4 điểm nhấn ngày Neymar tỏa sáng giúp Brazil hạ Mexico 2-0

Điểm nhấn Brazil vs Mexico 2-0 không thể thiếu Neymar, người đặt dấu giày trong cả 2 bàn thắng. Một số chi tiết đáng chú ý khác, hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây.


Kết quả trận đấu: Brazil 2-0 Mexico

Cầu thủ ghi bàn:
- Brazil:
Neymar 51', Firmino 88'
 

1. Mexico đánh biên bất thành


Ngay từ những phút đầu, Mexico đã cố gắng gây áp lực lên các hậu vệ cánh của Brazil. Trong ngày mà Selecao vắng cả bộ đôi đá chính Marcelo và Danilo do chấn thương, đối thủ của họ xem đây là điểm yếu và đã lên kế hoạch khai thác.

Bộ đôi Carlos Vela và Hirving Lozano liên tục tấn công thẳng vào vị trí của Fagner và Filipe Luis. Điều đó khiến cho bộ đôi hậu vệ cánh của Brazil đặc biệt là Fagner có phần bối rối. 3 pha dứt điểm đã được Mexico tung ra chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên và nó đều tới từ hai biên.

Điểm nhấn Brazil vs Mexico 2-0 Ngày Neymar tỏa sáng hình ảnh
Mexico cố gắng tấn công vào hai cánh Brazil

Nhìn qua, kế hoạch của Mexico đã bước đầu thành công. Nhưng vấn đề đã bộc lộ suốt vòng bảng của họ: dứt điểm lại xuất hiện. Tính ra, El Tri đã có 10 cú chạm bóng trong vòng cấm đối phương chỉ sau 20 phút đầu bao gồm 3 pha dứt điểm nhưng không một lần thành công.

Sau đó, Brazil nhận ra ý đồ của Mexico và bịt chặt những lỗ hổng. Đội bóng Bắc Mỹ không khi nào còn tạo ra sức ép lớn như đầu trận.

Những hình ảnh rực lửa trên sân Cosmos ngày Brazil loại Mexico
Các khán đài sân Cosmos như cháy rực lên với nét bốc lửa từ những người đẹp Nam Mỹ và sự cuồng nhiệt của các cổ động viên hai đội trong ngày Brazil đánh bại...


2. Brazil gặp khó khi thiếu Marcelo


Ngoài khâu phòng ngự như đã nói, việc triển khai bóng của Brazil ở hai cánh cũng kém sắc nét khi thiếu Marcelo và Danilo, đặc biệt là cái tên đầu tiên. Với việc Mexico gia tăng sức ép những phút đầu, HLV Tite phải điều chỉnh lại chiến thuật.

Từ 4-3-3, Brazil chuyển sang 4-4-2 với Willian và Coutinho hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn. Nhưng khi không có Marcelo trong đội hình, Neymar và Coutinho đều phải vật lộn bên cánh trái. Khoảng cách giữa họ ngày một xa nhau và tam giác tấn công không được tạo dựng với một Filipe thiên quá nhiều về phòng ngự.

Brazil vs Mexico Coutinho kho khan
Coutinho thiếu đối tác ăn ý bên cánh trái

Neymar nhiều lúc bị cô lập ở phía trên và lâm vào tình trạng phải “tự làm, tự ăn”. Luôn có rất nhiều cầu thủ phòng ngự của Mexico theo kèm số 10 và ngay cả khi anh vượt qua, họ lập tức phạm lỗi. Đã có lúc Brazil nghĩ về năm 2014, nơi họ bị Mexico cầm hòa 0-0 tại vòng bảng.
 

3. Neymar tạo nên sự khác biệt


Có rất nhiều bất lợi dành cho Brazil và Neymar, nhưng bàn khai thông bế tắc đầu hiệp 2 đã cứu rỗi họ. Từ đường căng ngang dọn cỗ của Willian, Neymar có mặt đúng lúc đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số trận đấu. Trước đó, Selecao đã rất khó xâm nhập vòng cấm với hàng thủ được tổ chức tốt của Mexico.

Neymar mo ty so cho Brazil
Neymar là điểm nhấn Brazil vs Mexico

Nhưng từ bàn mở tỷ số, thế cục đã xoay vần. Và để có điều đó, công lao của Neymar là không nhỏ. Anh thu hút tới 5 hậu vệ Mexico, mở ra khoảng trống cho Willian băng xuống trước khi lẻn vào vòng cấm ghi bàn.

Tới phút 88, cũng lại Neymar bứt đi rất nhanh, rất dũng mãnh bên cánh trái và dù cú dứt điểm không hạ được thủ môn Mexico, vô tình nó trở thành đường chuyền ngon ăn cho Roberto Firmino dễ dàng ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil. Đặt dấu giày trong cả 2 bàn của đội nhà, điểm nhấn Brazil vs Mexico không thể thiếu Neymar.

Tỏa sáng rực rỡ trước Mexico, người hùng Neymar nói gì?
Neymar phát biểu về trận Brazil vs Mexico, ngôi sao 26 tuổi khẳng định hạnh phúc khi Selecao vào tứ kết, anh cũng hài lòng với những gì mình thể hiện.


4. Brazil cần chấn chỉnh lại hàng tiền vệ


Brazil đã giành chiến thắng, nhưng sự thất vọng của hàng tiền vệ khiến HLV phải suy nghĩ. Paulinho đã có một ngày làm việc thiếu hiệu quả. Anh không hỗ trợ được nhiều trong thu hồi bóng và cũng không hoàn thành nhiệm vụ cầu nối với Neymar, Jesus ở trên.

Brazil không tạo được cảm giác rằng họ chống phản công hoàn hảo. Vẫn có những đợt lên bóng nhanh từ Mexico và nếu đối phương có sự kết dính hơn trên hàng công, cái giá phải trả của thầy trò Tite có thể sẽ rất đắt.

casemiro tha vang truoc Brazil
Casemiro sẽ vắng mặt ở tứ kết với Bỉ

Với chiếc thẻ vàng thứ 2 phải nhận, Casemiro sẽ không thể dự vòng tứ kết, nơi Brazil đụng Bỉ (đội mới thắng Nhật Bản 3-2). Không có cầu thủ đánh chặn của Real Madrid, khâu chống phản công của Selecao sẽ càng bị nghi ngờ nhiều hơn.

Bỉ có rất nhiều cầu thủ nhanh nhẹn, tốc độ, đặc biệt là đội trưởng Eden Hazard. Sẽ là một ngày vất vả dành cho Brazil và không dễ để họ có lần giữ sạch lưới thứ 4 liên tiếp tại World Cup 2018. Dù sao, Selecao cũng đã đi tới tứ kết và vẫn được xem là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Đội hình thi đấu
Brazil (4-3-3):
Alisson; Fagner, T Silva, Miranda, Luis; Coutinho (Firmino 86'), Casemiro, Paulinho (Fernandinho 81') ; Neymar, Jesus, Willian (Marquinhos 91')
Mexico (4-3-3): Ochoa; Alvarez (Dos Santos 55'), Ayela, Salcedo, Gallardo; Herrera, Marquez (Layun 46'), Guardado; Vela, Hernandez (Kiminez 60'), Lozano

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Brazil 2-0 Mexico trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.