Nhận định Argentina vs Croatia (01h00 ngày 22/6): Chúa cũng bất lực

Đấng cứu thế, xuất sắc nhất mọi thời đại – rất nhiều những mỹ từ đã được dành cho Leo Messi, nhưng theo nhận định Argentina vs Croatia, đây quả là một bài toán khó cho El Pulga.


Messi và phần còn lại
 

Từng chụp ảnh với một chú dê (goat) như một lời khẳng định bản thân, nhưng những gì Leo Messi thể hiện cho tới lúc này không hề đạt kỳ vọng. Hay chính xác hơn, anh gây thất vọng tràn trề với quả penalty bị bỏ lỡ trong trận hòa Iceland, sau đó Messi bị huyền thoại Cantona… khinh bỉ. Xét theo vị thế của đội tuyển lần đầu tham dự World Cup, đó rõ ràng là một thất bại với Argentina.
 
Nhưng mới đây, "người nhà" Diego Maradona cho rằng không thể đổ lỗi cho Messi vì “xịt pen”, bởi đơn giản họ có rất nhiều cơ hội khác có thể kết liễu trận đấu (dứt điểm 27 lần, kiểm soát bóng 78%), nhưng không làm được. Hay nói cách khác, nếu bỏ qua Messi, phần còn lại không đủ tốt để đưa Albiceleste tới thắng lợi.
 
Nhận định Argentina vs Croatia bảng D World Cup 2018 hình ảnh

Nỗi thất vọng của Lionel Messi sau trận hòa với Iceland


Với 2 tiền vệ trung tâm không hề tham gia hỗ trợ tấn công là Mascherano và Biglia, Argentina không thể xuyên thủng phòng tuyến Iceland. Phía trên, những Di Maria hay Meza cũng quá thiếu sự cơ động, và để mình Messi cáng đáng mọi chuyện. Thậm chí, câu chuyện hàng phòng ngự của họ cũng chẳng khá khẩm hơn, với một Caballero quá bất ổn.
 
TRỰC TIẾP Argentina vs Croatia 01h00 ngày 22/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Argentina vs Croatia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Argentina vs Croatia bảng D World Cup 2018 lúc...
Nếu đọc tên từng cá nhân của Argentina, có lẽ họ chẳng kém đội tuyển nào, chứ đừng nói đến Iceland. Dù vậy, một Leo Messi cũng không thể nào đánh bại thủ thành Halldorsson – vốn là một đạo diễn. Trong khi, Sampaoli cũng bất lực trước chiến thuật của “nha sĩ bán thời gian” Heimir Hallgrimsson. Trận đấu đó, Argentina không thể hiện sự gắn kết như một tập thể, điều Iceland đã làm được.
 
Với 1 điểm nhận được tại bảng đấu tử thần, Argentina buộc phải hướng đến một chiến thắng trước Croatia – đối thủ khó nhằn nhất với họ. HLV Sampaoli, vì vậy sẽ buộc phải đưa ra sự thay đổi khi chiến thuật của ông không phát huy tác dụng. Bởi một lẽ đơn giản, Albiceleste lúc này không còn sự lựa chọn.
 
Nhận định Argentina vs Croatia (01h00 ngày 226) Chúa cũng bất lực hình ảnh 2

Argentina gây thất vọng tràn trề ngày ra quân tại World Cup 2018

 


Sức mạnh tập thể của Croatia


Trái ngược với chỉ một con đường của Argentina, đối thủ của họ - ĐT Croatia lại có rất nhiều phương án. 3 điểm giành được giúp Modric và các đồng đội có lưng vốn để tính toán. Hơn nữa, sự trái ngược cũng thể hiện ngay trong trận ra quân của họ trước Nigeria.
 
Như đã nói, Argentina trượt phạt đền, kiểm soát bóng 78% và sút 27 quả, đổi lại 1 bàn thắng trước Iceland. Trong khi đó, đội bóng sọc ca-ro may mắn khi bàn mở tỷ số của họ là pha phản lưới nhà của Nigeria. Bàn còn lại của Modric là một tình huống sút phạt 11m. Một chiến thắng nhẹ nhàng, nhưng có thể thấy Croatia đang gặp rất nhiều suôn sẻ và biết cách tận dụng cơ hội của mình.
 
Chưa hết, trước trận đấu này tiền vệ Kovacic lên tiếng chê bai Argentina là đội bóng một người, và rằng Croatia của anh mạnh hơn. Không những vậy, những cá nhân bên phía Croatia cũng vô cùng chất lượng, quan trọng là họ biết cách phối hợp với nhau thành một tập thể gắn kết.
 
Nhận định Argentina vs Croatia (01h00 ngày 226) Chúa cũng bất lực hình ảnh 3

Croatia đã có 3 điểm tại bảng D


Để chứng tỏ điều này, mới đây tiền đạo Nikola Kalinic đã bị đuổi thẳng cổ về nước, sau khi từ chối vào sân thay người với lý do... đau lưng. Điều này cho thấy, đối với HLV Zlatko Dalic, kỷ luật và tập thể là điều quan trọng nhất, ông sẵn sàng đá World Cup với chỉ 1 tiền đạo cắm Mario Mandzukic.
 
Như đã nói trong trận đấu này, Argentina chỉ có một con đường. Trong khi đó, Croatia với tuyến giữa cực mạnh biết họ cần phải làm gì để ngăn chặn đối thủ. Những Modric hay đặc biệt là Rakitic (đồng đội của Messi tại Barca) đều là những tiền vệ có khả năng cầm nhịp xuất sắc.
 
Bởi vậy vào đêm nay, hoặc Lionel Messi đóng vai Chúa cứu thế (kiểu như Cris Ronaldo trong trận Tây Ban Nha), bằng không – Argentina khó lòng làm nên chuyện trước Croatia.
 
Nhận định Argentina vs Croatia bảng D World Cup 2018 ảnh 4

Nhận định Argentina vs Croatia bảng D World Cup 2018


Thông tin bên lề

- Argentina bất bại 5 trận gần nhất tại World Cup (tính sau 90 phút).
- Argentina vs Croatia gặp nhau 4 lần trong quá khứ, Argentina thắng 2, hòa 1, thua 1.
- Argentina hạ gục Croatia trong lần gần nhất gặp nhau tại World Cup (1-0, 1998)
- Messi là cầu thủ sở hữu số pha dứt điểm nhiều nhất World Cup 2018 (11 lần), ghi 0 bàn thắng.
- Messi ghi 2 bàn sau 2 cuộc chạm trán với Croatia.
- Croatia bất bại 5 trận gần nhất tại World Cup.
- Croatia thua cả 4 đại diện Nam Mỹ từng gặp trong các kỳ World Cup.
- Nếu được sử dụng, Vedran Corluka sẽ có lần ra sân thứ 100 cho ĐT Croatia.

Tình hình lực lượng

Với màn trình diễn thảm hại ở trận ra quân trước Iceland, HLV Sampaoli buộc phải có sự thay đổi, và nhiều khả năng ông sẽ xoay sang sơ đồ 3 hậu vệ. Những cầu thủ thi đấu kém hiệu quả như Di Maria, Meza có thể được thay thế.
 
Ngược lại, Croatia đang vận hành rất ổn và không có lý do gì để thay đổi chiến thuật. Có chăng, họ chỉ thay 1-2 cầu thủ với mục đích giữ vững khung thành.

Đội hình dự kiến

Nhận định Argentina vs Croatia bảng D World Cup 2018 ảnh 5

Đội hình dự kiến Argentina vs Croatia

 

Nhận định Argentina vs Croatia bảng D World Cup 2018 ảnh 6

Cục diện bảng D sau lượt trận đầu tiên

 

Dự đoán tỷ số Argentina vs Croatia: 1-1

 

Video: Cười đau ruột với đoạn clip King Eric chửi đểu Messi, Ronaldo và Neymar
3 ngôi sao xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này đã trải qua lượt trận đầu tiên tại World Cup, và mới đây huyền thoại Eric Cantona chia sẻ về Messi, Ronaldo...
Từ giờ, hãy gọi Messi là Miss Penalty
Đó là lời chế nhạo và chỉ trích sâu cay nhất dành cho siêu sao người Argentina sau màn trình diễn thất vọng trước Iceland ngày ra quân World Cup 2018.
Argentina ra quân thất vọng và bài học về sự hiệu quả
Dứt điểm nhiều nhất – Argentina. Cầm bóng nhiều nhất – Argentina. Không thể giành chiến thắng – vẫn là Argentina. Trận đầu ra quân, Argentina gây thất vọng...

Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.