3 tiền đạo trẻ được kỳ vọng nhất tại World Cup 2018

Rất nhiều sao trẻ World Cup 2018 nhận được sự kỳ vọng lớn từ NHM, cùng điểm qua 3 tiền đạo trẻ được kỳ vọng nhất tại giải đấu trên đất Nga.

1. Kylian Mbappe


Tuổi: 19

Vị trí: Tiền đạo

Thành tích ghi bàn trong màu áo ĐT Pháp (4 bàn sau 15 trận)

Kylian Mbappe tham dự World Cup 2018 với tư cách cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới (sau Neymar). Ngôi sao người Pháp đang có sự trưởng thành vượt bậc trong sự nghiệp.
 
3 sao trẻ World Cup 2018 được kỳ vọng nhiều nhất hình ảnh

 Kylian Mbappe


Mùa giải cuối cùng trong màu áo Monaco, cầu thủ sinh năm 1998 đã tỏa sáng rực rỡ đưa đội bóng Công quốc vào đến bán kết Champions League. Mbappe là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận đấu ở vòng tứ kết C1.

Khi cập bến PSG, cầu thủ 19 tuổi tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng. Mùa giải vừa qua, anh ghi 21 bàn và cung cấp 11 kiến tạo sau 43 lần ra sân trên mọi mặt trận. Mbappe đã ra sân 119 lần trong màu áo CLB và ĐTQG, anh ghi 52 bàn và cung cấp 32 kiến tạo.

Với phong độ ấn tượng ở mùa giải vừa rồi, Mbappe có tên trong danh sách 23 cầu thủ Pháp dự World Cup 2018. Cầu thủ 18 tuổi là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất của Les Bleus ở giải đấu trên đất Nga.

Mbappe đã ghi 4 bàn trong 15 lần ra sân trong màu áo ĐTQG. Anh là một trong những sao trẻ World Cup 2018 nhận được kỳ vọng nhiều nhất.

Cầu thủ sinh năm 1998 xác nhận chấn thương gặp phải không quá nghiêm trọng, anh hoàn toàn có thể ra sân trong trận ra quân của Pháp gặp Úc ở bảng C.

Thống kê ấn tượng:  Trong màu áo CLB và ĐTQG, trung bình cứ 90,9 phút Mbappe lại góp dấu giày vào một bàn thắng (52 bàn, 32 kiến tạo sau 119 trận).
 

2. Gabriel Jesus (Brazil)

 

Tuổi: 21 

Vị trí: Tiền đạo 

Thành tích ghi bàn trong màu áo ĐT Brazil (10 bàn sau 17 trận)

Gabriel Jesus đã chơi cực tốt trong thời gian gần đây. Mùa giải vừa qua dù dính chấn thương và phải cạnh tranh với Sergio Aguero nhưng anh vẫn ghi 13 bàn ở Ngoại hạng Anh. 
 
Gabriel Jesus ghi ban mo ty so

Gabriel Jesus


Với khả năng di chuyển rộng và kết nối rất tốt với các vệ tinh xung quanh, Jesus được Pep đánh giá cao hơn cả Aguero. Rất nhiều trận đấu ông thầy người TBN thường xuyên đẩy El Kun lên băng ghế dự bị và sử dụng ngôi sao sinh năm 1997.

Từ khi chuyển tới Man City, Jesus đã dứt điểm tổng cộng 80 lần và ghi được 20 bàn thắng, tỷ lệ chuyển đổi những cú dứt điểm thành bàn thắng lên đến 25%. 

Trong màu áo Brazil, Jesus và Firmino cạnh tranh vị trí số 9. Dù chân sút của Liverpool vừa trải qua một mùa giải thành công, song HLV Tite vẫn khẳng định Jesus là ưu tiên số 1 ở vị trí trung phong của Brazil. 

Trong màu áo ĐTQG Jesus cũng thể hiện khả năng ghi bàn ấn tượng, anh đã có 10 bàn sau 17 lần ra sân. Ở vòng loại World Cup 2018, số lượng bàn thắng mà Jesus có được còn hơn cả Neymar.

Thống kê ấn tượng:  Gabriel Jesus ghi được 13 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh 2017/18, trong số những ngôi sao ở độ tuổi U23 không cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng hơn ngôi sao của Man City.
 

3. Timo Werner (Đức)

 

Tuổi: 22 

Vị trí: Tiền đạo 

Thành tích ghi bàn trong màu áo ĐT Đức: 8 bàn sau 14 trận

Miroslav Klose đã chính thức chia tay sự nghiệp thi đấu, Timo Werner là trung phong số 1 của ĐT Đức ở World Cup 2018. Cầu thủ 22 tuổi sẽ gặp áp lực rất lớn trong việc thay thế vị trí do Klose để lại.
 
tien dao Timo Werner

 Timo Werner


Werner là cầu thủ trẻ nhất từng ra sân trong màu áo Stuttgart (17 tuổi 4 tháng và 25 ngày), anh cũng là cầu thủ trẻ nhất từng chơi ở Bundesliga. Tuy nhiên, phải đến khi khoác áo Leipzig sự nghiệp của cầu thủ này mới phát triển vượt bậc.

Trong những mùa giải gần đây, Werner là chân sút chủ lực của Leipzig. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 22 tuổi ghi 21 bàn thắng và cung cấp 7 kiến tạo trên mọi đấu trường. Nếu tính ở Bundesliga anh ghi 13 bàn.

Trong hai mùa giải gần đây, Werner tung ra tổng cộng 169 cú dứt điểm và mang về 34 bàn thắng, tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng lên đến 20%. 

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Werner được triệu tập vào ĐT Đức, cầu thủ sinh năm 1996 cũng chơi khá tốt trong màu áo ĐTQG. Theo đó anh đã ghi 8 bàn sau 14 lần khoác áo ĐT Đức.

Trong thời gian gần đây, Timo Werner là lựa chọn số 1 trên hàng công của ĐT Đức. Trong trận giao hữu cuối cùng của Đức trước khi tham dự World Cup 2018, cầu thủ 22 tuổi ghi bàn giúp Cỗ xe tăng đánh bại Ả Rập xê Út với tỷ số 2-1.

Ở World Cup 2018 Werner là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của những Cỗ xe tăng. Khả năng bảo vệ thành công chức vô địch của Die Mannschaft phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của Timo Werner. 

Thống kê chính: Timo Werner ghi 13 bàn và cung cấp 7 kiến tạo ở Bundesliga 2017/18, nhiều nhất trong đội hình của RB Leipzig.

Nguyễn Huyền (TTVN)


 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.