4 điểm nhấn sau chiến thắng 2-0 của Pháp trước Uruguay

Điểm nhấn Uruguay vs Pháp mang những dấu ấn trái ngược của hai đội. Trong khi Uruguay tỏ ra vô hại khi thiếu chủ công Cavani thì Pháp vẫn tiếp tục cho thấy một phong độ ổn định.


Kết quả trận đấu: Uruguay 0-2 Pháp

Cầu thủ ghi bàn:
- Pháp:
Varane 40', Griezmann 61'
 

1. Uruguay khốn đốn vì thiếu Cavani


Nhìn Edinson Cavani tập tễnh rời sân ở hiệp 2 trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018, các CĐV Uruguay đã lờ mờ nghĩ đến điều tồi tệ nhất là anh sẽ vắng mặt ở tứ kết. Và điều đó đã trở thành hiện thực khi chân sút của PSG không thể xuất hiện dù chỉ một phút trước Pháp.

Thay vào đó, HLV Oscar Tabarez đã quyết định xếp Cristhian Stuani đá cặp cùng Luis Suarez ngay từ đầu. Và kết quả của cặp đôi này tệ hơn nhiều những gì ông chờ đợi. Stuani không thể gây ảnh hưởng lớn tới Uruguay như Cavani. Đó không hoàn toàn là lỗi do anh.

Suarez don doc o hang cong Uruguay
Suarez đơn độc trên tiền tuyến Uruguay

Một mặt, trình độ của Stuani có hạn. Mặt khác, anh và Suarez hiếm khi đá chính cùng nhau, sự ăn ý là gần như không có. Và điều đó đã thể hiện rõ ở trận tứ kết với Pháp. Điểm mạnh của Stuani là những tình huống không chiến song còn lại là con số 0.

Stuani vật lộn đối đầu với các cầu thủ phòng ngự Pháp ở trong và xung quanh vòng cấm. Anh cũng không thể kết nối được với Suarez và những đợt tấn công của Uruguay dễ dàng bị đối thủ bẻ gãy. Stuani bị thay ra nhường chỗ cho Maxi Gomez chỉ sau 59 phút thi đấu.
 

2. Mbappe tiếp tục nổi bật


Kylian Mbappe chưa đầy 20 tuổi nhưng thường xuyên là trung tâm trong những đợt tấn công của Brazil từ đầu World Cup 2018 tới nay. Điểm nhấn Uruguay vs Pháp cũng không thể thiếu phần của anh cùng những cú bứt tốc như một cơn gió bên cánh phải.

Mbappe di bong tran Phap vs Uruguay
Mbappe vẫn là điểm nhấn Uruguay vs Pháp

Diego Laxalt rất nhanh, nhưng vẫn chưa là gì so với Mbappe. Ngay cả khi đã xuất phát trước, cầu thủ 25 tuổi vẫn thua thần đồng bóng đá Pháp. Mbappe luôn tìm thấy không gian để khai thác và dù có bóng hay không có bóng, với anh cũng không quá quan trọng.

Điều duy nhất còn thiếu với ĐT Pháp trong hiệp 1 với nguồn cảm hứng Mbappe là một bàn thắng. Olivier Giroud đã có tình huống dùng đầu chuyền bóng tốt song Mbappe tiếc rằng đã quá vội vàng đánh đầu nối thay vì đỡ lại và dùng chân dứt điểm cận thành.
 

3. Cặp trung vệ Umtiti và Varane


Cặp trung vệ Samuel Umtiti và Raphael Varane được ví như cặp Gerard Pique và Sergio Ramos. Họ đều chơi cho Barcelona, Real Madrid và chung ĐTQG. Ở thời điểm này, họ mang tới sự chắc chắn không thua kém các tiền bối của Tây Ban Nha.

Varane ghi ban cho Phap
Varane là tác giả bàn mở tỷ số cho Pháp

Khả năng lãnh đạo hàng thủ của Varane và phát triển bóng của Umtiti đã giúp Pháp trở nên rất chắc chắn trước Uruguay. Trước một hàng công chắp vá của đối phương, gần như các CĐV Les Bleus không có cảm giác đội bóng của mình sắp bị lọt lưới.

Ngay cả trong những tình huống cố định, một thế mạnh của Uruguay, những Varane hay Umtiti cùng đồng đội cũng làm rất tốt. Với sự hỗ trợ từ Lloris và Kante ở phía trước, Pháp đã giữ sạch lưới trước Uruguay. Trong cả hiệp 2, họ không phải nhận bất cứ cú dứt điểm trúng đích nào.

Riêng với Varane, anh còn là người khai thông bế tắc cho Pháp với cú đánh đầu ở phút 40.
 

4. Câu chuyện 2 thủ môn


Điểm nhấn Uruguay vs Pháp có thủ môn của hai đội, nhưng đi theo những chiều hướng khác nhau. Họ cùng sinh năm 1986, cùng chơi hơn 100 trận cho ĐTQG nhưng vai trò và phong độ ở trận tứ kết World Cup 2018 lại rất khác.

thu mon Muslera bat bong hong
Muslera mắc sai lầm khiến Uruguay trả giá

Ngay sau khi Pháp dẫn 1-0, Uruguay thiếu chút nữa đã có bàn gỡ 1-1 chỉ vài phút sau. Nhưng cú đánh đầu tưởng chừng rất hiểm hóc của Martin Caceres đã bị thủ môn Lloris của đội bóng xứ lục lăng xuất sắc cứu thua. Đó có thể là pha cản phá ấn tượng nhất của World Cup này.

Ngược lại, Muslera đã mắc sai lầm ngớ ngẩn nhất tại giải tới lúc này. Từ cú sút xa của Griezmann, thủ thành của Galatasaray đã phán đoán sai hướng bóng và sau cùng để vuột bóng bay vào lưới. Những David De Gea (Tây Ban Nha) và Willy Caballero (Argentina) đều đã mắc sai lầm lớn tại World Cup 2018 song đều có cơ hội sửa sai. Nhưng Muslera thì không bởi hành trình của Uruguay đã dừng lại ở đây.

Thong so Uruguay 0-2 Phap
Thông số sau trận Uruguay 0-2 Pháp

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Uruguay 0-2 Pháp trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.