượng vì khả năng tài chính của nhà đài chỉ mua được ở mức khoảng 3 – 4 triệu USD là khả thi.

Tại Đông Nam Á, tới thời điểm này, chỉ còn Việt Nam và Myanmar là chưa chấp nhận mức giá mua bản quyền World Cup 2018 từ các nhà cung cấp. Trước đó, 9 doanh nghiệp lớn của Thái Lan đã phải bỏ ra 1,4 tỉ bath (khoảng 44 triệu USD) để có bản quyền World Cup. 

Minh Long (TTVN)

 
Lịch thi đấu chính thức World Cup 2018
Bongda24h.vn cập nhật nhanh chóng và chính xác lịch thi đấu VCK World Cup 2018.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.