4 điều rút ra sau màn ngược dòng khó tin của Bỉ trước Nhật Bản

Nhật Bản dù dẫn trước Bỉ 2-0 nhưng vẫn để thua ngược với tỷ số 2-3 qua đó nhường vé vào tứ kết cho đối thủ. Cùng nhìn lại những điểm nhấn Bỉ vs Nhật Bản ấn tượng nhất.

Màn trình diễn thất vọng của Romelu Lukaku


Romelu Lukaku là cái tên được kỳ vọng nhất trên hàng công của Bỉ ở trận gặp Nhật Bản, tuy nhiên, chân sút đang khoác áo M.U đã có một trận đấu thất vọng.
 
4 điểm nhấn Bỉ vs Nhật Bản - Vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh

Lukaku bỏ lỡ nhiều cơ hội


Trong hiệp thi đấu đầu tiên Lukaku bị các hậu vệ của Nhật Bản chia cắt hoàn toàn với các vệ tinh xung quanh như Eden Hazard hay Kevin de Bruyne, giữa bộ ba này gần như không có một tình huống phối hợp nào đáng chú ý.

Trung vệ Maya Yoshida đã theo kèm rất sát Lukaku khiến cầu thủ 25 tuổi không có nổi một cú dứt điểm ra hồn trong 45 phút đầu tiên. Sang hiệp thi đấu thứ 2 khi Bỉ dồn ép đối thủ Lukaku có ít nhất 2 cơ hội rõ ràng nhưng đều không ghi bàn.

Phút 61, Meunier tạt bóng điểm rơi để Lukaku bật cao đánh đầu, dù không bị ai kèm và ở cự ly rất gần nhưng anh lại đưa bóng ra ngoài. 

Tới phút 86, Chadli tạt bóng vừa tầm để Lukaku bật cao đánh đầu ở cự ly gần, trước mặt là khoảng trống mênh mông song cầu thủ sinh năm 1993 lại dứt điểm trúng vào vị trí mà thủ môn Kawashima đã chọn.

Thống kê Bỉ vs Nhật Bản chỉ ra rằng Lukaku đã dứt điểm 6 lần (nhiều nhất trên sân), nhưng chỉ có 1 trúng đích và không ghi được bàn nào. 

Với màn trình diễn thiếu ấn tượng của mình, ngôi sao đang khoác áo M.U xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất bên phía Bầy quỷ đỏ.
 

Jan Vertonghen từ tội đồ trở thành người hùng

 

Hiệp 2 diễn ra được 3 phút, trung vệ Jan Vertonghen mắc lỗi nghiêm trọng khiến Bỉ nhận bàn thua. Từ đường chuyền của Shibasaki, cầu thủ đang khoác áo Tottenham đỡ hụt bóng để Haraguchi băng xuống đánh bại Courtois trong tư thế đối mặt.
 
Vertonghen sua sai voi ban thang rut ngan cach biet cho DT Bi.

Vertonghen sửa sai với bàn thắng rút ngắn cách biệt cho ĐT Bỉ


Tuy nhiên, Jan Vertonghen sau đó đã lập công chuộc tội. Phút 69, cầu thủ 31 tuổi đánh đầu không mấy nguy hiểm nhưng thủ môn Nhật Bản phán đoán sai tình huống và đành bất lực nhìn bóng đi vào khung thành. 

Bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Vertonghen chính là bước ngoặt của trận đấu, bởi Bỉ sau khi có bàn gỡ đã chơi thăng hoa và tạo ra một thế trận vượt trội. Cuối cùng họ ngược dòng đánh bại đối thủ 3-2.

Vertonghen đã được nếm trải cảm giác giữa tội đồ và người hùng, màn trình diễn trái ngược của cầu thủ 31 tuổi là một trong những điểm nhấn Bỉ vs Nhật Bản vòng 1/8 World Cup 2018.
 

Sự thay đổi người tài tình của HLV Roberto Martinez

 

Những trụ cột của Bỉ sau khi được nghỉ ngơi ở trận đấu thủ tục với Anh ở bảng G đều quay trở lại đội hình xuất phát trước Nhật Bản. Thậm chí Bầy quỷ đỏ còn đón sự trở lại của trung vệ đội trưởng Kompany.
 
Fellaini danh dau go hoa 2-2

Fellaini và Chadli vào sân từ băng ghế dự bị và đều ghi bàn


Mặc dù có đội hình mạnh nhất và rất sung sức nhưng Bỉ đã không thể tạo ra một thế trận vượt trội trước Nhật Bản. 45 phút đầu tiên họ bế tắc toàn tập khi không tạo ra những cơ hội rõ ràng.

Thậm chí những sai lầm nơi hàng thủ còn khiến Bỉ phải nhận 2 bàn thua chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2. Trong hoàn cảnh khó khăn đó HLV Roberto Martinez đã tạo ra những sự thay đổi. Mertens và Carrasco rời sân nhường vị trí cho Chadli và Fellaini.

Những sự thay đổi được cựu HLV Everton tạo ra đã phát huy tối đa tác dụng. Fellaini là người gỡ hòa 2-2 sau quả tạt như đặt của Eden Hazard. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng Chadli ghi bàn quyết định giúp Bỉ ngược dòng giành chiến thắng 3-2.
 

Nhật Bản cầm vàng lại để vàng rơi

 

Nhật Bản đã chơi với chiến thuật rất hợp lý trong trận đấu với Bỉ. Đội bóng châu Á đã nhập cuộc rất tốt, họ chơi tấn công phủ đầu khiến Bỉ bất ngờ, sau đó lui về phòng ngự tạo ra một thế trận chắc chắn. 
 
Takashi Inui ghi ban thang nang ti so len 2-0 cho DT Nhat Ban.

 Nhật Bản dẫn trước 2-0 nhưng không thể giành chiến thắng


Hàng thủ Nhật Bản đã làm tốt nhiệm vụ chia cắt những ngôi sao tấn công của Bỉ, không những vậy họ còn tận dụng tốt những cơ hội có được. 

Từ phút 48 đến phút 52, Genki Haraguchi và Takashi Inui ghi liền 2 bàn thắng giúp đội bóng xứ sở hoa Anh đào vượt lên dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, những sai lầm nơi hàng thủ khiến Nhật Bản phải trả giá đắt.

Thủ môn Eiji Kawashima mắc lỗi trong bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Vertonghen ở phút 69, chỉ sau đó 5 phút khả năng chống bóng bổng kém khiến đội bóng châu Á để Fellaini gỡ hòa 2-2. 

Những phút cuối trận, Nhật Bản đã dồn lên tìm kiếm bàn thắng, họ không muốn đưa trận đấu phải đá thêm giờ. Tuy nhiên, chính tham vọng kết thúc trận đấu trong 90 phút khiến họ phải trả giá. 

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu Bỉ phản công nhanh, Meunier căng ngang thuận lợi để Chadli ấn định chiến thắng 3-2 cho Bầy Quỷ đỏ. Kết quả Bỉ vs Nhật Bản đã đưa thầy trò HLV Martinez đụng độ Brazil ở tứ kết.

Dẫn trước 2-0 nhưng lại để đối thủ ngược dòng thắng lại 3-2, Nhật Bản chỉ biết trách mình. Kể từ năm 1966 đến nay mới lại có một đội bóng thua trước 2 bàn trong 90 phút ở vòng đấu loại trực tiếp có thể ngược dòng giành chiến thắng.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.