4 điểm nhấn ngày Hàn Quốc giáng Đức thành cựu vương

Hàn Quốc đã làm nên một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất trong lịch sử dự World Cup. Nhưng điểm nhấn Hàn Quốc vs Đức không thể thiếu sự sa sút không tưởng của các nhà đương kim vô địch và giờ là cựu vương giải đấu.


Kết quả trận đấu: Hàn Quốc 2-0 Đức

Cầu thủ ghi bàn:
- Hàn Quốc:
Kim Young-Gwon 90+3', Son Heung-Min 90+7'
 

1. Những thử nghiệm chết chóc của Loew

 
Trong một thập kỷ qua, Đức đều ít nhất vào tới bán kết của các giải đấu lớn. Điều đó có công không nhỏ của HLV Joachim Loew, người tạo ra sự ổn định cho đội bóng Die Mannschaft từ phòng thay đồ ra sân bóng.

Thông thường, sự chuẩn bị của Loew cho một giải đấu lớn luôn là rất tốt. Ông tính được điểm rơi phong độ và chọn ra được 11 cái tên trong đội hình xuất phát vào loại tối ưu. Nhưng tại World Cup 2018, điều đó không diễn ra. Dư âm Hàn Quốc vs Đức 2-0 không thể thiếu sai lầm tới từ nhà cầm quân 58 tuổi.

Điểm nhấn Hàn Quốc vs Đức Xe tăng thành cựu vương hình ảnh
HLV Loew mắc sai lầm về sử dụng nhân sự

Vào tối thứ 4 vừa qua, người Đức tỏ ra thiếu đi sự gắn kết trên sân, điều rất hiếm thấy. Và nguyên nhân lớn tới từ việc những mắt xích trong đội hình “Những cỗ xe tăng” hiếm khi chơi bóng cùng với nhau. Trước Hàn Quốc, Loew cho Mesut Ozil trở lại đội hình xuất phát song đẩy Julian Draxler và Thomas Mueller lên ghế dự bị.

Mueller, người đã từng có 10 bàn tại 2 kỳ World Cup trước và cũng được xem là một phần không thể thiếu trong lối chơi tấn công của Đức. Khi anh ở ngoài, Loew cũng không chứng minh được rằng những người thay thế đủ khả năng để đưa đội bóng tới chiến thắng.

HLV Joachim Low: ĐT Đức xứng đáng bị loại từ vòng bảng
Thua sốc Hàn Quốc trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng World Cup 2018, HLV Joachim Low thừa nhận Đức đáng bị loại khi trình diễn lối chơi nghèo nàn.

Bên cạnh Ozil là những Marco Reus, Timo Werner và Leon Goretzka. Bộ tứ này đã chơi cùng nhau bao lâu? Rất, rất hiếm khi. Và những thể hiện của họ trên sân cũng giống như những người lạ lẫm thay vì các đồng đội chung chiến tuyến.

Tính cả việc Niklas Sule đá thay Jerome Boateng bị treo giò, Đức có rất nhiều sự xáo trộn trong đội hình, có không ít những người bước vào giải với vai trò dự bị. Và rồi họ chuệch choạc kinh khủng khi thi đấu dẫn tới hệ quả là thất bại 0-2 đầy tủi hổ.
 

2. Sự tương phản của hai đội

 
Cả hai đội đều chọn sơ đồ cơ bản là 4-2-3-1 nhưng cách tiếp cận trận đấu thì hoàn toàn khác nhau. Cụ thể, Hàn Quốc chú trọng duy trì sự an toàn nơi hậu phương bằng cách lùi đội hình thật sâu. Sự chặt chẽ, lăn xả của đội bóng xứ kim chi đã khiến Đức rơi vào tình trạng bế tắc không lối thoát.

4 điểm nhấn ngày Hàn Quốc giáng Đức thành cựu vương hình ảnh 2
Cách chơi của hai đội là điểm nhấn Hàn Quốc vs Đức

Có lúc Đức đạt thời lượng kiểm soát bóng tới gần 80% (chung cuộc 74%). Nhưng thống kê đó là vô nghĩa bởi một mặt người Hàn Quốc chủ động nhường sân, một mặt Đức không tạo ra được nhiều cơ hội rõ ràng. Nhiều lần Die Mannschaft chuyền qua lại giữa biên và trung lộ liên tục xong vẫn không thể tìm ra giải pháp hiệu quả để có bàn thắng.

Cũng nhiều lần những mũi công của Đức không hiểu ý nhau và tình trạng chuyền quá sâu, chuyền “sửa lưng” diễn ra như cơm bữa. Cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Đức chỉ có 6 pha dứt điểm trúng đích và đều bị thủ môn Cho Hyun-Woo chặn lại.

Trong khi đó, Hàn Quốc chắt chiu tối đa những cơ hội mình có. Họ dứt điểm trúng đích gần bằng Đức (5 so với 6) và quan trọng là có 2 bàn để giành chiến thắng lịch sử.

Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Đức 0-2 Hàn Quốc
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Đức 0-2 Hàn Quốc lượt trận thứ 3 bảng F VCK World Cup 2018.


3. Thảm họa “thủ môn quét”


Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Đức đã phải trả giá đắt trong phút bù giờ. Sau khi sử dụng công nghệ VAR, tổ trọng tài xác định Kim Young-Gwon – người đưa bóng vào lưới đã không việt vị bởi trước khi bóng tới chân anh, người chạm sau cùng là Toni Kroos của Đức.

Đó là tình huống không thể trách Manuel Neuer bởi trước mặt Young-Gwon là khung thành rộng mở ở cự ly chỉ vài mét. Nhưng trước đó, thủ môn đội trưởng của Đức đã có rất nhiều pha xử lý thiếu an toàn. Từ không bắt dính quả đá phạt trực tiếp cho tới dùng chân mạo hiểm, tất cả đều tạo nên sự lo lắng cho các CĐV.

thu mon Neuer mac sai lam
Neuer mắc sai lầm ngớ ngẩn trong bàn thua thứ 2

Và trong bối cảnh Đức đang khát bàn thắng hơn bao giờ hết, chính Neuer lại là người phá hỏng tất cả. Sau khi đội bóng bị dẫn 0-1 trong phút bù giờ, người được mệnh danh là khai sinh vai trò thủ môn kiêm hậu vệ quét quyết định lao thẳng lên phần sân đối phương.

Ý định của Neuer là tăng cường thêm một cầu thủ tấn công cho Đức bên phần sân Hàn Quốc. Nhưng trong bối cảnh mới trở lại sau nhiều tháng dưỡng thương và cảm giác rất tệ, chính anh lại là người làm mất bóng.

Hình ảnh cầu thủ Đức thẫn thờ sau trận thua sốc Hàn Quốc gây ấn tượng
Các cầu thủ Đức thẫn thờ sau trận thua sốc trước Hàn Quốc để chính thức trở thành cựu vương, trong khi những chiến binh Taegeuk cũng rơi nước mắt tiếc...

Một đường phất mạnh, chính xác từ cầu thủ vào thay người Ju Se-Jong đặt Son Heung-Min vào tình thế trước mặt là khung thành bỏ trống. Tiền đạo của Tottenham không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 2-0, tương đương quyết định phế truất Đức từ đương kim vô địch World Cup trở thành cựu vương.

Nhìn những gì Neuer thể hiện, người hâm mộ thêm một lần cảm thấy oan ức cho Ter Stegen và dày thêm những lời chỉ trích HLV Loew. Thuyền trưởng Đức quyết định chọn Neuer – người có tầm ảnh hưởng lớn nhưng phong độ yếu kém thay vì Ter Stegen ổn định cả mùa tại Barcelona. Loew đã chơi canh bạc lớn và sau cùng, ông trắng tay.

4. Lời nguyền dành cho nhà vô địch kéo dài


Sau Pháp năm 2002, Italia năm 2010, Tây Ban Nha năm 2014, các nhà viết sử lại điền thêm cái tên Đức năm 2018. 5 kỳ World Cup gần nhất, có tới 4 nhà đương kim vô địch dừng chân ngay tại vòng bảng. Lý do tại sao?

Duc that bai truoc Han Quoc Kroos
Đức rút ra nhiều bài học từ kỳ World Cup 2018 thảm bại

Đức tiêu biểu cho sự tự mãn của những người đã từng lên đỉnh vinh quang. Kể cả khi có chuỗi trận giao hữu bết bát, họ vẫn tin rằng mình sẽ bùng nổ khi World Cup trên đất Nga khởi tranh. Trước Hàn Quốc, HLV Loew chẳng ngại thay đổi gần nửa đội hình để thử nghiệm các phương án mới.

Thất bại trong chuẩn bị chính là chuẩn bị cho thất bại, điều này hoàn toàn đúng với Đức. Sau 5 trận giao hữu không thắng, người Đức tự an ủi mình với chiến thắng sát nút 2-1 trước nhược tiểu Saudi Arabia. Để rồi sự tự tin thái quá khiến họ thua 0-1 bạc nhược trước Mexico.

Khoảnh khắc kỳ diệu của Toni Kroos đã mang về 3 điểm cho Đức ở những giây cuối cùng trước Thụy Điển. Một số thành viên Đức hồn nhiên ăn mừng, châm chọc bại tướng của mình mà chẳng biết rằng chỉ vài ngày sau, chính họ chìm trong ê chề tột độ với trận thua Hàn Quốc 0-2. Từ sân cỏ cho tới cuộc sống, Die Mannschaft đã nhận về những bài học đắt giá.

Thong so Han Quoc 2-0 Duc
Thông số sau trận Hàn Quốc 2-0 Đức

BXH chung cuoc cua bang F
BXH chung cuộc của bảng F

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Hàn Quốc 2-0 Đức trên Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.