4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Pháp 4-3 Argentina

Pháp và Argentina đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với 7 bàn thắng được ghi, Les Bleus là đội vào tứ kết với thắng lợi nghẹt thở 4-3. Cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Pháp vs Argentina vòng 1/8 World Cup 2018.

Người chiến thắng: Kylian Mbappe


Kylian Mbappe là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của Pháp ở World Cup 2018, và ngôi sao 19 tuổi đã không khiến NHM Les Bleus phải thất vọng.
 
Điểm nhấn Pháp vs Argentina vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh

Mbappe có cú đúp trong chiến thắng 4-2 của Pháp trước Argentina


Cầu thủ đang khoác áo PSG là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Pháp đánh bại Peru 1-0 ở vòng bảng, đến trận đấu Pháp vs Argentina vòng 1/8 World Cup 2018 Mbappe tiếp tục có một trận đấu bùng nổ.

Mbappe thường xuyên uy hiếp khung thành Argentina với những tình huống đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật. Cầu thủ sinh năm 1998 đã góp dấu giày vào 3 trong 4 bàn thắng của Les Bleus trước đại diện của Nam Mỹ.

Phút 13, Mbappe là người mang về quả 11m giúp Griezmann thực hiện thành công. Chỉ trong vòng 4 phút, từ phút 64 đến phút 68, cầu thủ 19 tuổi lập cú đúp giúp Pháp vượt lên dẫn trước 4-2.

Mbappe là cầu thủ có nhiều pha qua người nhất ở trận đấu với Argentina, kể từ sau Pele vào năm 1958 mới lại có một cầu thủ dưới 20 tuổi lập cú đúp trong một trận đấu ở World Cup. 

Với những gì đã thể hiện ngôi sao 19 tuổi xứng đáng được bình chọn xuất sắc nhất trận.
 

Người thất bại: Paulo Dybala

 

Trong những mùa giải gần đây, Paulo Dybala duy trì phong độ cực cao trong màu áo Juventus. Cầu thủ sinh năm 1993 được đánh giá là một trong những ngôi sao tấn công xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.
 
Dybala du bi o tran hoa Iceland

Dybala không được chơi một phút nào ở World Cup 2018


Với phong độ ổn định của mình Dybala được triệu tập vào danh sách dự World Cup 2018 cùng ĐT Argentina, song cầu thủ 25 tuổi chỉ được ra sân 22 phút ở trận thua Croatia 0-3.

Trong cả 3 trận đấu ở vòng bảng Argentina đều rất cần bàn thắng ở những phút cuối trận, song HLV Jorge Sampaoli không nghĩ Dybala có thể là nhân tố giúp đội bóng Nam Mỹ mang về bàn thắng. Ở trận đấu với Pháp, ông thầy người Argentina tiếp tục nói không với Dybala.

Chỉ được đá khoảng 20 phút ở World Cup 2018 đang khiến Dybala cảm thấy thất vọng, dường như tin đồn mâu thuẫn với Messi khiến cầu thủ 25 tuổi bị ghẻ lạnh ở ĐTQG là đúng sự thực.
 

Người chiến thắng: Antoine Griezmann

 

Trước Argentina, HLV Didier Deschamps đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Antoine Griezmann ở vị trí hộ công. Cầu thủ sinh năm 1991 đã có một trận đấu năng nổ và tỏ ra khá hiệu quả.
 
Griezmann mo ty so tren cham 11m

Griezmann tiếp tục duy trì phong độ cao trong màu áo ĐT Pháp


Griezmann là người khiến khung thành Argentina rung lên sau quả đá phạt trực tiếp trúng xà ngang, nhưng cầu thủ 27 tuổi cũng không phải nuối tiếc quá lâu bởi phút 13 Mbappe mang về 1 quả 11m và chân sút đang khoác áo Atletico đã thực hiện thành công.

Antoine Griezmann đang cho thấy phong độ cực cao trong màu áo ĐT Pháp. 15 trận gần nhất ở VCK World Cup và Euro, cầu thủ 27 tuổi góp dấu giày vào 10 bàn thắng của Les Bleus, bao gồm 8 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Nếu tính những trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup và Euro, Griezmann ghi 6 bàn trong 5 lần ra sân gần nhất. Với phong độ cực cao của mình anh hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Pháp ở những trận đấu tiếp theo.
 

Người thất bại: Marcos Rojo

 

Marcos Rojo chính là người hùng của Argentina trong trận đấu với Nigeria, cú dứt điểm rất hiểm hóc của cầu thủ 28 tuổi ở phút 86 đã giúp Albiceleste vượt qua vòng bảng.
 
Tinh huong Marcos Rojo pham loi voi Mbappe

Tình huống Marcos Rojo phạm lỗi với Mbappe


Ở trận đấu với Pháp, Marcos Rojo được bố trí đá trung vệ với Nicolas Otamendi. Trung vệ đang thi đấu cho M.U đã không còn giữ được sự ổn định, anh mắc rất nhiều sai lầm trong phòng thủ.

Chính Marcos Rojo là người phạm lỗi với Mbappe trong vòng cấm khiến Argentina phải nhận một quả 11m, sau đó cầu thủ đang khoác áo M.U nhiều lần bị tốc độ của Mbappe và sức mạnh của Pogba làm khổ.

HLV Jorge Sampaoli đã nhận ra điểm yếu từ Rojo và rút anh ra sân ngay khi hiệp 1 khép lại, rõ ràng đây là trận đấu không thành công của cầu thủ sinh năm 1990.
 

Người chiến thắng: Hai hậu vệ cánh của Pháp 

 

Lucas Hernandez và Benjamin Pavard là những hậu vệ biên được HLV Didier Deschamps sử dụng ở trận đấu với Argentina, cả hai cầu thủ này đều có một trận đấu ấn tượng.
 
Pavard lap sieu pham cho Phap

Pavard lập siêu phẩm gỡ hòa 2-2


Pavard mắc lỗi trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Gabriel Mercado, theo đó anh mắc lỗi vị trí trong tình huống bẫy việt vị của Pháp tạo điều kiện để hậu vệ của Argentina ghi bàn ở cự ly gần.

Tuy nhiên, sau đó cầu thủ mang áo số 2 đã sửa sai với siêu phẩm sút bóng sống cực kỳ đẹp mắt mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2. Đây là pha lập công đầu tiên của Pavard cho Pháp sau 9 lần ra sân.

Bên cánh đối diện Lucas Hernandez cũng có một trận đấu vô cùng ấn tượng, ngôi sao 21 tuổi góp dấu giày vào 2/4 bàn thắng của Les Bleus. Đầu tiên, Lucas Hernandez thực hiện quả tạt bóng để Pavard lập siêu phẩm gỡ hòa 2-2.

Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Mbappe chính Lucas Hernandez là người thực hiện quả treo bóng vào trong, sau khi Matuidi dứt điểm đập người hậu vệ đối phương bật ra, bóng đến vị trí của Mbappe và anh đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở cự ly gần.
 

Người thất bại: Lionel Messi

 

Lionel Messi vẫn là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của Argentina ở trận đấu với Pháp. Cầu thủ sinh năm 1987 đã có một trận đấu không tồi. Dù bị Kante theo kèm như hình với bóng song M10 vẫn để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo.
 
Messi va Mercado an mung sau ban thang kha may man

Messi không thể giúp Argentina vượt qua Pháp


Đầu tiên cú dứt điểm của cầu thủ 31 tuổi đập chân Gabriel Mercado đổi hướng giúp Argentina nâng tỷ số lên 2-1, những phút cuối trận M10 thực hiện một tình huống tạt bóng điểm rơi cực tốt để Sergio Aguero lập công.

Messi là cầu thủ Argentina đầu tiên có 2 đường kiến tạo trong một trận đấu tại World Cup kể từ sau Diego Maradona năm 1986, nhưng chân sút đang khoác áo Barca vẫn chưa có một bàn thắng nào trong một trận đấu ở vòng loại trực tiếp tại World Cup.

Messi chơi không tồi trước Pháp, nhưng nỗ lực của anh không thể giúp đội bóng Nam Mỹ đi tiếp. Kết quả Pháp vs Argentina khiến Albicelestes chính thức dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2018.
 

Người chiến thắng: Pháp và PSG

 

Trong 4 lần đụng độ gần đây, Pháp không có một chiến thắng nào trước Argentina. Trong trận đấu gần nhất vào năm 2009, Les Bleus đã để thua đối thủ với tỷ số 0-2. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của các ngôi sao tấn công, Pháp đã chấm dứt chuỗi trận toàn thua trước Argentina.
 
Phap danh bai Argentina 4-3 chung cuoc de co mat o tu ket

Pháp chấm dứt chuỗi trận toàn thua trước Argentina


Chiến thắng 4-3 ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2018 có thể giúp Pháp chơi tự tin hơn trong những lần đụng độ Argentina trong tương lai. Còn với đội bóng của Nam Mỹ, đây là thất bại đầu tiên của họ trong một trận đấu mà đã có được tới 3 bàn thắng.

PSG cũng hưởng lợi từ chiến thắng của Pháp trước Argentina. Ngôi sao Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ, điều đó càng khiến giá chuyển nhượng cầu thủ này tăng lên chóng mặt.

Đội bóng nước Pháp phải bỏ ra 180 triệu euro để có Mbappe từ Monaco, song với sự trưởng thành vượt bậc của cầu thủ 19 tuổi, có lẽ số tiền để thuyết phục PSG nhả ngôi sao của mình ở thời điểm hiện tại lên tới 300 triệu euro.

Real Madrid và MU đang là những đội bóng thèm khát cầu thủ người Pháp, song với những màn trình diễn ấn tượng của Mbappe ở World Cup 2018, có lẽ Quỷ đỏ và Los Blancos sẽ phải bỏ rất nhiều tiền để có được điều mình cần.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.