Argentina đặt chỉ tiêu khiêm tốn tại World Cup 2018

Argentina đặt mục tiêu vào bán kết World Cup 2018. Đó là chỉ tiêu mà chủ tịch Liên đoàn bóng đá quốc gia, Claudio Tapia tiết lộ với báo giới.

Argentina muốn vào bán kết


Ở World Cup năm 2014, ĐT Argentina đã vào tới chung kết. Ở đó, họ không may thất thủ 0-1 trước Đức với tỷ số 0-1 bởi bàn thắng trong hiệp phụ của Mario Gotze. 2 năm liền sau đó, Argentina cũng đều không có duyên với các danh hiệu.

2 năm 2015 và 2016, Argentina đều đi tới chung kết Copa America nhưng chung một kịch bản thất bại trước Chile sau loạt luân lưu 11m. Kế đến, họ bước vào vòng loại World Cup 2018 và gặp rất nhiều khó khăn. Cho tới trước lượt trận cuối cùng, La Albiceleste vẫn còn nguy cơ không được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Argentina đặt mục tiêu vào bán kết World Cup 2018 hình ảnh

Argentina đặt mục tiêu vào bán kết World Cup 2018


Ngay cả khi đã vượt qua, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina, Claudio Tapia vẫn tin rằng sẽ không dễ dàng cho họ tại VCK World Cup 2018. Theo ông, Argentina đặt mục tiêu vào bán kết World Cup 2018 và đó đã là một thành công. “Có mặt trong tốp 4 của giải là một mục tiêu tích cực”, ông nói với TyC Sports.

Hết lời ca ngợi Messi


Sau thất bại trước Chile ở loạt luân lưu 11m năm 2016, Lionel Messi đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế. Anh cảm thấy không còn tiếp tục chịu đựng nổi những cú sốc và áp lực trên đội tuyển. Sau đó, dưới sự động viên của toàn dân Argentina bao gồm cả những nhà lãnh đạo cấp cao, El Pulga đã trở lại.

Tapia va Mess
Tapia hết lời khen ngợi Messi

Tại vòng loại World Cup 2018, Messi đã trở thành cứu tinh của Argentina. Ở trận đấu cuối cùng vòng loại, khi La Albiceleste bị đặt vào thế hiểm nghèo buộc phải thắng Ecuador trên sân khách, ngôi sao của Barcelona đã lập một cú hat-trick giúp họ lật ngược thế cờ.

Chung cuộc, Argentina cán đích ở vị trí thứ 3 vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ và giành vé trực tiếp tới Nga hè này. Nói về Messi, chủ tịch Tapia tràn đầy lời khen ngợi dành cho anh. “Messi đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá Argentina, hãy công nhận điều đó. Sự vững chắc của chúng tôi tại Liên đoàn là bởi vì chúng tôi có cầu thủ hay nhất trên thế giới.”

Xem lại bài viết lý giải tại sao Tapia yêu mến Messi đến thế:

Bóng đá Argentina: Nhìn từ cái ôm “chú gấu” dành cho Messi
Một nhà quản lý của bóng đá Argentina không chỉ đơn giản là làm tốt chuyên môn của mình. Cái đích họ nhắm tới còn là quyền lực chính trị và nhiều hơn thế.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.