5 điều rút ra sau trận Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha

Uruguay đã xuất sắc đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 để tiến vào tứ kết World Cup 2018, cùng điểm qua điểm nhấn Uruguay vs Bồ Đào Nha ấn tượng nhất.

Màn trình diễn thất vọng của Ronaldo


Cristiano Ronaldo là ngôi sao được kỳ vọng nhất của Bồ Đào Nha trong trận đấu với Uruguay, song rất tiếc cầu thủ sinh năm 1985 đã có một trận đấu vô cùng thất vọng. CR7 hoàn toàn lạc lõng giữa vòng vây của các cầu thủ Uruguay.
 
5 điểm nhấn Uruguay vs Bồ Đào Nha vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh

Ronaldo gây thất vọng rất lớn


Trong 45 phút đầu tiên, Ronaldo chạm bóng 24 lần nhưng tất cả đều bên ngoài khu vực 16m50 của Uruguay. CR7 bị chia cắt hoàn toàn với các vệ tinh xung quanh, những tình huống đột phá của anh cũng không đem lại kết quả như mong đợi.

Một mình Ronaldo đã thực hiện tới 6 cú dứt điểm, nhiều hơn tổng số lần kết thúc của các ngôi sao bên phía Uruguay (5) song không thể ghi bàn. 

Cầu thủ 33 tuổi vẫn chưa có một bàn thắng nào ở vòng đấu loại trực tiếp ở một kỳ World Cup, chính màn trình diễn thất vọng của Ronaldo là một trong những lý do khiến Bồ Đào Nha để thua 1-2 qua đó dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2018.
 

Người hùng Edison Cavani

 

Nếu như Ronaldo bên phía Bồ Đào Nha có một trận đấu tệ hại thì Edison Cavani của Uruguay lại có một trận đấu bùng nổ. Ngay phút thứ 7, cầu thủ đang khoác áo PSG đã mở tỷ số cho đội bóng của Nam Mỹ.
 
Cavani nang ty so len 2-1

Cavani tỏa sáng với một cú đúp


Từ đường tạt bóng của Suarez, Cavani di chuyển thông minh trước khi đánh đầu chính xác tung lưới Rui Patricio ở cự ly gần. Đây là bàn thắng thứ 44 của Cavani cho Uruguay, trong số này 12 do Luis Suarez kiến tạo.

27% số bàn thắng mà Cavani có được do Luis Suarez kiến tạo, điều đó cho thấy bộ đôi này hiểu nhau như thế nào. 

Kể từ năm 1966, chỉ Grzegorz Lato và Andrzej Szarmach (5, Ba Lan) và Michael Ballack và Miroslav Klose (5, Đức) là kết hợp tạo ra nhiều bàn thắng hơn Edinson Cavani và Luis Suarez (4, Uruguay). 

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 62, từ đường nhả bóng của Rodrigo Bentancur, Cavani tạo nên một đường cong tuyệt đẹp đánh bại Patricio lần thứ 2. Pha lập công này giúp Uruguay đánh bại Bồ Đào Nha để giành vé vào tứ kết.

Với cú đúp có được, trận Uruguay vs Bồ Đào Nha vòng 1/8 World Cup 2018, Cavani xứng đáng được bình chọn xuất sắc nhất trận. 
 

Những thông số là vô nghĩa

 

Bồ Đào Nha đã áp đảo hoàn toàn so với Uruguay, họ cầm bóng đến 67% và dứt điểm gấp 4 lần đối thủ (20 so với 5), thậm chí một mình Ronaldo (6) còn dứt điểm nhiều hơn tổng số lần hãm thành của Uruguay.
 
Tinh huong Pepe go hoa 1-1

Bồ Đào Nha áp đảo về mọi chỉ số nhưng vẫn thua trận


Seleccao cũng vượt trội so với Uruguay về số lần phạt góc (10 so với 2) và số lượng những đường chuyền, song số lượng bàn thắng  có được thì họ lại thua kém đối phương.

Khả năng dứt điểm hạn chế khiến Bồ Đào Nha thất thủ 1-2 trước Uruguay, kết quả Uruguay vs Bồ Đào Nha giúp đại diện của Nam Mỹ bước vào tứ kết và đụng độ Pháp, đội đánh bại Argentina 4-3 trước đó không lâu.
 

Pepe và Fonte là tử huyệt của Bồ Đào Nha

 

Pepe và Fonte, bộ đôi trung vệ được HLV Fernando Santos sử dụng trước Uruguay có số tuổi cộng lại lên tới 69, cả hai đều đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp và chỉ còn chơi bóng nhờ yếu tố kinh nghiệm.
 
Fonte va Pepe khong hoan thanh nhiem vu

Fonte và Pepe không hoàn thành nhiệm vụ


Uruguay đã khai thác cực tốt vào vị trí của hai cầu thủ này. Đội bóng Nam Mỹ tấn công rất nhiều ở trung lộ, cả hai bàn thắng mà họ có được đều đến từ sự chậm chạp của hai trung vệ bên phía Bồ Đào Nha.

Ở bàn thắng đầu tiên của Cavani, Pepe và Fonte không đủ nhanh để quan sát việc Cavani lẻn xuống đón đường treo bóng của Suarez. Ở cự ly rất gần và không bị ai kèm cầu thủ này dễ dàng đánh đầu mở tỷ số.

Đến pha lập công thứ 2 của tiền đạo 31 tuổi, bộ đôi trung vệ của Bồ Đào Nha thậm chí chưa kịp định hình cú dứt điểm của Cavani thì bóng đã nằm gọn trong lưới.

Fonte và Pepe không đủ nhanh nhẹn và chính xác để có thể phong tỏa những cầu thủ tấn công bên phía Uruguay, chính sự kết hợp không tốt của hai cầu thủ này là một trong những lý do khiến BĐN nhận thất bại với tỷ số 1-2.
 

Hàng thủ Uruguay xứng đáng nhận được những lời khen ngợi

 

Bộ đôi tiền đạo Luis Suarez và Edison Cavani đã chơi tốt trên hàng công khi đem về 2 bàn thắng, nhưng cũng phải kể đến phong độ ấn tượng của những cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự bên phía Uruguay.
 
Hang thu Uruguay da phong toa rat tot Ronaldo

Hàng thủ Uruguay đã phong tỏa rất tốt Ronaldo


Ngoại trừ tình huống dẫn đến bàn thắng của Pepe sau một tình huống hỗn loạn trong vòng cấm thì các hậu vệ của Uruguay đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, họ khiến Ronaldo không còn là chính mình còn Adrien Silva bị thay ra từ rất sớm.

Godin tiếp tục cho thấy kinh nghiệm và bóng dáng của một thủ lĩnh, trong khi đó Gimenez, Laxalt và Caceres cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 4 trận đấu ở World Cup 2018, Uruguay chỉ nhận duy nhất một bàn thua. 

Uruguay đang là một trong những đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất World Cup 2018, chính sự chắc chắn nơi hàng thủ đang là điểm tựa giúp đội bóng Nam Mỹ tiến sâu ở giải đấu trên đất Nga.

Thông số trận đấu Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha

Thong so tran dau Uruguay 2-1 Bo Dao Nha
Thông số trận đấu Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.