3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận thua của TBN trước Nga

Tây Ban Nha đã gây thất vọng khi để thua Nga 3-4 trên chấm 11m qua đó có một kỳ World Cup thất vọng, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Tây Ban Nha vs Nga vòng 1/8 World Cup 2018.

Người chiến thắng: Igor Akinfeev


Igor Akinfeev là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Nga ở World Cup 2018, ngôi sao được ví như “Lev Yashin đệ nhị” đã chứng tỏ khả năng và tầm ảnh hưởng của mình.
 
Điểm nhấn Tây Ban Nha vs Nga vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh

Igor Akinfeev có một trận đấu ấn tượng


Thủ môn 32 tuổi đã chơi tuyệt hay ở trận Tây Ban Nha vs Nga vòng 1/8 World Cup 2018. Trong 120 phút thi đấu thủ thành sinh năm 1986 đã có tổng cộng 8 pha cứu thua, bàn thua duy nhất mà Nga phải nhận không có lỗi của thủ môn này.

Những tình huống cứu thua xuất sắc của Akinfeev là một trong những lý do giúp Nga buộc Tây Ban Nha phải đá 11m để xác định đội đi tiếp. Trên chấm penalty cân não thủ thành 32 tuổi đã thể hiện được giá trị của mình.

Ngôi sao đang khoác áo CSKA Moscow đã xuất sắc đẩy được 2 cú đá của Koke và Iago Aspas, qua đó giúp Nga đánh bại Tây Ban Nha 4-3 trên chấm 11m để tiến vào tứ kết. Với những gì đã thể hiện thủ môn 32 tuổi được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận đấu.
 

Người thua cuộc: Sergei Ignashevich

 

Sergei Ignashevich chính là người phản lưới nhà giúp Tây Ban Nha có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút 12, đó là tình huống cầu thủ 38 tuổi đưa bóng về lưới nhà trong tình huống tranh chấp với Sergio Ramos.
 
Tinh huong Sergei Ignashevich phan luoi nha

Tình huống Sergei Ignashevich phản lưới nhà


Kinh nghiệm của Ignashevich đã không thể phát huy trước sự tinh quái của cầu thủ 32 tuổi bên phía Tây Ban Nha. Đây là pha phản lưới nhà thứ 10 ở World Cup 2018, một kỷ lục trong lịch sử giải đấu.

Ngoài tình huống đốt lưới nhà cầu thủ 38 tuổi còn thể hiện sự chậm chạp trong những tình huống di chuyển, đồng đội đã rất nhiều lần hỗ trợ Ignashevich trong những tình huống phòng thủ.

Ignashevich đã ghi điểm khi đánh bại David de Gea ở loạt đá 11m, nếu không có bàn thắng đó anh sẽ bị chỉ trích rất nhiều. Nga sẽ đụng độ Croatia ở tứ kết, chắc chắn đội bóng sọc caro sẽ khai thác rất nhiều vào vị trí của cầu thủ 38 tuổi.
 

Người chiến thắng: Artem Dzyuba

 

Fedor Smolov là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Nga ở World Cup 2018, tuy nhiên cầu thủ này đã bị đẩy lên băng ghế dự bị sau phong độ cực cao của Artem Dzyuba. 
 
Artem Dzyuba dang choi rat an tuong

Artem Dzyuba đang chơi rất ấn tượng


Vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Saudi Arabia, cầu thủ 29 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ. Cụ thể, anh ghi 1 bàn và cung cấp 1 kiến tạo chỉ sau 20 phút thi đấu. 

Chính màn trình diễn ấn tượng đó giúp Dzyuba được lựa chọn đá chính trong những trận đấu tiếp theo của Nga, ngôi sao sinh năm 1988 đã không khiến HLV Stanislav Cherchesov phải thất vọng.

Artem Dzyuba ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Nga trước Ai Cập, ở trận đấu với Tây Ban Nha anh cũng là cầu thủ gỡ hòa 1-1 cho Nga bằng cú dứt điểm chính xác trên chấm 11m. Tính ra ngôi sao 28 tuổi đã có 3 bàn cùng 1 kiến tạo ở World Cup 2018.

Với những gì đã thể hiện chắc chắn Artem Dzyuba sẽ đá chính trong trận tứ kết với Croatia, cái duyên ghi bàn của cầu thủ 29 tuổi đang giúp người Nga hy vọng có thể tạo ra địa chấn ở World Cup 2018.
 

Người thua cuộc: Gerard Pique

 

Gerard Pique đã có màn trình diễn rất thất vọng ở trận đấu với Nga, cầu thủ sinh năm 1987 liên tục bị sức mạnh của Artem Dzyuba làm khổ. 
 
Gerard Pique de bong cham tay trong vong cam

Gerard Pique để bóng chạm tay trong vòng cấm


Ngôi sao đang khoác áo Barca chính là người để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp Nga được hưởng 11m và Dzyuba không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1.

Không chỉ ở trận đấu với Nga, những trận đấu ở vòng bảng Pique cũng chơi thiếu sự chắc chắn. Anh là người phạm lỗi với Ronaldo giúp CR7 có cú đá phạt mẫu mực mang về kết quả hòa 3-3 cho BĐN trước TBN.

Tây Ban Nha đã để lọt lưới 6 bàn sau 4 trận ở World Cup 2018, việc Pique chơi không đúng phong độ của mình là một trong những lý do khiến khung thành David de Gea thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động.
 

Người chiến thắng: Mario Fernandes

 

Mario Fernandes chuyển đến thi đấu cho CSKA Moscow vào năm 2012, anh nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng nước Nga. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 28 tuổi giúp anh được triệu tập vào ĐTQG Brazil, Fernandes cũng có 1 lần ra sân cho Selecao.
 
Mario Fernandes sang suot khi khoac ao DT Nga

Mario Fernandes sáng suốt khi khoác áo ĐT Nga


Tuy nhiên, ở thời điểm đó rất khó để cầu thủ sinh năm 1990 cạnh tranh vị trí đá chính với Dani Alves, để thắp sáng cơ hội đá chính ở ĐTQG, cầu thủ này đã lấy quốc tịch Nga vào năm 2016 và ngay lập tức được gọi vào ĐTQG.

Kể từ đó đến nay anh đã có 9 lần ra sân trong màu áo Nga. Ở World Cup 2018 cầu thủ 28 tuổi đang chơi cực tốt ở vị trí hậu vệ phải. Trong trận đấu với Tây Ban Nha anh hoàn toàn xuất sắc nhiệm vụ ngăn cản Isco.

Rõ ràng quyết định lấy quốc tịch Nga của Fernandes tỏ ra hợp lý bởi anh rất khó cạnh tranh vị trí đá chính trong đội hình ĐT Brazil, ngay cả khi Dani Alves dính chấn thương và bỏ lỡ World Cup 2018, những Fagner hoặc Danilo vẫn được đánh giá cao hơn cầu thủ 28 tuổi.
 

Người thua cuộc: David De Gea

 

Với phong độ rất cao trong màu áo M.U ở mùa giải vừa qua, thủ môn David De Gea được lựa chọn bắt chính trong màu áo Tây Ban Nha ở World Cup 2018, song màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1990 là rất tệ hại.
 
De Gea vs Nga

De Gea gây thất vọng toàn tập ở World Cup 2018


7 lần đối mặt với các cú dứt điểm của  đối thủ tại World Cup 2018, thủ môn De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng đến 6 lần. Một thống kê đáng quên trong sự nghiệp của ngôi sao sinh năm 1990.

Nhiều người đã lên tiếng trách móc HLV Fernando Hierro khi quá ưu ái De Gea và không trao cơ hội cho Kepa Arrizabalaga. Với phong độ rất cao trong màu áo Bilbao, Arrizabalaga xứng đáng được trao cơ hội ở giải đấu lần này. 
 

Người thua cuộc: Tây Ban Nha

 

3 ngày trước trận đấu với Bồ Đào Nha ở vòng bảng, Tây Ban Nha đã gây sốc khi sa thải HLV Julen Lopetegui. 
 
Tay Ban Nha co mot ky World Cup that vong

Tây Ban Nha có một kỳ World Cup thất vọng


Giới chuyên môn đã nhận định đội bóng xứ sở Bò tót sẽ không tiến quá sâu ở World Cup 2018 bởi người thay thế Fernando Hierro chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao.

Những dự đoán đã trở thành hiện thực. Dù đứng đầu bảng B nhưng những gì Tây Ban Nha thể hiện ở vòng bảng là không quá thuyết phục, họ để BĐN và Ma Rốc cầm hòa và nhọc nhằn đánh bại Iran với tỷ số tối thiểu.

Ở trận đấu với Nga, dù được đánh giá cao hơn và có bàn dẫn trước, song Tây Ban Nha không thể hiện được đẳng cấp và vị thế của mình. Thất bại 3-4 ở loạt sút luân lưu khiến họ chính thức dừng bước ở World Cup 2018.

Đây là giải đấu lớn thứ 2 liên tiếp Tây Ban Nha gây thất vọng, trước đó ở VCK Euro 2016 đội bóng này cũng phải dừng bước ở vòng 1/8 sau thất bại trước Italia.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.