4 điều rút ra sau chiến thắng của Pháp trước Peru

2 trận, 6 điểm, ĐT Pháp hạ gục Peru dù chẳng có nhiều bàn thắng được ghi, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là kết quả. Dưới đây là những điểm nhấn Pháp vs Peru 1-0.


Thời của Mbappe đã đến?
 

Được tin tưởng giao cho chiếc áo số 10 trong lần đầu tham dự một giải đấu lớn, sự kỳ vọng vào sao trẻ Kylian Mbapppe là rất cao. Đừng quên ở trận đấu này, HLV Didier Deschamps đã loại bỏ Dembele lên băng ghế dự bị, đã thay đổi hệ thống chiến thuật của Gà trống Gaulois, nhưng tiền đạo của PSG vẫn góp mặt. Cùng đàn anh Griezmann, bom tấn 180 triệu euro chắc suất trong mọi sơ đồ của tuyển Pháp.
 
Và cũng chẳng cần đợi lâu khi được giao cho hành lang cánh phải, Kylian Mbappe đã nhanh chóng điền tên mình lên bảng tỷ số. Một bàn thắng thể hiện khả năng chớp thời cơ, cũng như tốc độ tuyệt vời của ngôi sao sinh năm 1998, cùng với đó là tinh thần chiến đấu không thể chê được. Như đã nói, đây mới là giải đấu lớn đầu tiên của anh.
 
Với bàn thắng ghi được vào lưới Peru, Mbappe trở thành tuyển thủ Pháp trẻ nhất lịch sử ghi bàn tại World Cup, phá kỷ lục của huyền thoại Trezeguet năm 1998. Một thống kê đáng chú ý nữa, kỳ World Cup đó cũng chứng kiến Trezeguet ghi bàn trong trận đấu thứ 2 vòng bảng, và tất cả khán giả đều biết giải đấu đó kết thúc thế nào với ĐT Pháp. Liệu Mbappe có thể theo bước đàn anh?

Những điểm nhấn Pháp vs Peru 1-0 World Cup 2018 hình ảnh 1

Điểm nhấn Pháp vs Peru: Mbappe đi vào lịch sử

 

Sự khác biệt mang tên Giroud
 

Không hào nhoáng như những ngôi sao hàng chục triệu bảng còn lại, chân sút sinh năm 1986 vừa mới chuyển tới Chelsea với giá 16 triệu bảng để làm dự bị chiến lược. Nhưng nửa mùa giải còn lại đó là quá đủ để anh đẩy Alvaro Morata trở thành phương án dự phòng cho mình. Bởi Giroud vẫn là một quân bài hoàn toàn khác biệt so với những cầu thủ khác mà Deschamps đang có.
 
Không so được sức trẻ, tốc độ hay kỹ thuật với các đàn em, nhưng ngược lại Olivier Giroud nổi bật nhờ thể hình cao lớn, kinh nghiệm và khả năng phối hợp cực tốt với đồng đội. Ngay trong hiệp 1, chân sút này đã tạo ra 2 cơ hội ngon ăn cho những vệ tinh xung quanh. Đầu tiên, anh chuyền bóng thuận lợi cho Mbappe băng lên từ phía sau, trước khi bật cao đánh đầu làm tường để Griezmann có cơ hội dứt điểm.
 
Trong bàn thắng duy nhất của tuyển Pháp, cũng chính Giroud là người tung cú sút trúng chân Rodriguez, bóng bật cao khỏi tầm kiểm soát và khiến thủ thành Pedro Gallese bất lực. Mbappe tất nhiên không thể bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời mà đàn anh tạo ra. Chắc chắn, Giroud sẽ tiếp tục được lựa chọn trong những trận đấu quan trọng của tuyển Pháp.

Những điểm nhấn Pháp vs Peru 1-0 World Cup 2018 hình ảnh 2

Giroud giúp lối chơi tấn công của ĐT Pháp nhuần nhuyễn hơn rất nhiều

 

Màn trình diễn tốt của Lloris
 

Trong ngày cán mốc 100 trận khoác áo ĐT Pháp, thủ quân Hugo Lloris đã thi đấu rất chắc chắn. Cả trận, anh có tổng cộng 2 pha cứu thua và góp công lớn giúp đội nhà bảo toàn tỷ số mong manh. Tất nhiên, người gác đền đang thuộc biên chế Spurs cũng phải cảm ơn khung gỗ, đã trợ giúp cho mình trong hiệp 2.
 
Ở tình huống cứu thua ấn tượng nhất, Lloris đã phản xạ tuyệt vời để khép chân, không cho tiền đạo Guerrero ghi bàn. Khi đó, toàn bộ hàng phòng ngự của Pháp đã bị đánh bại, nhưng rất may đội trưởng của họ vẫn đứng vững. Đặt giả thiết nếu bị thủng lưới trước, rất khó để Pháp có thể tiếp tục duy trì sức công phá và ghi bàn chỉ 3 phút sau đó.
 
Thậm chí nếu nhìn vào thế trận trong hiệp 2, hoàn toàn có thể cho rằng Gà trống Gaulois sẽ nhận thất bại, nếu như họ bị dẫn bàn trong hiệp 1. Để làm nên chiến thắng này, Mbappe xứng đáng với lời khen ngợi, nhưng cũng không thể bỏ qua Hugo Lloris.

Những điểm nhấn Pháp vs Peru 1-0 World Cup 2018 hình ảnh 3

Lloris có trận đấu thứ 100 thành công

 

4-4-2 của Deschamps
 

Sau khi sắp xếp sơ đồ tấn công 4-3-3 không mấy hiệu quả ở lượt đấu đầu tiên, thuyền trưởng người Pháp quyết định chuyển sang đội hình 2 tiền đạo cắm, với Olivier Giroud đá chính ngay từ đầu. Ngoài ra, Matuidi cũng được lựa chọn ở hành lang cánh trái, giúp tuyển Pháp chắc chắn hơn về mặt thế trận.
 
Sẽ có những câu hỏi vì sao đương kim á quân EURO không lựa chọn Thauvin, Dembele, Lemar hay Fekir, mà là một công nhân như Matuidi bên hành lang cánh trái. Tất nhiên, Deschamps có lý do cho sự lựa chọn của mình. Ông không cần một mũi khoan bên hành lang nữa, bởi trong tay Deschamps vẫn còn Griezmann – người giờ đây di chuyển ra cánh.

Những điểm nhấn Pháp vs Peru 1-0 World Cup 2018 hình ảnh 4

Matuidi là điểm nhấn trong sơ đồ chiến thuật của Deschamps


Tại kỳ EURO 2 năm trước, đây cũng là sơ đồ Pháp sử dụng để tiến vào trận chung kết. Khi đó, họ tập trung vào cánh trái nhiều hơn với sự xuất hiện của Payet, trong khi cánh đối diện là Sissoko – một cầu thủ cũng thiên về thể lực. Quay trở lại World Cup 2018, đây chính là mấu chốt để Pháp linh hoạt, xoay sang sơ đồ 4-3-3 với tam tấu Griezmann – Giroud – Mbappe, còn Matuidi lùi về để hợp thành hàng tiền vệ 3 người. 
 
Một sơ đồ 2 trong 1 của Deschamps, khi ông vừa duy trì được sự chắc chắn, vừa giữ nguyên sức mạnh tấn công của đội nhà bằng sự linh hoạt. Và cho dù chỉ thắng cách biệt 1 bàn, nhưng hệ thống chiến thuật của Gà trống Gaulois rất nhuần nhuyễn, với Mbappe (sao vàng), Pogba (bạc), Giroud (đồng) là 3 cái tên tạo ra nhiều cơ hội nhất.

Những điểm nhấn Pháp vs Peru 1-0 World Cup 2018 hình ảnh 5

Sơ đồ chuyền bóng của ĐT Pháp trước Peru

 

Clip Eric Cantona chửi đều Messi, Neymar và Ronaldo


 

Tổng hợp: Pháp 1-0 Peru (Bảng C World Cup 2018)
Đội bóng áo lam giành chiến thắng 1-0 trước Peru để có tấm vé đi tiếp chỉ sau hai lượt trận vòng bảng World Cup 2018. Trong khi đại diện Nam Mỹ chính thức tạm...
Những hình ảnh ấn tượng trong ngày Pháp loại Peru khỏi World Cup 2018
Dù tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt trên sân nhưng trái tim các cổ động viên đến từ Nam Mỹ khi ĐT Peru bị loại khỏi World Cup 2018.
Pogba ca ngợi Kante sau trận thắng trước Peru
Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của N’Golo Kante, tiền vệ Paul Pogba đã hết lời khen ngợi người đồng đội tại ĐTQG Pháp.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.