Anh vào bán kết World Cup: Lại là người hùng Harry, nhưng không phải như bạn đang nghĩ!

Nếu Harry này không cứu bạn, đã có Harry khác ra tay. Trong trận đấu thứ 10 khoác áo đội tuyển Anh cũng như lớn nhất trong sự nghiệp bóng đá khiêm tốn của mình, Harry Maguire sắm vai người hùng không ai ngờ tới.

Vỏn vẹn hơn một năm trước, Harry Maguire chân ướt chân ráo gia nhập Leicester City sau khi cùng Hull City xuống hạng.

Giờ, trung vệ 25 tuổi trở thành mắt xích chủ chốt trong hàng phòng ngự ba người của HLV Gareth Southgate thi đấu tại World Cup 2018. Quay cuồng chóng mặt lắm không Harry, khi anh và đám bạn có lẽ không lâu trước còn mới hò hẹn nhau ra quầy bar cổ vũ Tam Sư ở Euro 2016 qua màn hình TV?

Anh vào bán kết World Cup Lại là người hùng Harry, nhưng không phải như bạn đang nghĩ! hình ảnh 2

Harry Maguire mới hai năm trước còn chỉ là một CĐV vô danh theo chân cổ vũ đội tuyển Anh ở Euro 2016

Với bản năng tấn công của Kyle Walker cũng như nhiệm vụ điều phối bóng đòi hỏi John Stones dâng cao lên khu trung tuyến, Southgate hẳn sẽ được tán thành tuyệt đối nếu điền tên Gary Cahill vào danh sách xuất phát trận Tunisia ngày ra quân cách đây hai tuần.

Không, vị chiến lược gia 47 tuổi thay vào đó lựa chọn Maguire vô danh và non nớt ở vị trí lệch trái, giằng xé dư luận giữa những luồng tranh cãi về bản chất con người ông – dũng cảm, liều lĩnh hay đơn giản chỉ là ngu ngốc, rất ngu ngốc.

Và rồi cứ thế, canh bạc đó không ngừng đền đáp và lại quả xứng đáng, kể từ cú đánh đầu kiến tạo cho Harry Kane ấn định chiến thắng phút bù giờ đó đến tận bây giờ, với cú đánh đầu trực tiếp mở ra cánh cửa bán kết World Cup lần đầu tiên sau 28 năm cho nước nhà.

Anh vào bán kết World Cup Lại là người hùng Harry, nhưng không phải như bạn đang nghĩ! hình ảnh 2

Harry Maguire bắt đầu gây được tiếng vang trong vòng một năm trở lại đây ở Leicester City

Hình thể hộ pháp chẳng khác gì một gã khổng lồ (cao 1m95 và nặng 100kg) khiến Maguire cực kỳ khó bị đeo bám, theo kèm trong vòng cấm địa đối phương. Nói về nhiệm vụ phòng ngự chuyên chính, không nhiều tiền đạo có thể vượt qua anh để có chuyện hay ho mà kể lại với sự hãnh diện.

Tunisia, Panama rồi Colombia, ba đội tuyển với trình độ khác nhau đến từ ba nền bóng đá khác nhau, tất cả sau cùng vẫn chịu phận nạn nhân của 7/9 bàn thắng cố định do công của gã thủ lĩnh phớt tỉnh "Ăng-lê" Harry Kane, Maguire và Stones sau khi xới tung nhân sự khu vực 16m50 lên.

7 lên 8 thời điểm Maguire dán mắt vào trái bóng bay từ chân của Ashley Young đứng ở chấm phạt góc, và rồi phi thân hình một tạ của mình đến đúng điểm giao cắt, cho bất cứ áo vàng quần xanh nào, hay thậm chí cả những bộ full đỏ, nằm đo sàn nếu dám cản đường lao mình với sức tàn phá không thể đong đếm của anh.

Một cú đánh đầu dũng mãnh thẳng băng, Anh 1-0 Thụy Điển, phút 30, tứ kết World Cup 2018.

Du am Anh vs Thuy Dien

Harry Maguire trận Anh vs Thụy Điển mở ra cánh cửa bán kết World Cup sau 28 năm cho Tam Sư

“Chúng tôi khát khao và không biết sợ hãi.” – Chia sẻ ngắn gọn của Maguire sau chiến thắng lịch sử trước Colombia trên chấm luân lưu 11, về tập thể trẻ trung đang dung dưỡng anh trong mùa hè này. Cũng rất có thể, trung vệ 25 tuổi chỉ đang nói về bản thân mình mà thôi.

Maguire gia nhập Leicester với cái giá 12-17 triệu bảng không hề rẻ đối với một cầu thủ ít tiếng tăm, gần như vô danh, để rồi chứng kiến anh là cầu thủ hiếm hoi chơi trọn 38 trận Premier League cho Bầy Cáo trong mùa giải vừa rồi và hiển nhiên nhanh chóng trở thành một trụ cột ở King Power.

Câu chuyện về Harry Maguire: Người hùng như bước ra từ trò chơi giả lập
Cuộc hành trình của Harry Maguire từ giải hạng hai Anh đến người hùng đưa Tam Sư vào bán kết World Cup 2018 như được lập trình trong trò chơi điện tử vậy.

Vậy mà vẫn có thể tự tin và đàng hoàng mà nói rằng, tất cả đó dường như chỉ là cái bóng của chính trung vệ 25 tuổi với những màn trình diễn xuất sắc và trưởng thành vượt bậc trên đất Nga. Trước ngày tỏa sáng ở tứ kết World Cup 2018 khoảng hai tháng, Maguire chính xác là một thảm họa phòng ngự trong chuyến hành quân đến London và ra về với năm bàn thua trắng làm quà từ Crystal Palace.

Đúng như dự kiến, Anh vs Thụy Điển buộc phải dâng cao chủ động tấn công hơn khi kế hoạch phòng ngự co cụm của họ đã bị phá sản bởi Maguire, để rồi các đồng đội chỉ góp phần gieo rắc ác mộng cho Marcus Berg tội nghiệp. Tiền đạo kỳ cựu thực sự khốn khổ và bất lực trước Maguire, đối thủ vượt trội anh về mọi mặt – sức trẻ, thể hình đến cả tâm lý vững vàng hay tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm hơn hẳn.

Harry Maguire tran Anh vs Thuy Dien

Harry Maguire trận Anh vs Thụy Điển tỏa sáng rực rỡ, chứng minh cho hiện tại và tương lai của Tam Sư

Những giải đấu cấp quốc tế luôn trình làng những người hùng đúng kiểu “không biết từ đâu chui lên” nhưng sẽ không cú sốc nào trong năm nay có thể lớn hơn cái vươn mình bước ra ánh sáng của Maguire. Từ một kẻ ngoài cuộc so với các đồng đội tên tuổi khác trong màu áo Tam Sư, giờ trung vệ 25 tuổi trở thành một thần tượng mới của người hâm mộ.

Trận đấu giữ sạch lưới đầu tiên trên đất Nga, phá dớp toàn hòa và thua trước Thụy Điển cũng như ở hầu hết các vòng tứ kết World Cup, đặt chân trở lại bán kết sau 28 năm kể từ Italia 90 – mọi thành tựu chiến tích của đội tuyển Anh tối thiểu lúc này đây đều khắc ghi công danh cho Harry Maguire.

Đội tuyển Anh đang đứng trước làm nên lịch sử ở World Cup 2018 và đương nhiên rồi, trung vệ 25 tuổi của Leicester sẽ đóng vai trò quan trọng với bất kỳ thành công vang dội nào đạt được của Tam Sư trong vòng hơn một tuần tới đây.

Dư âm Anh vs Thụy Điển tứ kết World Cup 2018:

Thấy gì trong ngày Anh trở lại bán kết World Cup sau gần ba thập kỷ?
Dư âm Anh vs Thụy Điển mang đến chiến thắng và màn trình diễn thuyết phục nhất từ đầu giải của Tam Sư, đưa họ đặt chân trở lại bán kết World Cup lần đầu tiên...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.