4 điểm nhấn sau trận Đức 0-1 Mexico: Sai lầm nối tiếp sai lầm

Trong một ngày đẹp trời tại Moscow, ĐT Đức đã phải nhận thất bại cay đắng trong trận ra quân tại VCK World Cup 2018 trước ĐT Mexico. Và dưới đây là những điểm nhấn của trận này.


1. Sự tự tin thái quá của người Đức

Là đội bóng sở hữu dàn sao hùng hậu và đang thi đấu ở các giải bóng đá hàng đầu châu Âu như Anh, Đức, Tây Ban Nha, nhà ĐKVĐ World Cup ĐT Đức đã nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ Mexico, bại tướng từng để thua họ với tỷ số 1-4 tại Confed Cup cũng diễn ra trên đất Nga cách đây một năm.

Và có lẽ sự kết hợp của những yếu tố này đã khiến người Đức vào trận có phần chủ quan. Thi đấu lấn lướt ngay từ đầu tuy nhiên ĐT Đức lại không thể có được điều mà mình mong muốn là bàn thắng. Trái lại, trong một ngày mà đại diện đến từ CONCACAF thi đấu phòng ngự phản công quá hay, họ đã khiến ‘Cỗ xe tăng Đức’ phải tuột xích. 

4 điểm nhấn sau trận Đức 0-1 Mexico Sai lầm nối tiếp sai lầm hình ảnh
Sự chủ quan của người Đức khiến họ phải trả giá ở trận Đức 0-1 Mexico

Với việc các vị trí của Die Mannschaft mải mê dâng cao tấn công, các cầu thủ trẻ của Mexico đã tận dụng rất tốt tốc độ và khả năng phối hợp của mình để đánh tan hàng phòng ngự đối thủ. Bàn thắng duy nhất của trận đấu lại đến từ một đường phản công nhanh bên phần sân Mexico. Và chỉ cần vài đường phối hợp chân sút trẻ Hirving Lozano đã buộc ĐT Đức phải ngậm ngùi nhận thất bại.

Ở trận này, HLV trưởng của Mexico, ông Juan Carlos Osorio đã rất thành công khi cho các học trò khoét vào cánh phải tuyển Đức, nơi Joshua Kimmich án ngữ. Hậu vệ của Bayern Munich có xu hướng thường xuyên dâng cao và không kịp lùi về. Và anh cũng chính là ‘tội đồ’ trong bàn thua khiến các nhà vô địch phải muối mặt nhận thất bại trong ngày ra quân tại giải.

2. Sức mạnh hàng công của thầy trò Joachim Loew

Không phủ nhận ĐT Đức đang là một tập thể của nhiều ngôi sao lớn. Tuy nhiên, có vẻ như tập hợp đó lại chưa thể tìm được tiếng nói chung để tạo thành một khối thống nhất và thực sự nguy hiểm.

Lúc này, ĐT Đức đang có Mesut Ozil, Toni Kroos, Thomas Muller và đặc biệt là Julian Draxler cùng Marco Reus, những cầu thủ có kỹ thuật, tài năng hàng đầu thế giới hiện nay. Tuy nhiên, khi kết hợp với nhau, tất cả đều chơi cực kỳ nhạt nhòa, thiếu nhạy cảm lẫn sự chính xác ở các đường chuyền quyết định.

DT Duc la nha vo dich thu ba khong thang o tran mo man ky World Cup tiep theo.
ĐT Đức thiếu sự gắn kết giữa các ngôi sao để có thể chọc thủng lưới Mexico

Ở những thời điểm cuối trận, HLV Loew thậm chí còn chơi tất tay bằng việc tung lão tướng Gomez vào sân song điều đó cũng không đủ để người Đức gỡ gạc lại 1 điểm trước một Mexico phòng ngự chủ động và hoàn toàn tuân thủ chiến thuật.

Có thể nói, đội hình ĐT Đức bước vào trận đấu này đã không có được phong độ tốt nhất. Và khi phải nhận bàn thua sớm, họ đã không thể nào gượng lại được. Đức đá pressing, tuy nhiên các cầu thủ lại chơi quá thiếu sức mạnh, tốc độ và quyết tâm chiến thắng, dẫn đến chiến thuật đó trở nên nửa vời và thiếu hiệu quả. 

Chắc chắn người Đức sẽ phải sớm cải thiện điều này nếu không muốn sớm bị loại ngay từ vòng bảng với tư cách nhà ĐKVĐ giống như Ý năm 2010 hay TBN năm 2014.

3. Tuyến giữa Mexico đã chơi tốt

Trước sức ép rất lớn của nhà ĐKVĐ, có thể nói hàng tiền vệ Mexico đã có một ngày thi đấu tuyệt hay để giảm tải áp lực lên hàng phòng ngự. Và một trong số những cá nhân thi đấu tốt nhất của El Tri ở trận này chính là tiền vệ Hector Herrera, cầu thủ được xem là ‘máy quét khu trung tuyến’ của Mexico.

Tiền vệ 28 tuổi bằng sức mạnh, tốc độ và kinh nghiệm của mình thường xuyên giành chiến thắng trong các pha đấu tay đôi với người Đức, cũng như có những pha chuyền bóng vô cùng chính xác để tuyến trên bứt tốc.

DT Mexico
ĐT Mexico đã thi đấu hiệu quả hơn người Đức

Nhờ khả năng phát triển bóng của các tiền vệ như Herrera, các cầu thủ Mexico mới có thể tự tin thoát pressing của các cầu thủ Đức để tìm kiếm cơ hội trước khung thành Manuel Neuer.

Có thể nói, với sự xuất hiện của Hector Herrera cầu thủ đã đóng vai trò chính trong chức vô địch Bồ Đào Nha mùa bóng vừa qua của Porto, Mexico đang thi đấu vô cùng hiệu quả và khó chịu. Với những gì đã thể hiện, đội bóng tới từ Trung Mỹ hoàn toàn có thể hướng tới một thành tích tốt hơn tại World Cup 2018.

4. Đức sẽ khác nếu có Sane?

Khi mà ĐT Đức gục ngã trước Mexico chắc hẳn rất nhiều CĐV Die Mannschaft đã đặt ra câu hỏi rằng kết cục trận đấu có khác nếu tiền vệ trẻ Leroy Sane xuất hiện trên sân.

Rất có thể, câu trả lời sẽ là có bởi người Đức đang thiếu mẫu cầu thủ giàu tốc độ, thể lực và có khả năng tạo đột biến như ngôi sao đang chơi bóng tại Man City.

Loew va Sane
Nhiều người Đức có lẽ đang rất nhớ Leroy Sane

Sane đã có một mùa giải khó quên tại nước Anh khi đã góp công lớn giúp Man City vô địch Premier League. Bên cạnh đó, anh cũng được công nhận là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu sau những gì đã thể hiện. Rõ ràng Sane hoàn toàn có thể xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Mexico trong hiệp 2 nếu xuất hiện.

Dẫu sao điều này sẽ không bao giờ xảy ra khi Sane không được Joachim Loew triệu tập và đêm Luzhniki 17/6 cũng sẽ không bao giờ quay lại một lần nữa. Trước mắt, người Đức cần vượt qua khó khăn để giành chiến thắng trong hai trận còn lại, qua đó từng bước thực hiện mục tiêu chinh phục chiếc cúp vàng thế giới lần thứ 5 trong lịch sử của họ.

Video: Đức 0-1 Mexico (Bảng F World Cup 2018)

Thua Mexico, ĐT Đức vướng lời nguyền nhà vô địch tại World Cup
ĐT Đức trở thành nhà vô địch thứ ba liên tiếp không thể giành chiến thắng trong trận ra quân tại kỳ World Cup kế tiếp sau khi bất ngờ để thua Mexico.
Sát thủ Lozano nói gì sau khi chọc thủng lưới ĐT Đức?
Chia sẻ sau trận đấu, chân sút Hirving Lozano đã tỏ ra phấn khích khi ghi bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT Đức.
HLV Carlos Osorio bật mí yếu tố giúp Mexico đánh bại ĐT Đức
Trả lời phỏng vấn sau trận Đức 0-1 Mexico, HLV Juan Carlos Osorio thẳng thắn tiết lộ bí kíp giúp đội bóng của ông có thể hạ gục nhà đương kim vô địch thế giới...
Dư âm Đức 0-1 Mexico: Vinh danh những người đàn ông dũng cảm
Dư âm Đức vs Mexico là hoàn hảo với đại diện của khu vực CONCACAF. Các tuyển thủ Mexico đã chơi một trận để đời với tinh thần dũng cảm đáng noi gương và chiến...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.