3 yếu tố khiến bóng đá Hàn Quốc không thể tạo địa chấn tại World Cup 2018

Như vậy là ĐT Hàn Quốc đã không thể tạo nên bất ngờ nào trong ngày ra quân tại World Cup 2018 sau trận thua 0-1 trước ĐT Thụy Điển. Và có 3 vấn đề cần được nói tới sau trận đấu này.

Thụy Điển không đơn giản

Thụy Điển và Hàn Quốc bước vào trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018 với tâm lý buộc phải giành chiến thắng. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà ở trận đấu trước đó, Mexico đã bất ngờ đánh bại nhà ĐKVĐ ĐT Đức và đẩy ‘những cỗ xe tăng’ vào thế buộc phải thắng 2 đối thủ còn lại mới có cơ hội đi tiếp.

Vì thế, nếu một trong hai đội Thụy Điển, Hàn Quốc giành chiến thắng ở trận này, có sẽ có chút lợi thế trước khi bước vào tranh tài với hai đội tuyển mạnh nhất bảng. Là đội bóng bị đánh giá lót đường, BHL ĐT Hàn Quốc hiểu rõ mình cần phải tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc để gây bất ngờ cho đối thủ.

Trong khoảng 10 phút đầu trận, người Hàn làm khá tốt điều này. Họ liên tiếp tạo nên những pha hãm thành trước cầu môn ĐT Thụy Điển. Tuy nhiên các học trò của HLV Janne Andersson đã cho thấy vì sao họ xứng đáng có mặt trên đất Nga mùa hè này, khi sở hữu hàng phòng ngự từng khiến các chân sút tấn công của ĐT Italia hoàn toàn bất lực trong trận play-off giành vé dự World Cup 2018.

3 yếu tố khiến ĐT Hàn Quốc không thể tạo địa chấn tại World Cup hình ảnh
Thụy Điển có chiến thắng trước ĐT Hàn Quốc là hoàn toàn xứng đáng

Với hàng phòng ngự thi đấu vô cùng kiên cường được chỉ huy bởi ‘thủ lĩnh’ Andreas Granqvist năm nay đã 33 tuổi, ‘các chiến binh Viking’ thi đấu vô cùng kỷ luật, tự tin và khôn ngoan trước sức trẻ và khao khát chiến thắng của các ngôi sao Hàn Quốc. Họ bít chặt mọi lỗ hổng trước khung thành thủ môn Olsen và khiến đại diện của châu Á không có nổi một cú dứt điểm trúng đích nào ở trận đấu này.

Sau những phút thăm dò đầu tiên, Thụy Điển với đẳng cấp cao hơn đã dần chiếm lĩnh thế trận và cầm bóng nhiều hơn. Các học trò của HLV Janne Andersson tổ chức các miếng tấn công khá đa dạng. Phút 20, suýt chút nữa tỷ số đã được mở cho đội bóng tới từ Bắc Âu nếu như Marcus Berg không dứt điểm trúng chân thủ môn Hàn Quốc.

Những phút sau đó, Thụy Điển liên tục gây sức ép lên khung thành Hàn Quốc buộc thủ môn Cho Hyun-woo phải liên tiếp trổ tài cứu thua. Sau thời của Ibrahimovic, bóng đá Thụy Điển đang thiếu vắng những chân sút tầm cỡ, tuy nhiên những gương mặt hiện tại của họ vẫn đủ sức khiến Hàn Quốc không thể dâng cao để tìm bàn gỡ.

Thắng chung cuộc 1-0, Thụy Điển tràn đầy hy vọng đi tiếp. Còn với Hàn Quốc, họ sẽ phải làm lại từ đầu ở trận đấu thứ 2 gặp Mexico, đội tuyển vừa đánh bại nhà đương kim vô địch Đức hôm Chủ nhật vừa qua.

VAR làm hại ‘những chiến binh Taegeuk’

Công nghệ trọng tài video VAR (video assistant referee) được FIFA mang tới kỳ World Cup lần này với hy vọng việc sử dụng công nghệ xem lại băng hình trận đấu sẽ giúp các trọng tài chính có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất, nhằm mang lại sự công bằng và giảm thiểu những tranh cãi trong các trận đấu.

Nó lần đầu được áp dụng ở trận Pháp – Úc với bàn thắng trên chấm penalty thuộc về những nhà á quân EURO 2016. Và tới trận Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc lần này, VAR lại có dịp được áp dụng. Sau tình huống hậu vệ Hàn Quốc truy cản cầu thủ đối phương trong vòng cấm, đội bóng Kim chi đã trở thành ‘nạn nhân’ tiếp theo của công nghệ trọng tài hiện đại này.

3 yếu tố khiến ĐT Hàn Quốc không thể tạo địa chấn tại World Cup hình ảnh
Kết quả trận Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc có thể sẽ khác nếu không có VAR

Tranh cãi nổ ra ở phút 63 khi Min Woo va chạm với Claesson trong vòng cấm địa Hàn Quốc. Ban đầu, trọng tài Aguilar Joel không thổi phạt. Tuy nhiên trước sức ép của các cầu thủ Thụy Điển, vị vua áo đen người El Salvador đã quyết định nhờ tới sự trợ giúp của VAR.

Và sau khi xem rất kỹ băng quay chậm, ông Aguilar Joel đã quyết định cho Thụy Điển hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, "lão tướng" Granqvist đã khôn ngoan đánh lừa thủ môn Cho Hyun-woo, ghi bàn thắng quý giá cho Thụy Điển, giúp họ trở thành đội bóng giành chiến thắng sau 90 phút thi đấu.

Có thể nói Hàn Quốc đã không gặp may khi phải nhận thất bại ở trận này. Và rõ ràng nếu như không có VAR thì họ hoàn toàn có thể có điểm, thậm chí là đánh bại Thụy Điển tại World Cup 2018.

Hàn Quốc thiếu một ngôi sao giữa sân

Chứng kiến sự bế tắc của Hàn Quốc trước Thụy Điển mới thấy đội bóng của HLV Shin Tae-yong rõ ràng đang thiếu một cầu thủ có vai trò làm bóng - playmaker khu trung tuyến. Về thể hình, thể lực lẫn tốc độ, Hàn Quốc không hề thua kém Thụy Điển, song họ lại thiếu một ngôi sao có khả năng đột phá và tạo đột biến trong trận đấu.

Từ trước tới nay, bóng đá Hàn Quốc vẫn chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài bóng bổng, những pha dốc bóng xuống biên đầy tốc độ, trước khi tạt cánh để các trung phong cao lớn của họ tìm cơ hội dứt điểm bẳng đầu. Lối đá của người Hàn Quốc thiên về cơ bắp, sức mạnh hơn là sự mềm mại, thiên về đầu óc, tư duy giống như những cầu thủ Nhật Bản.

3 yếu tố khiến ĐT Hàn Quốc không thể tạo địa chấn tại World Cup hình ảnh
Hàn Quốc thiếu một cái tên có thể tạo đột biến trước những 'gã khổng lồ' Thụy Điển

Bởi vậy,khi gặp phải một đối thủ cũng chơi bóng dựa trên sức mạnh nhưng ở một cấp độ cao hơn như ĐT Thụy Điển thì Hàn Quốc đã gặp khó thực sự. Dù sở hữu dàn sao đang thi đấu tại châu Âu như Son Heung-min, Ki Sung Yong, Lee Chung Yong hay Ji Dong Won nhưng Hàn Quốc lại thiếu mẫu tiền vệ tổ chức có kỹ thuật và sự khéo léo.

Sau khi để đối phương vượt lên, HLV Shin Tae-yong đã chơi tất tay khi tung tiền vệ giàu kỹ thuật và từng được mệnh danh là ‘Messi Hàn Quốc’ Lee Seung-woo vào sân. Tuy nhiên tài năng năm nay mới chỉ 20 tuổi dường như còn thiếu quá nhiều tố chất để giúp Hàn Quốc thoát hiểm.

Hàn Quốc thua Thụy Điển, đó là một kết cục không quá bất ngờ với các CĐV bóng đá thế giới. Hàn Quốc chắc chắn còn nhiều việc phải làm trước khi bước vào 2 trận đấu tiếp theo tại vòng bảng World Cup năm nay, khi mà đối thủ của họ là Đức và Mexico đều là những đội bóng có sức tấn công mạnh mẽ hơn rất nhiều so với Thụy Điển.

Tổng hợp: Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc (Bảng F World Cup 2018)
Nhờ sự can thiệp của công nghệ trọng tài video (VAR), Thụy Điển đã đánh bại Hàn Quốc 1-0 từ quả phạt đền. Người thực hiện thành công là trung vệ đội trưởng...
Thống kê không thể bỏ qua trận Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc
Thụy Điển đã đánh bại Hàn Quốc bằng bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của Granqvist. Cùng điểm qua những thống kê Thụy Điển vs Hàn Quốc.
5 điều rút ra sau trận Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc
Thụy Điển đã xuất sắc đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 1-0, cùng điểm lại những điểm nhấn trận Thụy Điển vs Hàn Quốc bảng F World Cup 2018.
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.