5 điều rút ra sau chiến thắng hủy diệt của Anh trước Panama

Anh đã dễ dàng có được chiến thắng 6-1 trước Panama để chính thức ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp, cùng nhìn lại những điểm nhấn Anh vs Panama bảng G World Cup 2018.

Màn trình diễn tuyệt vời của trung vệ John Stones


Trong trận đấu với Tunisia, trung vệ John Stones đã chơi cực tốt. Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình anh còn thường xuyên hỗ trợ các đồng đội. Đến trận đấu với Panama, ngôi sao 24 tuổi tiếp tục chơi xuất sắc.
 
5 điểm nhấn Anh vs Panama - Bảng G World Cup 2018 hình ảnh

John Stones bùng nổ với một cú đúp


John Stones đã chơi rất chắc chắn trong phòng thủ, trong hiệp 1 anh là người chạm bóng nhiều nhất của Man City, tung ra nhiều đường chuyền nhất và với tỷ lệ chính xác cao nhất. 

Không chỉ chơi chắc chắn bên phần sân nhà cầu thủ sinh năm 1994 còn gây ấn tượng trong những lần tham gia tấn công.

Ngay phút thứ 8 trung vệ John Stones đã giúp Anh vươn lên dẫn trước, đó là tình huống cầu thủ 24 tuổi đón chính xác điểm rơi của trái bóng sau quả đá phạt góc của Kieran Trippier. Cú đánh đầu của Stones quá khó với thủ thành Jaime Penedo.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 40 Stones tiếp tục cho thấy khả năng chọn vị trí cực tốt khi có mặt đúng lúc đánh đầu ở cự ly gần nâng tỷ số lên 4-0 cho Anh.

Với sự chắc chắn trong phòng thủ và 2 bàn thắng có được, Stones xứng đáng là một trong những điểm nhấn Anh vs Panama bảng G World Cup 2018.
 

Cú hat-trick của Harry Kane

 

Harry Kane là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định giúp Anh giành chiến thắng 2-1 trước Tunisia, trước Panama ngôi sao 25 tuổi tiếp tục cho thấy bản lĩnh của một người đội trưởng.
 
Voi 5 ban, Harry Kane ghi ban trong hai tran bang 4 ky World Cup cua Messi.

 Harry Kane lập hat-trick trước Panama


Chỉ trong 40 phút (từ phút 22 đến 62) ngôi sao đang khoác áo Spurs đã lập một cú hat-trick. Cầu thủ 25 tuổi đang đạt phong độ cực cao, theo đó 5 trận gần nhất khoác áo ĐT Anh Harry Kane đều ghi bàn với tổng cộng 8 pha lập công.

Với 3 bàn thắng có được Harry Kane là cầu thủ thứ ba của nước Anh ghi một hat-trick trong một trận đấu tại World Cup, sau Geoff Hurst năm 1966 và GaryLineker năm 1986.

Đội trưởng của Anh là cầu thủ thứ 2 lập hat-trick ở World Cup 2018, sau Ronaldo của Bồ Đào Nha. Ngôi sao sinh năm 1993 đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải đấu trên đất Nga với 5 bàn thắng.
 

Anh chính thức ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp

 

Ở trận đấu sớm ở bảng G Bỉ đã dễ dàng đánh bại Tunisia với tỷ số 5-2, với kết quả này chỉ cần Anh có 3 điểm trước Panama họ sẽ chính thức đi tiếp.
 
Anh dan truoc Panama 5-0 chi sau 45 phut

Anh chính thức vào vòng đấu loại trực tiếp


Với sự vượt trội về mặt chất lượng đội hình và đẳng cấp, Anh đã chơi áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Họ cầm vượt trội về tỷ lệ cầm bóng và số lần dứt điểm, cuối cùng thầy trò Gareth Southgate đã giành chiến thắng với tỷ số 6-1.

Kết quả Anh vs Panama giúp Tam sư chính thức giành vé bước vào vòng đấu loại trực tiếp trước một lượt trận. Trận đấu với Bỉ ở lượt trận cuối cùng sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng G. Anh và Bỉ cùng có 6 điểm sau 2 trận, cùng ghi 8 bàn và nhận 2 bàn thua.
 

Thực lực của Panama chỉ có vậy

 

Sau thất bại 0-3 trước Bỉ, HLV Hernan Dario Gomez khẳng định Anh còn nguy hiểm hơn Bầy quỷ đỏ. Nhận định của ông này không sai khi sức ép mà Panama phải đối mặt trước Anh nhiều hơn rất nhiều so với trận đấu đầu tiên.
 
Panama co duoc ban thang danh du

Panama có được bàn thắng danh dự trước Anh


Panama dù chơi phòng ngự số đông nhưng không thể ngăn cản các chân sút của Anh ghi bàn, chỉ trong 45 phút đầu tiên họ đã phải nhận 5 bàn thua. Sang hiệp 2 khi Tam sư giảm nhịp độ trận đấu thì Panama vẫn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa.

Dấu ấn duy nhất mà Panama để lại là bàn thắng danh dự của cầu thủ vào sân thay người Felipe Baloy, đây là bàn thắng đầu tiên của đội bóng châu Mỹ ở một kỳ World Cup.

Thất bại 1-6 trước Đức khiến Panama chính thức bị loại, sau hai trận đấu ở bảng G họ chỉ ghi được 1 bàn và nhận tới 9 bàn thua.
 

Màn trình diễn thất vọng của Raheem Sterling

 

Ở trận đấu với Tunisia, Raheem Sterling đã chơi rất thất vọng, anh không có một cú dứt điểm nào ra hồn. Rất nhiều ý kiến cho rằng HLV Gareth Southgate nên để ngôi sao đang khoác áo Man City ngồi dự bị trước Panama, song ông thầy người Anh không thay đổi quyết định của mình.
 
Sterling tiep tuc ghi ban o World Cup 2018

Sterling tiếp tục chơi thất vọng ở World Cup 2018


Sterling vẫn được lựa chọn đá chính trong trận Anh vs Panama, ngôi sao sinh năm 1994 tiếp tục sát cánh cùng Hary Kane trên hàng công. Nếu như đội trưởng của Tam sư có một cú hat-trick thì Sterling tiếp tục chơi thất vọng.

Sterling được đá trọn vẹn 90 phút, trong khoảng thời gian đó cầu thủ 24 tuổi chỉ tung ra có 2 pha dứt điểm. Phút 73, cầu thủ sinh năm 1994 có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng không thể lập công.

Với màn trình diễn thiếu ấn tượng trong hai trận đấu với Tunisia và Panama HLV Southgate dường như đã hết kiên nhẫn với ngôi sao của Man City, khả năng Sterling phải ngồi dự bị ở trận đấu với Bỉ là rất cao.

Thông số trận đấu Anh 6-1 Panama

Thong so tran dau Anh 6-1 Panama
Thông số trận đấu Anh 6-1 Panama

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.