4 điểm nhấn sau vòng tứ kết World Cup 2018

Nước Nga đã xác nhận 4 đội bóng còn sót lại ở giải đấu này. Dưới đây là những điểm nhấn vòng tứ kết World Cup 2018.

Khi bóng chết là sức mạnh
 

Tất cả đang nhắc tới ĐT Anh như là đội bóng xuất sắc nhất ở khả năng tận dụng tình huống cố định. Trong 11 bàn thắng lúc này, họ có đến 5 bàn từ những pha bóng chết (đá phạt, phạt góc). Và nếu tính cả 3 tình huống phạt đền của Harry Kane, con số này là 8/11. Tam Sư chính là đội tuyển lấy bóng chết làm lẽ sống, và họ đang tiến xa hơn những gì đạt được trong hơn 20 năm qua, sau khi vượt qua Thụy Điển để lọt vào bán kết.
 
Một đội bóng khác cũng tiến thêm một bước tới chức vô địch, đó là ĐT Pháp. Trong chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước ĐT Uruguay, bàn mở tỷ số của Gà trống Gaulois đến từ một tình huống cố định. Antoine Griezmann tạt bóng, Raphael Varane băng vào đánh đầu, và thầy trò Didier Deschamps lọt vào bán kết.
 
Chưa hết, Croatia cũng nâng tỷ số trận đấu với Nga lên 2-1 từ một pha phạt góc. Điều tương tự cũng diễn ra ở trận Brazil vs Bỉ, khi Quỷ đỏ buộc Fernandinho phản lưới nhà. Rõ ràng ở vòng bán kết, đây sẽ là một phương án cực kỳ hiệu quả với cả 4 đội tuyển.

Những điểm nhấn vòng tứ kết World Cup 2018 hình ảnh

Vòng tứ kết đề cao những tình huống cố định

 

Cứ cầm bóng là thua
 

Chẳng phải đến vòng tứ kết, chuyện ngược đời về kiểm soát bóng mới được chứng minh. Theo đó, sở hữu nhiều bóng không giúp bạn có thêm cơ hội ghi bàn, ngược lại khiến đội nhà phải đối mặt với những tình huống phản công nguy hiểm của đối phương.
 
Có thể thấy rõ điều này trong trận đấu của Bỉ vs Brazil – khi tất cả đều nghĩ rằng 2 bên sẽ đôi công hấp dẫn. Nhưng rồi, ĐT Bỉ đã đá quả bóng sang phần sân bên kia để buộc các vũ công Samba phải nhảy múa. Ở phần sân nhà, họ cắt cử 3 người kèm một mình Neymar, và rồi ăn 2 bàn từ cố định và phản công (cú dứt điểm của De Bruyne).
 
Pháp cũng vậy, khi họ đã có chiến thuật rất linh hoạt bất kể Uruguay thiếu vắng Cavani. Nhường thế trận để các cầu thủ Nam Mỹ no đòn, thầy trò Deschamps mới săn mồi bằng cách khiến đối phương buộc phải mắc sai lầm. Đó sẽ là những chi tiết đáng cân nhắc, bởi cả 4 đội bóng cuối cùng tại World Cup 2018 đều rất mạnh ở khả năng phản công.

Có chăng, chỉ ĐT Anh là cố gắng dồn lên tấn công, nhưng mục đích của họ chỉ là kiếm phạt góc. Và khi có bàn thắng, Tam Sư đã chủ động lùi về nhường thế trận cho Thụy Điển, đặc biệt là trong hiệp 2.
 
Con ac mong cua Neymar

Brazil thất bại vì Bỉ lựa chọn phòng ngự chủ động và phản công thần tốc

 

Đề cao sức mạnh tập thể
 

Tương tự khả năng kiểm soát bóng, việc sở hữu những ngôi sao không giúp bạn chắc chắn giành chiến thắng. 2 ngôi sao sáng nhất làng túc cầu, Leo Messi và Cris Ronaldo đã xách vali về nước. Mới nhất, Neymar cũng không thể gồng gánh Brazil làm nên chuyện trước ĐT Bỉ.
 
Kylian Mbappe, sao trẻ đang lên của bóng đá thế giới, gần như bất lực trước hàng thủ Uruguay. Hơn nữa, cầu thủ sinh năm 1998 còn khiến cả đối thủ lẫn đội nhà phải “ngứa mắt”, với tình huống ăn vạ học đòi Neymar. Bên kia chiến tuyến, Uruguay tịt ngòi toàn tập khi Luis Suarez im tiếng, còn Edinson Cavani ngồi ngoài cả trận vì chấn thương.
 
Tất nhiên, các HLV hiểu rằng dù sở hữu những ngôi sao xuất sắc đến đâu, điều quan trọng nhất vẫn là màn trình diễn của toàn đội. Chỉ có tinh thần tập thể mới giúp các cầu thủ giành chiến thắng.

Mbappe an va tho thien trong tran thang DT Uruguay

Mbappe học làm diễn viên thay vì tìm kiếm bàn thắng

 

Sự tỏa sáng của các thủ môn
 

Anh và Bỉ đều giành chiến thắng thuyết phục tại vòng tứ kết, khi lần lượt vượt qua Thụy Điển và Brazil. Tuy nhiên nếu không có tài năng của những người gác đền, mọi chuyện sẽ rất phức tạp. Jordan Pickford trong giải đấu lớn đầu tiên, liên tục có những pha từ chối cơ hội của đội bóng Bắc Âu, giúp Tam Sư làm nên chiến tích lọt vào bán kết sau 3 thập kỷ.
 
Thibaut Courtois cũng xuất sắc chẳng kém, với pha cứu thua siêu tưởng vào những phút cuối cùng trước Brazil. Nếu không có tình huống cản phá này, Brazil sẽ gỡ hòa 2-2, và nắm lợi thế lớn về mặt tinh thần. Đừng quên, lúc đó ĐT Bỉ đã rút Nacer Chadli và Romelu Lukaku ra nghỉ, đồng thời đưa vào những trung vệ/tiền vệ phòng ngự.

Courtois

Pha cản phá không tưởng của Thibaut Courtois


Chưa hết, thủ thành Subasic của ĐT Croatia đã góp nửa công sức cho chiến tích lọt vào bán kết, khi liên tiếp giành chiến thắng trong 2 loạt đấu súng. Trong những trận đấu cuối cùng World Cup 2018, phong độ của người gác đền có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần định đoạt kết quả và thứ hạng của mỗi đội bóng.
 
Đó là những điểm nhấn vòng tứ kết World Cup 2018 nổi bật nhất. Và sau ít ngày tạm nghỉ, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ trở lại vào đêm mai (01h00 rạng sáng thứ 4, ngày 11/7).

Xem thêm video lý do Sterling không đáng phải nhận những lời chỉ trích

Sống cùng World Cup 2018 số 27: Những vòng bán kết “nội chiến” Âu châu
World Cup 2018 đã đi tới vòng bán kết và còn lại độc 4 đội của châu Âu là Bỉ, Pháp, Anh và Croatia. Trong quá khứ đã từng có 4 VCK xảy ra tình trạng tương tự....
Anh vào bán kết sau 3 thập kỷ, fan cuồng… nhảy từ xe bus xuống ăn mừng
Không có giới hạn về sự cuồng nhiệt của fan hâm mộ, và sự ngu dốt cũng vậy. Mới đây, nhiều CĐV tuyển Anh nhảy từ xe bus 2 tầng để ăn mừng chiến thắng của Tam...
Bán kết World Cup 2018: Man Utd đứng thứ hai về số cầu thủ góp mặt
Không chỉ đội tuyển Anh mà nền bóng đá xứ sở sương mù đang thắng lớn khi có đến gần 50 cầu thủ góp mặt ở bán kết World Cup 2018 đang thuộc biên chế các câu lạc...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.