Áo 1-0 Nga: Quá lo cho chủ nhà World Cup 2018

Đội tuyển Nga vẫn thể hiện phong độ tồi tệ trước thềm World Cup 2018. Đêm qua, họ tiếp tục hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Áo...

Đội tuyển Nga đặt kỳ vọng cao ở kỳ World Cup 2018 được tổ chức trên sân nhà. Dù vậy, trước thềm giải đấu này, đoàn quân của HLV Cherchesov đã gây thất vọng cùng cực. Kể từ tháng 10 năm ngoái, "Những chú gấu" vẫn chưa biết tới chiến thắng trong các trận giao hữu (hòa Iran, TBN, thua Argentina, Brazil, Pháp).


Trong khi đó, đối thu Áo dù không thể giành vé tham dự World Cup 2018, nhưng dấu ấn mà họ để lại là rất đáng ghi nhận. 2 lượt trận cuối vòng loại ở bảng D, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Marcel Koller toàn thắng.

Trong những trận giao hữu vừa qua, Áo cũng đạt phong độ tốt khi toàn thắng cả 3 trận trước Luxembourg, Slovenia và đặc biệt là chiến thắng 2-1 trước đại diện Nam Mỹ - Uruguay.

Không chỉ ở thời điểm hiện tại, quá khứ cũng chứng kiến sự vượt trội của Áo so với đội bóng đến từ xứ sở Bạch Dương. Bằng chứng là ở vòng loại EURO 2016, 2 đội cũng nằm chung bảng đấu và trong 2 lượt trận, Áo đều giành chiến thắng cùng tỉ số 1-0.

Bước vào trận đấu này, đội tuyển Nga ra sân với đội hình gần như mạnh nhất với những cầu thủ sáng giá như Smolov,  Samedov, Ignashevich, Mario Fernandes... Chỉ có một vài trụ cột như Dzagoev, Cheryshev ngồi trên băng ghế dự bị.
 


Không phải Nga, Áo mới là đội chiếm quyền chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Họ đã tạo ra vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Akinfeev. Trong khi đó, cũng như vài trận đấu gần đây, lối chơi của Nga khá nhạt nhòa. Họ thi đấu khá đơn giản và dễ dàng bị đối thủ bắt bài.

Cuối cùng, điều gì đến cũng đã đến. Phút 28, từ pha căng ngang của Arnautović, Schöpf đã lao vào dứt điểm trong tư thế thuận lợi. Bóng đi hiểm và không cho Akinfeev cơ hội cản phá.

Đội tuyển Nga vùng lên ở thời điểm sau đó nhưng những cơ hội của họ vẫn chỉ dừng lại ở những cú sút xa. Trong khi đó, Áo vẫn cho thấy sự nguy hiểm ở những tình huống tấn công tốc độ cao. Phút 36, Schöpf suýt chút nữa có bàn thắng thứ 2 sau pha dứt điểm sạt cột dọc khung thành của Nga.

Phút 43,  Arnautović đã có cú sút phạt nguy hiểm nhưng thủ thành Akinfeev đã xuất sắc cứu thua. Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Đội tuyển Nga vẫn đối diện với sự uy hiếp đáng sợ của người Áo.

Phút 59, đội tuyển Nga đứng trước cơ hội nguy hiểm đáng chú ý nhất trận đấu khi Smolov có cơ hội dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm. Thế nhưng, cú cứa lòng của cầu thủ này đã đi chệch khung thành.

Trong những phút tiếp theo HLV Cherchesov đã tung tất cả những quân bài có thể như Dzagoev, Cheryshev vào sân. Tuy nhiên, tình hình không được cải thiện. Chung cuộc, Nga chịu thất bại với tỷ số 0-1. Nga sẽ còn 1 trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 5/6 để hoàn thiện đội hình trước khi bước vào trận khai mạc với Saudi Arabia (14/6).


 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.