Ba Lan thua đau Senegal bởi sự yếu kém của trọng tài

Bàn thắng thứ 2 cho Senegal đến từ pha cướp bóng "bất thình lình" của Niang từ chân của hàng thủ Ba Lan, làm dấy lên những tranh cãi sau trận đấu.

2 trận ra quân tại bảng H đều mang đến những sự bất ngờ. Đội tuyển Nhật Bản giành chiến thắng 2-1 trước hạt giống Colombia, tiếp theo đó là Senegal đánh bại Ba Lan bằng tỷ số tương tự.
Bàn thắng của Niang trận Ba Lan vs Senegal không hợp lệ hình ảnh
Trọng tài cho phép Niang vào sân dẫn đến bàn thắng thứ 2. Ảnh: Daily Mail.

Sở hữu lối chơi tốc độ và sức mạnh đặc trưng của một đội tuyển đến từ lục địa đen, Senegal gây khó khăn cho “đại bàng trắng”. Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Sadio Mane và đồng đội tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Szczesny và vươn lên dẫn trước.

Chiến thắng càng nằm chắc trong tay Senegal khi Niang có một tình huống ghi bàn nâng tỷ số gây tranh cãi vào phút thứ 60. Cụ thể, Szczesny đã rời khỏi khu vực cấm địa để nhận đường trả bóng có phần non của đồng đội. Song Niang, tiền đạo đang thi đấu ở Serie A, bất thình lình từ đâu xuất hiện, cướp bóng rồi một mình một ngựa đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

Hóa ra, sau khi điều trị chấn thương ở ngoài đường pitch, tiền đạo Mbaye Niang được trọng tài cho phép chạy vào sân. Nhận thấy sự thiếu cảnh giác của hàng thủ Ba Lan, anh "lén lút" di chuyển ra sau lưng để thực hiện động tác cướp bóng như trên mà theo luật hoàn toàn hợp lệ.
Niang nhanh chong ap vao cuop bong tu hang thu cua Ba Lan. Anh: AP.
Niang nhanh chóng ập vào cướp bóng từ hàng thủ của Ba Lan. Ảnh: AP.


Bàn thắng của Niang ngay lập tức nổ ra một cuộc tranh cãi dữ dội. Đa phần ý kiến nhận xét, tổ trọng tài đã mắc sai sót cơ bản trong tình huống này. Thông thường một cầu thủ sẽ được trở lại sân ở các tình huống bóng chết hoặc không có gì nguy hiểm.

Nhận định về tình huống gây tranh cãi nói trên, bình luận viên của Fox nói: "Trọng tài thường chờ đợi cho đến khi tình huống an toàn thì mới cho phép cầu thủ trở lại sân". Cựu cầu thủ của đội tuyển Mỹ, Alexi Lalas đánh giá tình huống bất cẩn này cho thấy công tác quản lý yếu kém của các trọng tài.

Bàn thắng của Niang giúp Senegal vươn lên dẫn trước 2-0, qua đó rõ ràng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả chung cuộc của trận đấu. Ba Lan có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 86, tuy nhiên, bấy nhiêu đó là không đủ để đội bóng châu Âu kiếm được 1 điểm vớt vát trong trận ra quân.

Các tin bài khác về trận Ba Lan 1-2 Senegal


Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.