Argentina vs Peru (6h30 ngày 6/10): Bây giờ hoặc không bao giờ

Argentina chạm trán Peru trong trận cầu mang tính chất quyết định với tấm vé trực tiếp đến Nga tham dự World Cup 2018.

Argentina chạm trán Peru trong trận cầu mang tính chất quyết định với tấm vé trực tiếp đến Nga tham dự World Cup 2018.

 
Là một trong hai thế lực mạnh mẽ nhất của bóng đá Nam Mỹ, ĐT Argentina đang có nguy cơ kiếm vé dự World Cup 2018 qua con đường play-off. Được thi đấu trên sân nhà, Argentina rõ ràng đang có lợi thế lớn trước cuộc chạm trán với Peru, đội đang đứng ngay trên Albiceleste một bậc trong bảng xếp hạng vòng loại khu vực Nam Mỹ.
 
Argentina vs Peru (6h30 ngay 610) Bay gio hoac khong bao gio hinh anh
Trận đấu Argentina vs Peru sẽ định đoạt số phận của cả hai đội.

Để làm được điều đó, Peru đang duy trì phong độ rất ấn tượng với ba trận gần nhất giữ thành tích toàn thắng, trái ngược hẳn với Argentina. Lionel Messi và các đồng đội chưa biết đến mùi chiến thắng trong ba trận gần nhất tại khu vực Nam Mỹ kể từ ngày 29/3 (1 thua, 2 hòa). Vấn đề lớn nhất của Argentina lúc này là hàng công của họ sở hữu rất nhiều hảo thủ đang nổ súng ầm ầm trong màu áo câu lạc bộ nhưng khi về đội tuyển lại tịt nín. 
 
Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, ĐT Argentina mới ghi được 16 bàn sau 16 trận, thấp thứ hai tại khu vực khi chỉ hơn đội đang đứng áp chót là Bolivia (14 bàn). Rõ ràng người hâm mộ của đội tuyển xứ Tango có quyền không hài lòng về Jorge Sampaoli bởi Argentina đang sở hữu một loạt cầu thủ tấn công đẳng cấp như Lionel Messi, Mauro Icardi, Angel Di Maria, Paulo Dybala,...
 
Việc Sergio Aguero vắng mặt do chấn thương không phải vấn đề quá lớn với ĐT Argentina, bởi lẽ trong hai trận gần nhất, HLV Jorge Sampaoli đều trọng dụng chân sút Icardi. Được thi đấu trên sân nhà và rơi vào thế buộc phải thắng để giành quyền tự quyết, ĐT Argentina có thể ra sân với sơ đồ siêu tấn công 3-3-3-1. Icardi sẽ đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ phía dưới có thể là Dybala, Messi và Di Maria. Trên thực tế trong 5 lần đối đầu gần đây nhất ở vòng loại World Cup, Peru cũng không có thành tích tốt khi chạm trán Argentina (3 hòa, 2 thua).
 
Điều đáng nói là cả hai trận thua của Peru đều diễn ra trên sân của Argentina, báo hiệu điềm chẳng lành cho đội khách. Điểm tựa lớn nhất của Peru là hàng tấn công khi họ nổ súng đến 26 lần tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, nằm trong top 3 đội ghi nhiều bàn nhất chỉ sau Brazil (38) và Uruguay (28). Nhưng hàng thủ của Peru chưa bao giờ chắc chắn khi để lọt lưới đến 25 bàn, nằm trong top 3 đội thủng lưới nhiều nhất khi chỉ hơn Bolivia (35) và Venezuela (35), hai đội đang đứng bét bảng.
 
Đây là tín hiệu nguy hiểm khi Peru có thể lấy sở đoản của mình để đối đầu với sở trường của đối phương, nhất là khi phải làm khách. Dưới thời Jorge Sampaoli, hàng phòng ngự của Argentina lại chơi cực tốt khi chỉ để lọt lưới 15 bàn, ít thứ hai tại khu vực chỉ sau Brazil (11).

Argentina vs Peru (6h30 ngay 610) Bay gio hoac khong bao gio hinh anh 2
Liệu Lionel Messi và các đồng đội trên hàng công có thể tỏa sáng trong trận đấu giữa Argentina vs Peru?

Vấn đề lớn nhất của Argentina nằm ở hàng công khi các cầu thủ không tìm thấy tiếng nói chung, không giải quyết được trận đấu. Thế nhưng khi chạm trán Peru có hàng phòng ngự thiếu chắc chắn, Albiceleste sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm bởi chỉ cần để "sổng" một giây thôi, những chân sút đang làm mưa làm gió tại châu Âu như Messi hay Dybala có thể đưa ra sự trừng phạt.
 
Chỉ cần thắng trận này, Argentina sẽ nắm quyền tự quyết khi chỉ phải gặp Ecuador - đội bóng gần như hết hy vọng đi tiếp - ở lượt cuối cùng. Liệu Peru có làm nên bất ngờ?

Thống kê trước trận:
* Trong 12 lần gần nhất gặp nhau ở vòng loại World Cup, Argentina có 9 chiến thắng trong khi Peru chỉ 1 lần đánh bại đối thủ vào năm 1997.
* Argentina chỉ thua 1 trong 7 lần gần nhất chạm trán Peru trên sân nhà (6 chiến thắng).
* Tính trên mọi đấu trường, Argentina cũng chỉ 1 lần để thua trong 13 lần chạm trán gần nhất với Peru.
* Argentina có thành tích ghi bàn tệ thứ hai ở khu vực Nam Mỹ (16, hơn Bolivia - 14) nhưng lại có hàng thủ tốt thứ hai (thủng lưới 15 bàn, chỉ kém Brazil -11).
* Peru ghi được nhiều bàn thứ ba tại khu vực Nam Mỹ với 26 pha lập công chỉ sau Brazil (38) và Uruguay (28), cũng nằm trong top 3 đội thủng lưới nhiều nhất với 25 bàn chỉ hơn Bolivia (35) và Venezuela (35).

Đội hình dự kiến:
Argentina (3-3-3-1):
1.Romero - 3.Fazio, 17.Otamendi, 25.Mercado - 5.Gago, 6.Biglia, 24.Enzo Perez - 21.Dybala, 10.Messi, 11.Di Maria - 7.Icardi
Peru (4-2-3-1): 1.Gallese - 29.Corzo, 2.Alberto Rodriguez, 15.Christian Ramos, 6.Trauco - 8.Cuevas, 6.Tapia - 10.Farfan, 20.Edison Flores, 19.Yotun - 9.Paolo Guerrero
Dự đoán tỉ số: Argentina 2-1 Peru

Doi hinh du kien Argentina vs Peru
Đội hình dự kiến Argentina vs Peru

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.