8 “nhân tố X” hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở World Cup 2018

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chỉ còn 13 ngày nữa là chính thức khởi tranh. Dưới đây là danh sách một số cầu thủ đáng xem tại World Cup 2018 dù có thể nhiều người chưa biết tới.

 

1. Sergej Milinkovic-Savic (Serbia)


Việc bỏ qua Milinkovic-Savic ở vòng loại World Cup 2018 có lẽ là một trong những nguyên nhân lớn khiến HLV Slavoljub Muslin bị ĐT Serbia sa thải. Người kế nhiệm Mladen Krstajic có thể thiếu kinh nghiệm nhưng lại biết cách dùng người hơn. Ông sử dụng Milinkovic-Savic thường xuyên trong những trận cuối vòng loại và rất có thể là tại VCK World Cup 2018.

Đó là điều hoàn toàn xứng đáng và hợp logic. Milinkovic-Savic đã có mùa giải 2017/18 xuất sắc trong màu áo Lazio tại Serie A. Những con số 12 bàn thắng, 3 kiến tạo sau 35 trận tại hạng đấu cao nhất Italia chưa nói lên được hết tầm quan trọng của anh với CLB ở cả hai đầu sân.

Danh sách một số cầu thủ đáng xem tại World Cup 2018 hình ảnh

Milinkovic-Savic (áo trắng) là một trong những cầu thủ đáng xem tại World Cup 2018


Với thể hình tốt (cao 1m91), Milinkovic-Savic là một chuyên gia không chiến. Tuy nhiên, kỹ năng dùng chân từ chuyền bóng, đi bóng tới dứt điểm của tiền vệ box-to-box này không hề tệ chút nào. Không phải ngẫu nhiên mà hết Man United, Real Madrid và Barcelona đều dành sự quan tâm cho Milinkovic-Savic.

Đây là một trong những cầu thủ đáng xem tại World Cup 2018. Giá trị 100 triệu Euro hiện tại của Milinkovic-Savic có thể còn tăng lên hơn nữa sau những màn trình diễn tại nước Nga.
 

2. Roman Zobnin (Nga)


Roman Zobnin Russia
Roman Zobnin (áo trắng)

Đang có những lo lắng dành cho ĐT Nga khi chuỗi trận khởi động của họ là rất tệ hại. Nhưng chính điều này lại thúc đẩy “Những chú gấu” đặc biệt là những cầu thủ chưa lộ diện trên trường quốc tế. Chưa có nhiều tiếng tăm ngoài biên giới Nga song Roman Zobnin đang là phát hiện của giải VĐQG nước này từ khi chuyển sang Spartak Moscow mùa hè năm 2016.

Zobnin cơ động, kỷ luật và không khi nào chịu đầu hàng trong các pha tranh chấp. Mùa 2016/17, anh là nhân tố quan trọng giúp Spartak vô địch quốc gia. Tiếc rằng một chấn thương đầu gối đã khiến Zobnin ngồi ngoài ở Confed Cup 2017. Hiện cầu thủ 24 tuổi đã bình phục và đó là tín hiệu mừng cho đoàn quân của Stanislav Cherchesov.
 

3. Piotr Zielinski (Ba Lan)


Piotr Zielinski là một học trò cưng của HLV Maurizio Sarri. Từ khi còn dẫn dắt Empoli cho tới khi sang Napoli, ông đều mang theo tiền vệ người Ba Lan. Tại Napoli, Zielinski không phải là trụ cột không thể thay thế, nhưng là người hiếm hoi khiến Sarri phải thay đổi thói quen không thích xoay vòng đội hình của mình.

Piotr Zielinski Ba Lan
Piotr Zielinski

Có nhiều khi, Sarri còn sẵn sàng cất đội trưởng Marek Hamsik trên ghế dự bị để nhường chỗ cho Zielinski. Có thể đá cả trung tâm lẫn hai cánh, cầu thủ 24 tuổi vừa có sức bền, vừa có sự tinh tế. Ở Euro 2016, anh chỉ đóng vai dự bị.

2 năm trôi qua, giờ Zielinski đã là trụ cột của Ba Lan. Sau khi Grzegorz Krychowiak sa sút phong độ thảm hại ở PSG và West Brom, vai trò của anh càng được đề cao hơn tại World Cup 2018.


4. Lucas Torreira (Uruguay)


lucas torreira uruguay
Lucas Torreira

Tiền vệ 22 tuổi của Sampdoria chỉ cao 1m68 nhưng vô cùng toàn năng. Chơi ở giữa sân, Lucas Torreira cày ải đầy nhiệt huyết, phân phối bóng hợp lý và không thiếu những pha xử lý đột biến từ sút xa hay sút phạt. Anh ghi 4 bàn cho Sampdoria ở Serie A mùa 2017/18 và được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất giải.

Torreira chưa có nhiều kinh nghiệm trên trường quốc tế, nhưng sự vươn lên của anh đang gợi mở những suy nghĩ cho HLV Oscar Tabarez. World Cup 2018 chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng và những cầu thủ có phong độ cao rất được ưu tiên. Torreira đã từng được so sánh với Marco Verratti của PSG và thật thú vị nếu anh tỏa sang tại nước Nga trong bối cảnh “bản chính” cùng Italia chắc chắn phải làm khán giả.
 

5. Alireza Jahanbakhsh (Iran)


Cái tên của anh có thể xa lạ với nhiều người, thậm chí phát âm đúng cách cũng còn khó. Nhưng đừng xem thường “Ronaldo của Iran”, Jahanbakhsh đang trên đường trở thành trở thành một ngôi sao lớn. Tiền vệ cánh này đã ghi tới 21 bàn cho AZ Alkmaar ở giải VĐQG Hà Lan mùa vừa qua.

Alireza Jahanbakhsh Iran
Alireza Jahanbakhsh

Trong lịch sử giải đấu, chưa từng có cầu thủ người châu Á nào ghi nhiều bàn như vậy. Chưa hết, Jahanbakhsh còn đóng góp 12 pha kiến tạo cho Alkmaar. Tổng cộng, anh tham gia trực tiếp vào 33 bàn thắng sau 33 lần ra sân tại Eredivisie 2017/18.

Mọi so sánh đều là khập khiễng, nhưng trên lý thuyết, Jahanbakhsh sở hữu những tố chất y hệt Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Anh nhanh nhẹn, đi bóng lắt léo và mạnh mẽ. Nhưng không chỉ có sức, những đường chuyền sắc, những cú sút xa uy lực cũng là vũ khí lợi hại của số 7 Alkmaar. Jahanbakhsh sẽ là niềm hy vọng lớn nhất nhì của Iran tại World Cup 2018 này.
 

6. Pione Sisto (Đan Mạch)


Pione sisto denmark
Pione Sisto

Pione Sisto đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ gốc Sudan đầu tiên sải bước trên sân chơi World Cup. Chuyển tới Đan Mạch từ khi mới 2 tháng tuổi, Sisto từng được đào tạo ở lò Midtjylland. Anh bắt đầu nổi lên trong màu áo đội bóng này sau cú đúp trước Man United ở Europa League vào năm 2016.

Chuyển sang Celta Vigo đầu mùa 2016/17, Sisto nhanh chóng chiếm suất đá chính. Tốc độ nhưng không kém phần kỹ thuật và tỉnh táo, cầu thủ 23 tuổi sẽ là nguồn sáng tạo không thể bỏ qua của Đan Mạch tại World Cup 2018 bên cạnh nhạc trưởng Christian Eriksen.
 

7. Viktor Claesson (Thụy Điển)


Thụy Điển tiếp cận World Cup với sự bi quan khi hầu hết các tuyển thủ của họ, bao gồm cái tên nổi bật nhất Emil Forsberg đều có phong độ không cao. Nhưng trong đó, Viktor Claesson là một trường hợp ngoại lệ.

Viktor Claesson Sweden
Viktor Claesson

Ngoài việc thân thuộc với môi trường bóng đá Nga khi đang đầu quân cho Krasnodar, Claesson còn có bước chạy đà rất tốt cho World Cup 2018. Con số 10 bàn thắng, 6 kiến tạo sau 30 trận tại giải VĐQG xứ bạch dương mùa 2017/18 là rất ấn tượng với một tiền vệ.

Ở 2 lượt trận play-off với Italia, Claesson cũng là một trong những người chơi hay nhất. Thể lực, khả năng thu hồi bóng cùng những đường phát động dứt khoát của cầu thủ sinh năm 1992 rất cần thiết với Thụy Điển. Sự đa năng, có thể chơi được 8 vị trí khác nhau (kinh qua cả 8 ở mùa vừa qua) giúp Claesson đảm bảo vị trí vững chắc trong đội tuyển Bắc Âu.
 

8. Moussa Konate (Senegal)


Amiens là một bất ngờ thú vị nhất của Ligue 1 mùa 2017/18. Mặc định được cho là sẽ xuống hạng nhưng rốt cục họ đã ở lại giải đấu một cách ngon lành. Trong thành công này của đội chủ sân Stade de la Licorne, không thể thiếu vai trò của Moussa Konate.

Moussa Konate Senegal
Moussa Konate

Được đưa về từ Sion hè năm 2017, mũi công 25 tuổi không mất nhiều thời gian thích nghi. Anh ghi 13 bàn thắng, hơn 1/3 tổng số bàn thắng của toàn đội tại Ligue 1 mùa vừa qua, bao gồm cú đúp trong trận hòa 2-2 trước PSG.

Lên ĐT Senegal, Konate hứa hẹn sẽ còn phát huy được nhiều hơn nữa với sự hỗ trợ của những đồng đội xung quanh đặc biệt là Sadio Mane. Từng chơi cho Krasnodar, anh cũng không quá xa lạ với các sân cỏ nước Anh.

Xem thêm một số bài viết về World Cup 2018:

Trọng tài bán độ bị gạch tên khỏi World Cup 2018
FIFA đã quyết định tước quyền làm việc của trọng tài Fahad Al-Mirdasi ở World Cup 2018 sau khi “ông vua áo đen” này liên quan tới vụ dàn xếp tỷ số ở Ả rập Xê...
Chính thức: Khả năng Salah dự World Cup 2018 được định đoạt
Liên đoàn bóng đá Ai Cập chính thức xác nhận rằng Salah kịp bình phục chấn thương để tham dự World Cup 2018 hè này.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.