4 điểm nhấn đáng chú ý sau vòng 1/8 World Cup 2018

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang bước vào giai đoạn quyết định, với vòng tứ kết bắt đầu vào ngày mai (5/7). Dưới đây là những điểm nhấn vòng 1/8 World Cup 2018.

Ronaldo, Messi dắt tay nhau về nước
 

2 trong số những ứng cử viên hàng đầu World Cup – Bồ Đào Nha và Argentina đã xách vali về nước sau những thất bại xứng đáng. Cris Ronaldo và các đồng đội bất lực trước hàng thủ Uruguay, cũng như không thể ngăn chặn một Edinson Cavani quá xuất thần, qua đó chính thức bị loại sau trận thua 1-2.
 
Trong khi đó, Leo Messi cũng không thể gồng gánh ĐT quốc gia đến vòng tứ kết, khi phải đối mặt với ĐT Pháp sở hữu lực lượng dồi dào ở cả 3 tuyến. Cho dù El Pulga rất xuất sắc và có 2 đường kiến tạo, nhưng chừng đó là không đủ để đại diện Nam Mỹ tiếp tục ở lại nước Nga, bởi Kylian Mbappe và các đồng đội đã xuất sắc hơn.
 
Với kết quả này, xứ sở bạch dương đã chia tay 2 ngôi sao lớn nhất thế giới. Đó là một sự tiếc nuối rất lớn. Nhưng nếu nhìn nhận ở góc khác, thì những đội tuyển còn lại xứng đáng hơn vì sức mạnh tập thể, thay vì chỉ là những đội bóng một người.
 
Những điểm nhấn vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh 1

Ronaldo và Messi đều chia tay giấc mơ World Cup 2018

 

Màn ăn vạ lố bịch của Neymar
 

Ronaldo và Messi dắt tay nhau về nước, Neymar thì không. Siêu sao người Brazil đã chơi tuyệt vời và đóng góp trực tiếp trong cả 2 bàn thắng của Selecao, qua đó hạ gục Mexico hoàn toàn thuyết phục. Tuy nhiên trong ngày trình diễn phong độ sáng chói, Neymar vẫn để lại điều tiếng vì thói quen chẳng mấy hay ho của mình.
 
Bị đối phương dẫm nhẹ vào chân, cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã lăn lộn và kêu la thảm thiết hệt như chân anh bị… đứt lìa. Hành động quá đà này đã được phát lại trên toàn thế giới, và hình ảnh ăn vạ của Neymar sẽ là tấm gương xấu cho những CĐV nhỏ tuổi. Nhiều ý kiến cho rằng, lẽ ra Neymar nên chọn nghề diễn xuất thì hơn, bởi anh chắc chắn sẽ giật giải Oscar một cách dễ dàng.
 
Dù đối mặt với vô vàn những lời sỉ vả, như là Neymar có đi khám cũng sẽ ăn vạ với… bác sĩ, nhưng ngược lại cầu thủ 25 tuổi vẫn nhận được những lời ủng hộ. Mới đây, người ngoài hành tinh Ronaldo lên tiếng bảo vệ Neymar, rằng anh chỉ phản ứng quá đà sau khi không được trọng tài bảo vệ. Trước đó, siêu sao Brazil đã rời xa sân cỏ dài ngày, và vẫn còn bị ám ảnh kỳ World Cup 2014 – khi anh suýt nữa giải nghệ vì chấn thương lưng.
 
Tất nhiên, những đối thủ vẫn sẽ chặt chém Neymar không thương tiếc. Và hãy cùng chờ xem cầu thủ này sẽ lại diễn trò gì ở vòng tứ kết World Cup 2018.

Những điểm nhấn vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh 2

Điểm nhấn vòng 1/8 World Cup 2018: Neymar xứng đáng giành giải Oscar

 

Những loạt đấu súng cân não
 

Sau giai đoạn vòng bảng, giải đấu bắt đầu xuất hiện hiệp phụ và những loạt luân lưu căng thẳng. Trong số 8 trận đấu thuộc vòng 1/8, có đến 3 trận phải giải quyết trên loạt đấu súng. Tại đó, Croatia, Nga và ĐT Anh đã hạ gục lần lượt Đan Mạch, Tây Ban Nha và Colombia để đi tiếp.
 
Vòng đấu này cũng chứng kiến sự tỏa sáng của những người gác đền trong khung gỗ. Subasic giúp ĐT Croatia đi tiếp, Igor Akinfeev đánh gục ý chí của Bò tót, trong khi Jordan Pickford cứu sống giấc mơ vàng của người Anh. Cái tên được kỳ vọng lớn, David De Gea không đẩy được quả nào trên chấm phạt đền, còn Kassper Schmeichel tuy rất xuất sắc nhưng không thể cứu nổi Đan Mạch.
 
Cùng với đó, tinh thần và bản lĩnh của những đội bóng đi tiếp cũng rất đáng khen. Rõ ràng trên chấm phạt đền, chỉ có sự can đảm mới giúp đội bóng giành chiến thắng, không phải phong độ hay tất cả những yếu tố khác.

Những điểm nhấn vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh 3

Akinfeev giúp đội chủ nhà lọt vào vòng tứ kết

 

Sự chia tay đáng tiếc của Nhật
 

Người ở thì phải có kẻ ra đi, và một trong những màn chia tay đáng tiếc nhất World Cup 2018 chính là ĐT Nhật bị loại. Chạm trán với một ĐT Bỉ được đánh giá cao hơn nhiều, những chiến binh Samurai đã dẫn trước đến 2 bàn, nhưng rồi sự ngây thơ và sai lầm đã khiến họ phải trả giá – bị ngược dòng 2-3 chung cuộc, trong đó bàn thắng ấn định của Chadli được ghi ở những giây cuối cùng.
 
Thể hiện tinh thần trên sân cỏ, nhưng người Nhật còn gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2018 bởi ý thức của mình. Các CĐV dù quá thất vọng với trận thua phút chót, vẫn ở lại để dọn rác trên các khán đài – một hình ảnh quen thuộc và rất đáng ca ngợi.

Những điểm nhấn vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh 4

Các CĐV Nhật gây ấn tượng World Cup với hình ảnh dọn rác trên các khán đài


Chưa hết, thầy trò Nishino cũng xứng đáng với những sự tôn trọng, khi họ dọn dẹp sạch sẽ phòng thay đồ sau thất bại, để lại hiện trạng như mới, cùng lời cảm ơn bằng tiếng Nga tới ban tổ chức. Chắc chắn dù không phải đội bóng mạnh nhất, nhưng người Nhật cũng khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ mình.
 
Đó là những điểm nhấn vòng 1/8 World Cup 2018 đáng chú ý nhất. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ trở lại vào ngày mai (6/7), với các trận đấu thuộc vòng tứ kết.

Clip Neymar từ chối lời mời về nước của Ronaldo, Messi




CĐV Mexico diễn lại màn ăn vạ của Neymar


Tứ kết World Cup 2018: Những người hùng phía sau thành công của đội bóng
Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang bước vào giai đoạn quyết định, với 8 đội bóng xuất sắc nhất đã được xác định. Dưới đây là những người hùng thầm lặng ở...
Những thông tin thú vị về các đội góp mặt tại tứ kết World Cup 2018
Dưới đây là những thông tin thú vị về các đội góp mặt tại tứ kết World Cup 2018 được Bongda24h.vn tổng hợp và gửi tới quý độc giả.
Lịch thi đấu tứ kết World Cup 2018: Những thông tin cần biết
Dưới đây là những thông tin về lịch thi đấu World Cup 2018 vòng tứ kết được Bongda24h.vn tổng hợp và gửi tới quý độc giả.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.