3 sơ đồ có thể giúp Brazil thành công ở World Cup 2018

ĐT Brazil dự World Cup 2018 với mục tiêu vô địch, dưới đây là 3 sơ đồ có thể giúp Selecao thành công ở giải đấu trên đất Nga.

4-3-3


Đây là hệ thống thường xuyên được HLV Tite sử dụng trong thời gian gần đây. Với việc Neymar đã trở lại sau chấn thương và chơi rất tốt, hệ thống 4-3-3 sẽ giúp Selecao phát huy tối đa tác dụng.
ĐT Brazil dự World Cup 2018 3 sơ đồ giúp Selecao vô địch hình ảnh

4-3-3

Trong sơ đồ này, Willian, Gabriel Jesus và Neymar là bộ ba tấn công, trong đó Jesus chơi ở vị trí mũi nhọn. Ở phía dưới là sự hỗ trợ của bộ ba, Casemiro, Paulinho và Coutinho. 

Casemiro và Paulinho chơi thấp nhằm đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự, trong khi đó Coutinho được đẩy lên đá cao hơn nhằm hỗ trợ cho bộ ba tấn công.

Chính hệ thống này đã giúp Brazil đánh bại Áo 3-0 trong trận giao hữu cuối cùng của họ trước World Cup 2018, ở trận đấu này, Coutinho, Neymar và Jesus là 3 cầu thủ ghi bàn cho Selecao.

Ở hàng thủ, Miranda đá cặp trung vệ với Thiago Silva, hai cánh là sự có mặt của Danilo và Marcelo. Trong khung gỗ Alisson được tin tưởng thay vì Ederson.

ĐT Brazil dự World Cup 2018 với mục tiêu vô địch, hệ thống 4-3-3 với những cầu thủ kể trên là sơ đồ tối ưu của Selecao ở giải đấu trên đất Nga.

(4-3-3): Alisson; Danilo, Miranda, Thiago Silva, Marcelo; Casemiro; Paulinho, Coutinho; Willian, Gabriel Jesus, Neymar
 

4-1-4-1

 

Đây là hệ thống giúp Brazil phát huy tối đa khả năng của những ngôi sao tấn công. Đá cao nhất trên hàng công là sự có mặt của Gabriel Jesus, ở phía dưới là sự hỗ trợ của bộ tứ Coutinho, Paulinho, Renato Augusto và Neymar.
4-1-4-1

4-1-4-1

Coutinho và Neymar sẽ chơi cao hơn để hỗ trợ cho Jesus, Paulinho và Renato Augusto cũng sẵn sàng tận dụng những khoảng trống để tung ra những pha dứt điểm từ xa. 

Bộ đôi này có khả năng dứt điểm từ xa cực tốt, họ cũng không ít lần ghi những bàn thắng bên ngoài vòng cấm.

Trong sơ đồ 4-1-4-1, Casemiro là cầu thủ đá thấp nhất hàng tiền vệ, anh chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân và bên phần sân nhà nhằm đảm nhiệm vai trò phòng ngự từ xa.

Đặc biệt sơ đồ 4-1-4-1 cho phép những hậu vệ cánh của Brazil như Marcelo và Danilo thường xuyên băng lên hỗ trợ tấn công. Khả năng xuyên phá và tạt bóng tốt của hai cầu thủ này sẽ giúp Selecao có thêm những cơ hội để tìm kiếm bàn thắng.

Cũng giống như hệ thống 4-3-3, Danilo, Miranda, Thiago Silva và Marcelo là bộ tứ hậu vệ được tin tưởng, trong khung gỗ vẫn là thủ môn Alisson.

(4-1-4-1): Alisson; Danilo, Miranda, Thiago Silva, Marcelo; Casemiro; Coutinho, Paulinho, Renato Augusto, Neymar; Gabriel Jesus
 

3-4-2-1

 

Sơ đồ 3-4-2-1 không thường xuyên được HLV Tite sử dụng trong quãng thời gian dẫn dắt ĐT Brazil, song để gây bất ngờ cho đối thủ ông thầy người Brazil hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống này.
3-4-2-1

3-4-2-1

Hệ thống này sẽ khác rất nhiều so với 2 sơ đồ 4-3-3 và 4-1-4-1 ở trên. Theo đó, trong khung gỗ là thủ môn Ederson chứ không phải Alisson. 

Thủ môn của Man City có khả năng chuyền ngắn cực tốt, anh cũng rất bình tĩnh trước sức ép từ phía đối phương. Cầu thủ sinh năm 1993 tỏ ra thích hợp hơn so với Alisson trong hệ thống gồm 3 cầu thủ phòng ngự.

Marquinhos, Miranda và Thiago Silva là bộ ba chơi ở hàng thủ. Marquinhos và Thiago Silva thường xuyên sát cánh bên nhau ở PSG, họ sẽ hỗ trợ và bọc lót cho nhau cực tốt. 

Miranda cũng thường xuyên được sử dụng trong hệ thống phòng thủ gồm 3 người, anh hoàn toàn có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Ở tuyến giữa, Fernandinho và Paulinho đá cặp tiền vệ trung tâm, hai cầu thủ này sẽ đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự. Danilo và Marcelo sẽ được đẩy lên đá cao hơn qua đó phát huy hết khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt của mình.

Coutinho và Neymar là bộ đôi hỗ trợ cho Jesus. Trong sơ đồ 3-4-2-1, Jesus sẽ di chuyển rất rộng để tạo điều kiện cho hai cầu thủ phía sau xâm nhập vòng cấm và dứt điểm. 

Với khả năng dứt điểm từ xa cực tốt của Coutinho, Brazil hoàn toàn có thể hy vọng vào những bàn thắng bên ngoài vòng cấm. Neymar cũng thực sự nguy hiểm khi đá gần vòng cấm đối phương, anh có thể thực hiện những tình huống đi bóng thẳng vào vòng cấm đối phương và dứt điểm.

(3-4-2-1):  Ederson; Marquinhos, Miranda, Thiago Silva; Danilo, Fernandinho, Paulinho, Marcelo; Coutinho, Neymar; Gabriel Jesus

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.