Argentina cần chấm dứt thói quen bắt Messi "gánh team"

Câu chuyện Messi gồng gánh Argentina đã được nhắc đến rất nhiều, và ở giải đấu này, cơ hội của đội bóng Nam Mỹ vẫn phụ thuộc rất lớn vào siêu sao 31 tuổi.


Messi và câu chuyện ở tuyển
 

Cho dù chẳng ai nghi ngờ về đẳng cấp của Leo Messi, sau những thành công trong màu áo cấp CLB, nhưng vinh quang ở đội tuyển quốc gia vẫn luôn ngoảnh mặt ngôi sao này. Kể từ 2014, Argentina đã lọt vào 3 trận chung kết (1 World Cup, 2 Copa), nhưng kết quả đều chỉ có 1.
 
Chính vì vậy ở giải đấu lần này trên đất Nga, Messi và các đồng đội rất quyết tâm lên ngôi vô địch, đem vinh quang về cho đất nước. Dù vậy, có một thực tế rõ ràng, những người đồng đội xung quanh siêu sao Barcelona không thể hiện được đẳng cấp vốn có của mình.
 
Mới đây, Javier Mascherano đã cho rằng, các cầu thủ tại Argentina cần phải đạt đến đẳng cấp của Messi, nếu ĐT muốn có cơ hội trên đất Nga. Và trong bài phát biểu mới nhất, thủ thành dự bị Nahuel Guzman cũng cùng chung quan điểm.

Messi gồng gánh Argentina là vấn đề quen thuộc

Messi gồng gánh Argentina là vấn đề quen thuộc


"Leo Messi là cầu thủ vô cùng quan trọng với chúng tôi" - Guzman cho biết. "Chúng tôi cần biết cách để thi đấu cùng anh ấy, tất nhiên Messi cũng phải làm cách nào cho toàn đội hiểu được và thi đấu gắn kết hơn."
 
"Chúng tôi cần san sẻ bớt gánh nặng và trách nhiệm của Messi, khiến anh ấy thoải mái hơn trong việc thi đấu. Toàn đội cần phải làm điều đó, chúng tôi không thể nào phụ thuộc hết vào một mình anh ấy."
 
"Cá nhân tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp Messi, sẽ động viên anh ấy khi Messi cảm thấy không chắc chắn. Hy vọng, toàn đội có thể ăn mừng bên cạnh Messi trong mỗi trận đấu. Chúng tôi cần phải bình tĩnh và tạo điều kiện tốt nhất cho anh ấy" - Guzman kết luận.
 
Vào thứ 7 tới đây (16/6), ĐT Argentina sẽ ra quân trận mở màn gặp Iceland. Sau đó, họ sẽ lần lượt chạm trán Croatia và Nigeria tại bảng D World Cup 2018. Và điều người hâm mộ đang mong chờ, đó là liệu câu chuyện Messi gồng gánh Argentina có tiếp diễn hay không.

Messi sợ tôi sau trận chung kết Copa
Mới đây, tiền vệ người Chile – Arturo Vidal lên tiếng về Messi, theo đó anh cho rằng siêu sao Argentina rất e ngại mình.
Willy Caballero: Mọi đội bóng đều phải tôn trọng Argentina
Willy Caballero phát biểu về Argentina, ngôi sao đang khoác áo Chelsea khẳng định tất cả đội bóng phải tôn trọng đại diện đến từ Nam Mỹ.
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.