4 việc Croatia cần làm để đánh bại ĐT Anh

Bị đánh giá thấp hơn song Croatia vẫn có thể tạo nên điều bất ngờ ở trận bán kết giữa ĐT Anh vs Croatia nếu thực hiện những điều dưới đây.

Vượt qua đội tuyển chủ nhà Nga theo cách đầy khó nhọc ở tứ kết, ĐT Croatia đã có mặt ở trận bán kết World Cup 2018 gặp đối thủ là ĐT Anh. 

Trước một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao cùng khả năng chơi bóng bổng cực kì lợi hại, đây chắc chắn sẽ là một thách thức với thầy trò HLV Zlatko Dalic, nhưng họ vẫn có thể giành chiến thắng nếu vận dụng những yêu cầu dưới đây.

1. Ra sân với đội hình 4-1-4-1

Tiền vệ Marcelo Brozovic đã có một trận đấu ấn tượng tại tứ kết trước ĐT Nga. Được đánh giá cao ở nền tảng thể lực, tốc độ và khả năng đánh chặn, Brozovic được đán giá là đã mang đến sự vững chắc rất cần thiết cho hàng phòng thủ Croatia.

Vì thế Croatia nên để cầu thủ này tiếp tục đá thấp nhất trong tuyến tiền vệ 5 người ở trận gặp đội tuyển Anh. Đây sẽ là cách giúp họ ngăn ngừa từ xa những đường lên bóng nguy hiểm của Tam sư.

4 việc Croatia cần làm để đánh bại ĐT Anh hình ảnh
ĐT Croatia nên có một tiền vệ trụ để ngăn ngừa từ xa những đợt tấn công của tuyển Anh

Đá trên Brozovic sẽ là bộ tứ tiền vệ Modric, Rebic, Perisic Rakitic còn Mario Mandzukic là tiền đạo duy nhất trên hàng tấn công. Ngoài ra, Mateo Kovacic cũng có thể là phương án được sử dụng để thế chỗ Brozovic. Ngôi sao của Real Madrid không được sử dụng nhiều ở giải lần này và chắc chắn anh sẽ quyết tâm thi đấu hết sức để giúp đội nhà giành chiến thắng.

2. Kiểm soát khu trung tuyến

Croatia buộc phải giành phần thắng trong việc kiểm soát khu trung tuyến mới mơ có kết quả tốt ở trận đấu tới. HLV Southgate lúc này đang sử dụng hai tiền vệ có xu hướng chơi tấn công ở trung tâm hàng tiền vệ là Dele Alli và Jesse Lingaard. Và họ thường có thiên hướng chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng.

Rõ ràng HLV Zlatko Dalic nên khai thác điểm yếu này để tạo áp lực với Jordan Henderson, người đang nắm giữ tuyến giữa của ĐT Anh. Trước một ĐT Anh sở hữu những cầu thủ có tốc độ, Croatia chắc chắn rất khó kiểm soát nhịp độ của trận đấu. Vì thế họ cần nhập cuộc chậm rãi, chắc chắn và chờ thời để tung ra những đòn phản công lợi hại để kết liễu đối thủ.

3. Khai thác khoảng trống sau lưng các hậu vệ cánh

Những đường lên bóng của người Anh đang phụ thuộc khá nhiều vào các ngôi sao chạy cánh, đặc biệt là vị trí của hậu vệ phải Kieran Trippier. Vì thế các tiền vệ tấn công của Croatia cần khai thác khoảng trống mà các hậu vệ ĐT Anh để lại nhằm tìm kiếm những cơ hội.

Ivan Rakitic có xu huống đá bó vào trong nhưng Perisic thì hoàn toàn có thể đảm bảo nhiệm vụ gây áp lực bên hành lang cánh trái. Điều này sẽ khiến các trung vệ Anh mất đi sự tập trung, tạo cơ hội cho Mandzukic và Rebic có khoảng trống dứt điểm. Rebic cũng là mẫu cầu thủ có tầm hoạt động rất rộng và điều này sẽ giúp Croatia có thêm nhiều phương án tấn công đối thủ.

Trippier
Croatia cần tận dụng tốt các khoảng trống sau lưng Trippier

4. Luyện cách ngăn chặn các tình huống cố định

Cầu thủ Anh có thể nói là những 'bậc thầy' về khả năng tìm kiếm bàn thắng từ những tình huống cố định. Và rõ ràng hậu vệ Croatia cần nghiên cứu rất kỹ sự nguy hiểm của đối phương để tránh phải những bàn thua từ những quả đá phạt.

Người Anh đã từng vượt qua cả Colombia lẫn Thụy Điển cũng từ những tình huống như vậy. Họ có rất nhiều cầu thủ có khả năng chớp thời cơ rất tốt như Harry Maguire, Harry Kane và John Stones. Chỉ cần những đường tạt cánh hay chuyền bổng của Young hay Trippier, các cầu thủ Anh hoàn toàn có thể mang về những bàn thắng.

Do vậy, hàng thủ Croatia sẽ phải thi đấu thực sự tỉnh táo và khôn ngoan ở trận đấu tới để ngăn cản đối phương ghi bàn. 

Nhận định Croatia vs Anh (1h00 ngày 12/7): Về nhà được không, bóng đá?
28 năm lẻ một tuần, người Anh đã đợi chờ đằng đẵng như vậy cho ngày hôm nay – Bán kết World Cup, một bước tiến gần hơn tới cúp vàng. Tuy nhiên, một Croatia...
Jesse Lingard: Cần gì quả bóng để tạo nên sự khác biệt?
Bán kết World Cup 2018, Anh vs Croatia với tuyến giữa vượt trội trông thấy. Những bậc thầy Modric và Rakitic thừa sức làm nên sự khác biệt với bóng trong chân,...
Đây! Nguyên nhân Croatia vào tới bán kết World Cup
Croatia vào bán kết World Cup 2018 gặp ĐT Anh trước sự sửng sốt của nhiều người. Đến cựu danh thủ Filip Tapalovic cũng ngạc nhiên về việc này, nhưng ông khẳng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.