4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Áo 0-3 Brazil

Brazil đã dễ dàng đánh bại Áo với tỷ số cách biệt, dưới đây là 4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Áo vs Brazil.

Người chiến thắng: Neymar


Trận Áo vs Brazil, HLV Tite đã quyết định để tiền đạo Neymar đá chính. Trong sơ đồ 4-3-3, anh cùng với Willian và Jesus là bộ ba tấn công của Selecao. Neymar đã chơi rất tốt, anh cùng với những vệ tinh xung quanh liên tục uy hiếp khung thành đội chủ nhà.
4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Áo vs Brazil hình ảnh

Neymar ghi bàn vào lưới ĐT Áo


Cầu thủ sinh năm 1992 chính là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Brazil, đó là tình huống Neymar đi bóng qua Aleksandar Dragovic trước khi dứt điểm qua háng thủ môn Lindner nhân đôi cách biệt.

Với bàn thắng vào lưới ĐT Áo, Neymar vừa thiết lập cột mốc mới khi đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của ĐT Brazil.

Hiện tại, ngôi sao đang khoác áo PSG đã có 55 bàn trong màu áo Selecao, sánh ngang với Adriano và chỉ kém Ronaldo (62) và Pele (77).

Từ khi trở lại sau chấn thương, Neymar ghi 2 bàn trong 2 trận gần nhất trong màu áo ĐTQG. Cầu thủ người Brazil đang tỏ ra rất sung sức, anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ ở giải đấu trên đất Nga.

Người thua cuộc: Aleksandar Dragovic

Aleksandar Dragovic cùng với Sebastian Prodl và Martin Hinteregger là bộ ba hậu vệ được HLV Foda sử dụng trong trận tiếp Brazil. 3 cầu thủ này đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình, trong đó màn trình diễn của Dragovic phải dùng từ thảm họa.
4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Áo 0-3 Brazil hình ảnh 2

Aleksandar Dragovic có một trận đấu thảm họa


Ngôi sao đang khoác áo Leicester mắc sai lầm nghiêm trọng ở 2/3 bàn thắng của đội chủ nhà. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Neymar, Dragovic để ngôi sao của Brazil dễ dàng vượt qua trước khi dứt điểm qua háng thủ thành Lindner.

Ở bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 của Coutinho, lại là Aleksandar Dragovic để Firmino và Coutinho vượt qua, ngôi sao 26 tuổi sau đó dẫn đến thẳng đến khung thành đội chủ nhà trước khi buộc Lindner phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Với những sai lầm trước Brazil, cũng dễ hiểu khi Dragovic thường xuyên phải ngồi dự bị trong màu áo Leicester. Thậm chí nếu không cải thiện phong độ anh hoàn toàn có thể đánh mất vị trí chính thức trong màu áo ĐTQG.

Người chiến thắng: Coutinho

Trong trận đấu với Áo, Coutinho được bố trí đá ở hàng vệ  cùng với Casemiro và Paulinho. Trong sơ đồ này, Casemiro và Paulinho chơi thấp nhằm hỗ trợ hàng thủ, Coutinho được đá tự do nhằm cung cấp bóng cho hàng công.
Coutinho co man trinh dien an tuong truoc Ao

Coutinho có màn trình diễn ấn tượng trước Áo


Cầu thủ sinh năm 1992 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, Coutinho tạo ra tới 4 cơ hội cho các đồng đội. Anh cũng thường xuyên thực hiện những cú dứt điểm từ xa khi có khoảng trống.

Chính ngôi sao của Barca là người nâng tỷ số lên 3-0, đó là tình huống anh phối hợp với Firmino trước khi dùng tốc độ dốc bóng thẳng vào khung thành đối phương và ghi bàn.

Với màn trình diễn ấn tượng trước Áo, Coutinho mở toang cánh cửa đá chính ở World Cup 2018.

Người chiến thắng: Hàng thủ Brazil

Trước áo, hàng thủ Brazil đã chơi rất chắc chắn. Bộ tứ Silva, Miranda, Danilo và Marcelo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, họ lần lượt bẻ gãy những đường lên bóng của đội chủ nhà.
Brazil thang Ao 3-0

Brazil đang cho thấy sức mạnh toàn diện


Trong cả trận đấu, Áo không có một cơ hội rõ ràng nào, những ngôi sao tấn công của họ như Schopf, Schlager hay Arnautovic không có nhiều cơ hội để dứt điểm. Áo chỉ tung ra 6 cú dứt điểm, 2 trong số đó đi trúng đích.

Với số lượng cú dứt điểm khiêm tốn như vậy cũng dễ hiểu khi Áo không thể ghi bàn vào lưới Brazil. Trong thời gian gần đây, hàng thủ Selecao đã chơi cực tốt. 5 trận gần nhất họ giữ sạch lưới, xa hơn 15/21 trận dưới thời Tite, Brazil không để thủng lưới.

Với một hàng công siêu khủng cùng một hàng thủ chắc chắn, Brazil đang là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch World Cup 2018.

Người thất bại: Dani Alves

Dani Alves chấn thương nặng ngay trước thềm World Cup 2018, ngôi sao đang khoác áo PSG đã chính thức bỏ lỡ giải đấu trên đất Nga. 
Dani Alves lo World Cup 2018 vi chan thuong

Dani Alves lỡ World Cup 2018 vì chấn thương


Ngôi sao 35 tuổi đã từng giành rất nhiều những danh hiệu lớn trong màu áo Barca, Juventus và PSG. Tuy nhiên, anh vẫn khát khao danh hiệu World Cup cùng ĐT Brazil.

Đây có thể coi là kỳ World Cup cuối cùng của Alves, song vận đen đã theo đuổi cựu sao Barca. Với việc không thể tham dự giải đấu trên đất Nga, ngôi sao của PSG đã hết cơ hội vô địch World Cup ít nhất một lần trong sự nghiệp.

Người chiến thắng: Gabriel Jesus

Gabriel Jesus tiếp tục được HLV Tite sử dụng ngay từ đầu trên sân của Áo, cầu thủ 21 tuổi tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn của mình trong màu áo ĐT Brazil. Chính Jesus là người mở tỷ số ở phút 36 của trận đấu.
Jesus tiep tuc phong do an tuong

Jesus tiếp tục phong độ ấn tượng


Pha làm bàn của Jesus cho thấy đẳng cấp của cầu thủ này. Dù trước mặt là 3 cái bóng áo đỏ và thủ môn đối phương song cầu thủ sinh năm 1997 vẫn bình tĩnh thực hiện cú đặt lòng vào góc xa.

Jesus đang là lựa chọn số 1 ở vị trí trung phong trong đội hình của Brazil, anh đã ghi 10 bàn sau 17 trận dưới thời HLV Tite.

Với phong độ ấn tượng của mình, cùng với Neymar, Jesus là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Brazil ở World Cup 2018. Nên nhớ rằng ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, số bàn thắng mà Jesus có được còn nhiều hơn Neymar.

Kết quả Áo vs Brazil giúp Selecao có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình chinh phục cúp vàng World Cup lần thứ 6 trong lịch sử.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.