4 điểm nhìn lại từ cơn mưa bàn thắng trận Bỉ vs Tunisia

Kết quả Bỉ 5-2 Tunisia làm nên trận đấu có nhiều bàn thắng nhất World Cup 2018 tính đến thời điểm hiện tại, qua đó giúp bảng G gần như xác định được tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8 và tấm vé đầu tiên… bay về nước. Thấy gì sau màn biểu dương sức mạnh của người Bỉ trước đại diện Bắc Phi?

1. Bỉ tổng lực và phủ đầu thành công Tunisia


Roberto Martinez có lẽ đã nghiên cứu rất kỹ cách Tunisia tổ chức phòng ngự nhiều tầng vốn đã khiến người Anh khổ sở ra sao trong ngày ra quân, vậy nên HLV người Tây Ban Nha đã chỉ đạo các học trò tấn công vũ bão hòng đánh phủ đầu đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Dư âm Bỉ vs Tunisia Cơn mưa bàn thắng lớn nhất World Cup 2018 hình ảnh

Bóng đá 24h - Cơn mưa bàn thắng nhờ đòn đánh phủ đầu sớm

Chỉ một mình Kevin De Bruyne án ngữ trước bộ tam vệ và nên nhớ bản chất của anh là một nhạc trưởng, trong khi máy quét thực thụ Axel Witsel cùng wing-back hai cánh đều chủ động dâng cao dồn ép đối phương co cụm về khung thành trận Bỉ 5-2 Tunisia.

Tam tấu tấn công Romelu Lukaku, Eden Hazard và Dries Mertens đủ sức xuyên phá bất kỳ cầu môn nào ở World Cup 2018 với sự hài hòa giữa tốc độ, kỹ thuật và đẳng cấp với trái bóng trong chân cũng như khi luân chuyển phối hợp. 

Hàng thủ Tunisia đã thực sự bị quần thảo và gần như hành hạ, với then chốt nằm ở khả năng khuấy đảo của Hazard giúp mang về quả penalty ngay đầu trận và bàn thắng mở tỷ số sớm, từ đó khiến kế hoạch phòng ngự phản công của đại diện Bắc Phi phá sản từ trong trứng nước. 84 phút còn lại, Bỉ hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và cơn mưa bàn thắng đến như lẽ tất yếu.
 

2. Bỉ không thể thoát khỏi “hot trend” của World Cup 2018


Kiếm tìm điểm yếu của Bỉ chẳng khác nào đi mò kim đáy bể. Đây là đội tuyển sở hữu dàn sao đắt giá nhất nhì thế giới và tất cả đều đang ở độ chín của sự nghiệp, nói cách khác tựa như một thế hệ vàng. 

Khan hiếm khu vực của Bỉ trên sân mà Tunisia hay bất cứ đối thủ nào có thể tự tin khai thác, với đó còn chưa dám nhìn vào băng ghế dự bị với bất tận những phương án B, C… để củng cố hoặc xoay chuyển cục diện mỗi khi khó khăn.

Bi 5-2 Tunisia

Dư âm Bỉ vs Tunisia: Bóng chết lại lên tiếng

Tuy nhiên, Bỉ vẫn chưa thể có trận thứ hai giữ sạch lưới trên đất Nga và không kể bàn thua “không tính tiền” phút bù giờ khi mọi thứ đã an bài, tuyển Anh nên xem xét chú trọng những tình huống cố định trong các buổi tập.

Trước một đối thủ vượt trội đẳng cấp, Tunisia ghi một bàn thắng tương đối cơ bản: đá phạt – tạt cánh – đánh đầu. So với cấp CLB thì bóng đá quốc tế, đặc biệt ở World Cup, trở nên vô cùng chặt chẽ và các tình huống cố định như thế này chính là cứu cánh cho sự bế tắc.

Hơn một nửa số bàn thắng ở World Cup 2018 xuất phát từ những tình huống cố định, đủ nói lên xu hướng nổi bật mà ngay cả đến tập thể tiệm cận đến gần sự hoàn hảo nhất như Bỉ cũng không thể tránh khỏi. Bóng chết dường như sẽ là niềm hy vọng số một cho Anh, đội tuyển đã ghi cả hai bàn thắng nhờ phạt góc trong ngày ra quân, cũng như các đối thủ vòng knock-out trong chặng đường sắp tới.
 

3. Hazard xứng danh thủ lĩnh bầy Quỷ Đỏ


Không ít tranh cãi nổ ra xoay quanh tấm băng đội trưởng trao cho Hazard trước thềm World Cup 2018 khi bên cạnh yếu tố chuyên môn không bàn đến, cá tính và tinh thần của ngôi sao Chelsea luôn bị đặt dấu hỏi về tố chất lãnh đạo thực sự.

Hazard Bi vs Tunisia

Dư âm Bỉ vs Tunisia: Hazard chứng tỏ vai trò thủ lĩnh cả về chuyên môn và tinh thần

Nhưng đặc biệt khi không còn Vincent Kompany vì chấn thương, Hazard đã dội gáo nước lạnh vào mọi nhìn nhận sai lầm về anh. Ngày ra quân, tiền vệ 27 tuổi không ngần ngại chỉ trích sự mờ nhạt của Lukaku trong khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa hai hiệp đấu, kéo theo 45 phút còn lại bùng nổ của tiền đạo Man Utd với cú đúp bàn thắng tung lưới Panama.

Chạm trán Tunisia, vai trò đầu đàn của Hazard càng được thể hiện rõ nét, đến độ một De Bruyne không có gì thua kém cũng phải chấp nhận lùi sâu để nhường đất diễn cho người đồng niên. Cầu thủ nhỏ con khai thông thế bế tắc bằng quả penalty “tự kiếm tự ăn”, trước khi khởi nguồn cho cú đúp của Lukaku.

Bản thân Hazard cũng tự hoàn thành cú đúp bàn thắng cho riêng mình với pha xử lý bóng bổng và đánh lừa thủ môn ở đẳng cấp hàng đầu, trước khi đưa bóng vào lưới trống. 21 trận gần nhất khoác áo Bỉ, Hazard in dấu giầy trong 23 bàn thắng, ghi 11 và kiến tạo 12.
 

4. Cú tắc bóng định mệnh tiễn Tunisia về nước


Đội tuyển Anh phải nhờ đến sự chói sáng của Harry Kane, hai tình huống cố định cùng thời gian bù giờ ít ỏi mới có thể nhọc nhằn vượt ải Tunisia ngày ra quân, một trận đấu đủ nói lên sự khó chịu của một tập thể không tên tuổi ngôi sao nhưng xứng đáng với vị thế đội tuyển Châu Phi xếp hạng cao nhất FIFA.

Đâu chỉ riêng mình Tam Sư, ngay cả Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha cũng đã toát mồ hôi hột với Tunisia trong những trận giao hữu trước thềm World Cup 2018. Vậy nên dù rằng Bỉ rất mạnh, giới mộ điệu cũng không thực sự kỳ vọng họ lại có một trận đấu dễ dàng đến như vậy.

Dư âm Bỉ vs Tunisia Cơn mưa bàn thắng lớn nhất World Cup 2018 hình ảnh

Dư âm Bỉ vs Tunisia: Cú tắc bóng định mệnh

Tất cả nguồn cơn nằm ở bước ngoặt chỉ sau 5 phút bóng lăn, khi cú tắc bóng cẩu thả của Syam Ben Youssef mang về quả penalty được Hazard thực hiện thành công. Thực tế, Tunisia dường như hơi có phần oan uổng bởi điểm phạm lỗi có lẽ chỉ mới nằm trên vạch 16m50.

Âu cũng là hệ quả không thể tránh khỏi của sức ép nghẹt thở được Bỉ ngay lập tức tạo ra và Tunisia đã nhanh chóng sụp đổ. Kể từ thời điểm đó, kế hoạch phòng ngự phản công của Đại Bàng vùng Carthage đã phá sản hoàn toàn, buộc họ dâng cao tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Bỉ đã hoàn toàn làm chủ tình hình hình và cũng chỉ chờ có vậy để xiên thêm 4 nhát dao kết liễu đối thủ.

Chứng kiến cả Bỉ và Anh đều bị Panama và Tunisia gây khó dễ trong ngày ra quân, người ta đã chờ đợi thế cục tương tự khi các đội bóng hoán đổi đối thủ cho nhau ở lượt trận thứ hai. Giờ đã khác xa và Panama cũng gần như không thể làm nên chuyện trước người Anh. Sau chiều mai theo giờ Nga, bảng G sẽ chính thức an bài hai tấm vé vào vòng knock-out cũng như hai tấm vé máy bay về nước sớm.

Thong so tran dau Bi 5-2 Tunisia

Thông số trận đấu Bỉ 5-2 Tunisia

Bỉ 5-2 Tunisia (KT): Quỷ đỏ tạo mưa bàn thắng tại Spartak
Hai ngôi sao thi đấu ở Ngoại hạng Anh Hazard vs Lukaku thay nhau lập cú đúp, giúp đại diện châu Âu thắng trận thứ hai tại World Cup 2018.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.