4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Pháp 4-2 Croatia

Pháp đã xuất sắc đánh bại Croatia 4-2 để lần thứ 2 vô địch World Cup, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018.

Người chiến thắng: Antoine Griezmann

Antoine Griezmann chơi không quá bùng nổ nhưng luôn cho thấy sự hiệu quả. Ở trận đấu với Croatia, ngôi sao 27 tuổi tiếp tục cho thấy điều đó. Số 7 đóng góp rất nhiều vào lối chơi của ĐT Pháp, anh chạm bóng tới 52 lần.
Bình luận Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018 hình ảnh

Griezmann góp dấu giày vào 5 bàn thắng của Pháp ở World Cup 2018


Cầu thủ sinh năm 1991 dứt điểm 2 lần, tất cả đều trúng đích và 1 chuyển hóa thành bàn thắng. Griezmann chính là người nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng áo Lam trên chấm phạt đền. Ngôi sao 27 tuổi đã góp dấu giày trong 5 bàn thắng của Pháp ở World Cup 2018 (3 bàn, 2 kiến tạo).

Tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid cho thấy cái duyên của mình ở những trận đấu lớn. Cụ thể, Griezmann đã ghi 10 bàn thắng cho Pháp ở các giải đấu lớn, chỉ 3 người ghi nhiều hơn anh cho Les Bleus là Michel Platini (14), Just Fontaine (13) và Thierry Henry (12).

Người thất bại: Hugo Lloris

Hugo Lloris đã chơi tuyệt vời trong hành trình của Pháp tại World Cup 2018, nhưng ở trận đấu quan trọng nhất anh lại mắc sai lầm khó hiểu. 
Lloris co tinh huong xu ly loi

Lloris mắc sai lầm biết không cho Mandzukic một bàn thắng


Phút 69, từ đường chuyền về của Samuel Umtiti, đội trưởng của Pháp thay vì đưa bóng thật mạnh lên phía trên hoặc phối hợp với các đồng đội thì lại thực hiện động tác giả để vượt qua Mario Mandzukic, song chân sút 32 tuổi đã bắt bài.

Việc Mandzukic ập vào quá nhanh khiến Lloris lúng túng, thủ môn đang khoác áo Spurs đưa bóng thẳng vào chân tiền đạo đối phương trước khi bóng bay thẳng về lưới nhà. Một lần nữa Lloris lại mắc sai lầm ở thời khắc quan trọng nhất.

Sai lầm này khiến ngôi sao sinh năm 1986 để mất danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2018 vào tay Courtois của ĐT Bỉ. Rất may cho Lloris là Pháp vẫn có được chiến thắng 4-2 nếu không sai lầm của anh sẽ còn được nhắc đến rất nhiều.

Người chiến thắng: Paul Pogba

Paul Pogba là một trong những cầu thủ duy trì phong độ ổn định nhất của Pháp từ đầu giải đấu, ở trận Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018 ngôi sao 25 tuổi tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng.
Pogba dut diem cuc cang nang ty so len 3-1

Pogba có một trận đấu xuất sắc


Tiền vệ sinh năm 1993 là một ông chủ thực sự ở khu vực giữa sân, cầu thủ đang khoác áo M.U tham gia vào mọi hoạt động, từ hỗ trợ phòng ngự, phân phối bóng, phát động tấn công, tạo cơ hội, dứt điểm cho đến trực tiếp ghi bàn.

Số 6 là người chạm bóng nhiều nhất bên phía ĐT Pháp (55 lần), anh thực hiện 35 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 86%. Pogba có 2 lần tắc bóng, 2 lần cản phá giải nguy kịp thời, 3 lần qua người thành công và 1 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.

Tiền vệ 25 tuổi là người nâng tỷ số lên 3-1 cho Pháp, đó là tình huống anh dứt điểm quyết đoán ngay trước vòng cấm khiến thủ môn Subasic của Croatia bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Trận Pháp 4-2 Croatia chứng kiến Pogba trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên lập công ở chung kết cúp thế giới từ Emmanuel Petit vào năm 1998. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của một cầu thủ khoác áo M.U trong trận chung kết World Cup.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình Pogba được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận. Rio Ferdinand nói về Pogba: “Cậu ấy đã có một giải đấu tuyệt vời, vô địch thế giới và đóng góp quan trọng vào lối chơi của Pháp. Pogba đã có một giải đấu thành công ngoài sức tưởng tượng”.

Người thất bại: N'Golo Kante

Trước trận chung kết, N'Golo Kante đã có màn trình diễn gần như hoàn hảo ở World Cup 2018. Ngôi sao 27 tuổi nhiều lần bẻ gẫy những đường lên bóng của đối phương, anh giúp hàng thủ Pháp tránh khỏi rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, ở trận chung kết Kante thi đấu không quá ấn tượng.
Croatia vs Phap Modric va Kante

Kante có một trận đấu không quá ấn tượng


Sự linh hoạt và kinh nghiệm của Ivan Rakitic và Luka Modric đã gây khó khăn rất nhiều cho Kante, việc không có chiều cao quá tốt khiến cầu thủ sinh năm 1991 nhiều lần thất thế trong những tình huống tranh chấp trên không.

Việc hoạt động quá nhiều dường như cũng khiến Kante đuối sức, hình ảnh anh kéo ngã Ivan Perisic trong tình huống đua tốc độ đã nói lên điều đó. Thống kê Pháp vs Croatia cho thấy Kante có một trận đấu thất vọng.

Những phút có mặt trên sân số 13 chỉ chạm bóng 19 lần, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 54%. Anh cũng chỉ 1 lần tắc bóng và 1 lần phá bóng thành công. Chứng kiến cầu thủ đang khoác áo Chelsea chơi thất vọng HLV Didier Deschamps đã phải rút anh ra nghỉ và đưa vào Steven N'Zonzi, cầu thủ có chiều cao và sung sức hơn.

Người chiến thắng: Kylian Mbappe

Kylian Mbappe là cầu thủ Pháp trẻ nhất tham dự một trận chung kết World Cup (19 tuổi 207 ngày), anh là một trong mũi nhọn được kỳ vọng nhất trên hàng công của Les Bleus. Và rồi cầu thủ sinh năm 1998 đã không để NHM phải thất vọng.
Mbappe nhan giai thuong cau thu tre xuat sac nhat World Cup 2018

Mbappe nhận giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018


Tốc độ và kỹ thuật của Mbappe khiến hàng thủ Croatia có một trận đấu mệt nhoài, cầu thủ 19 tuổi góp dấu giày trong 2 bàn thắng của Pháp trước Croatia. Mbappe là người tạt bóng để Griezmann kiến tạo cho Pogba nâng tỷ số lên 3-1 sau đó anh trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1.

Kylian Mbappe (19 tuổi 207 ngày) là cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn trong trận chung kết World Cup, sau Pele cho Brazil năm 1958 (17 tuổi 249 ngày). Cầu thủ đang khoác áo PSG đã khép lại World Cup 2018 với 4 bàn thắng.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Mbappe đã được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018, rõ ràng với những gì đã thể hiện không ai xứng đáng hơn số 10 của tuyển Pháp ở hạng mục này.

Người thất bại: Mario Mandzukic

Mario Mandzukic là người hùng của Croatia ở trận bán kết với Anh. Bàn thắng ở phút 109 của cầu thủ 32 tuổi đã đưa đội bóng sọc caro vào trận chung kết. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng với Pháp ngôi sao sinh năm 1986 chơi không quá nổi bật.
Tinh huong Mandzukic phan luoi nha

Tình huống Mandzukic phản lưới nhà


Tiền đạo đang khoác áo Juventus là người giúp Pháp vượt lên ngay từ phút thứ 18, đó là tình huống Mandzukic trong tình huống hỗ trợ phòng ngự đã đánh đầu về lưới nhà. Cú lắc đầu của số 17 là quá khó với thủ thành Subasic.

Chính bàn thắng phản lưới nhà của Mandzukic giúp Pháp có thể ung dung triển khai thế trận sở trường sau khi dẫn bàn. Dù tận dụng sai lầm của Hugo Lloris để có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 thì màn trình diễn của Mandzukic vẫn không đáp ứng được kỳ vọng.

Mario Mandzukic là cầu thủ đầu tiên phản lưới nhà trong một trận chung kết World Cup. Anh cũng là người thứ 2 trong lịch sử World Cup ghi bàn và phản lưới trong cùng một trận đấu, sau Ernie Brandts của Hà Lan năm 1978. Một trận đấu có lẽ không thể nào quên với chân sút 32 tuổi.

Người chiến thắng: Didier Deschamps

Pháp đã chính thức vô địch World Cup 2018 sau chiến thắng 4-2 trước Croatia, HLV Didier Deschamps chính là người góp công lớn nhất vào thành công của Les Bleus ở giải đấu trên đất Nga.
HLV Deschamps phat bieu ve tran Phap vs Croatia

HLV Deschamps góp công lớn giúp Pháp vô địch World Cup 2018


Vị chiến lược gia 49 tuổi cho thấy sự tinh tế về mặt chiến thuật, 3 trận đấu ở vòng bảng Pháp không tốn quá nhiều sức nhưng vẫn dễ dàng có được ngôi đầu bảng. Trong khi những đội bóng lớn tung hết bài thì Pháp vẫn là một ẩn số.

Phải đến những trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp thì Pháp mới lộ rõ mình là một con quái vật thực sự. Không những gây ấn tượng về mặt chiến thuật, những thay đổi của Deschamps cũng phát huy hiệu quả tối đa. Đặc biệt, nhà cầm quân 49 tuổi còn truyền cho những cầu thủ trẻ sự tự tin rất lớn.

Didier Deschamps trở thành người thứ 3 giành chức vô địch World Cup với tư cách cầu thủ và HLV, sau Mario Zagallo của Brazil và Franz Beckenbauer của Đức.

Sau 20 năm Pháp mới lại vô địch World Cup và chắc chắn chiến tích mà ông thầy 49 tuổi và các học trò đạt được sẽ còn được nhắc đến rất nhiều.

* Squawka.com

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.