Argentina nhọc nhằn vượt ải Nigeria: Vui thế là đủ rồi

ĐT Argentina đã vỡ òa cảm xúc sau khi Marcos Rojo ghi bàn thắng quyết định vào lưới Nigeria để giúp đội bóng này có vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên họ phải sớm quên đi chiến thắng đó để chuẩn bị cho trận gặp Pháp trong ít ngày nữa.

Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng World Cup 2018, ĐT Argentina đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Nigeria. Messi sau một nỗ lực bứt tốc và dứt điểm đã mang về bàn thắng mở tỷ số quý giá cho ‘những vũ công Tango’ chỉ 15 phút sau khi bóng lăn.

Tuy nhiên sau bàn thắng đẹp mắt đó, ĐT Argentina lại thi đấu có phần chùng xuống và để đối thủ có bàn thắng gỡ hòa trên chấm đá phạt đền ở phút thứ 51. Trong tình thế buộc phải ghi thêm bàn thắng, các cầu thủ Argentina đã tràn lên tấn công, và cuối cùng họ đã thực hiện được mục tiêu của mình sau cú ra chân cực kỳ quyết đoán nhưng chính xác của Rojo trong những phút cuối trận.

2-1 là kết quả vừa đủ để Messi và các đồng đội đi tiếp với với kết quả nhì bảng D. Trước mắt họ sẽ là trận đấu tại vòng 16 đội với ĐT Pháp. Và trước một ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch, rõ ràng người Argentina cần sự tập trung lớn hơn để khắc phục những hạn chế vẫn đang tồn tại trong đội bóng của mình.

Tìm lời giải cho bài toán “công cùn, thủ kém”

Sau những sơ đồ 4-2-3-1, 3-4-3 được sử dụng trước Iceland và Croatia, Argentina đã vận hành sơ đồ chiến thuật 4-4-2 cổ điển với cặp tiền đạo Lionel Mess - Gonzalo Higuian trong trận đấu với Nigeria. Trong sơ đồ này, với việc được đá nhô cao trên hàng công, Messi đã tận dụng tốt tốc độ và khả năng dứt điểm của mình để sút tung lưới đối thủ ngay trong hiệp 1.

Tuy nhiên đó là khoảnh khắc lóe sáng duy nhất của M10 ở trận này bởi những phút sau đó, thủ quân ĐT Argentina đã gặp nhiều khó khăn trước sự theo kèm của hậu vệ Nigeria và không có nhiều khoảng trống để dứt điểm.

Argentina 2-1 Nigeria Vui thế là đủ rồi  hình ảnh
Ngoài bàn mở tỷ số, Messi không để lại nhiều dấu ấn trong trận Argentina 2-1 Nigeria

Messi bị phong tỏa, Higuain cũng không có nhiều đất diễn. Mờ nhạt cả trận, tới những phút cuối tiền đạo đang chơi bóng tại Juventus mới có cơ hội dứt điểm trước khung thành ĐT Nigeria, tuy nhiên khá đáng tiếc là ở tình huống đối mặt thủ môn Nigeria, Higuain lại sút bóng đi vọt xà trong sự nuối tiếc của các CĐV Argentina.

Công đã dở, hàng phòng thủ Argentina còn để lại nỗi lo ngại lớn hơn tại World Cup lần này. Nếu trọng tài bắt chính trận này là ông Cuneyt Cakir khắt khe ở tình huống Rojo để bóng chạm tay, có lẽ Argentina đã phải nhận bàn thua thứ hai trên chấm penalty. Và khi đó họ gần như đã không còn cơ hội đi tiếp bởi quãng thời gian còn lại khi đó là không đủ để La Albiceleste lật ngược thế cờ.

Trước tình huống này, Argentina đã để Nigeria gỡ hòa 1-1 trên chấm đá phạt 11m sau tình huống tiền vệ Javier Mascherano kéo ngã cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Đó có thể nói là một tình huống phạm nỗi quá non nớt với một cầu thủ năm nay đã 34 tuổi như Mascherano. Nếu khôn ngoan hơn, ngôi sao từng chơi bóng tại Barcelona có thể bỏ qua tình huống này để cứu cho đội nhà khỏi phải nhận một bàn thua trông thấy.

Tóm lại Argentina vẫn bộc lộ rất nhiều hạn chế nơi hàng tấn công và phòng ngự trước Nigeria. Và nếu không cải thiện tình trạng này, họ hoàn toàn sẽ gặp những bất lợi khi gặp dàn sao tấn công vốn đang được đánh giá rất cao của ĐT Pháp.

Tổng hợp: Nigeria 1-2 Argentina (Bảng D World Cup 2018)
Messi và đồng đội đã vượt qua vòng bảng qua khe cửa hẹp sau 90 phút nghẹt thở. Messi mở tỷ số nhưng Moses gỡ hòa trên chấm 11m. Cuối trận, Argentina may mắn...

Và chờ đợi vào những nhân tố mới

Argentina ở trận này có một loạt sự thay đổi so với đội hình ra sân trước Croatia. Những cái tên bị chỉ trích sau thất bại trước Croatia như Willy Caballero, Aguero, Salvio, Acuna,… đã bị đày lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Franco Armani, Marcos Rojo và đặc biệt là Ever Banega, cầu thủ trước đó ít được trọng dụng nhưng đã khẳng định được tài năng ở trận gặp Nigeria.

Có thể nói việc tung Banega vào sân đã giúp Argentina thi đấu khởi sắc hơn. Ở trận này, tiền vệ của Sevilla cũng đã góp công lớn khi tung ra đường chuyền tinh tế cho Messi lập công. Nhờ nguồn thể lực dồi dào cùng kinh nghiệm chính chiến và khả năng kiến tạo tốt, Banega đã liên kết các vị trí của Argentina lại với nhau thành một khối thống nhất, đoàn kết, tạo điều kiện để La Albiceleste vượt qua thử thách mang tên Nigeria tại lượt đấu cuối tại bảng D World Cup 2018.

Ever Banega co mot tran dau an tuong
Tiền vệ Ever Banega có một trận đấu ấn tượng trước Nigeria

Nếu Ever Banega lên tiếng bằng sự xông xáo và tài hoa thì thủ thành trẻ Armani lại có những đóng góp trầm lặng vào kết quả chung của Argentina. Trong lần đầu tiên nhận được vinh dự đứng trước khung thành Argentina thay cho Caballero, Armani đã làm tốt nhất có thể. Cả trận, thủ thành này đã có không dưới 2 tình huống trực tiếp cứu thua cho Argentina. Riêng ở tình huống cản phá penalty của Nigeria, Armani cũng không có lỗi.

Là nhân tố có đóng góp lớn vào chiến thắng đầu tiên của Argentina tại World Cup năm nay, Marcos Rojo cũng xứng đáng được vinh danh. Ngoại trừ pha bóng chạm tay ở cuối hiệp hai, Rojo trải qua ngày thi đấu xuất sắc.

Anh có tỷ lệ chuyền thành công 74%, 2 lần tắc bóng chuẩn xác và 8 lần chiến thắng ở các tình huống tranh chấp. Mặc dù vậy, dấu ấn lớn nhất của Rojo phải kể đến bàn thắng tuyệt vời ở phút 86. Rojo trong tình huống dứt điểm duy nhất đã đưa bóng vào lưới Nigeria, ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina.

Một chiến thắng chưa thể nói nên nhiều điều. Rojo và các đồng đội vẫn sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trên hành trình chinh phục cúp vàng thế giới. Tuy nhiên cứ giữ vững tinh thần chiến đấu như những gì đã thể hiện trước ‘những chú đại bàng xanh Nigeria’, tin rằng Argentina hoàn toàn đủ sức đánh bại mọi đối thủ trên hành trình tiến tới ngôi vô địch.

Bang xep hang chung cuoc tai bang D
Bảng xếp hạng chung cuộc tại bảng D

3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Nigeria 1-2 Argentina
Argentina đã đánh bại Nigeria 2-1 đầy kịch tính để chính thức có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 4 người thất bại...
Messi nói gì sau chiến thắng nghẹt thở trước Nigeria?
Phát biểu sau chiến thắng nghẹt thở trước Nigeria tối 26/6, tiền đạo Messi cho biết anh và các đồng đội tự tin vào việc Argentina sẽ có vé đi tiếp và điều này...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.