3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Nigeria 1-2 Argentina

Argentina đã đánh bại Nigeria 2-1 đầy kịch tính để chính thức có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Nigeria vs Argentina bảng D World Cup 2018.

Người chiến thắng: Leo Messi


2 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng Leo Messi đã chơi rất thất vọng. Ở trận đấu với Iceland anh dứt điểm 11 lần, trong đó có 1 lần trên chấm 11m nhưng không thể ghi bàn. Đến trận đấu với Croatia ngôi sao 31 tuổi chỉ dứt điểm duy nhất 1 lần.
 
Dư âm Nigeria vs Argentina bảng D World Cup 2018 hình ảnh

Messi ghi bàn giúp Argentina vào vòng 1/8 World Cup 2018


Chính màn trình diễn tệ hại của Messi khiến Argentina chỉ có được 1 điểm trước Iceland và Croatia, những sự chỉ trích nhắm vào M10 khiến anh phải đối mặt với áp lực rất lớn. Tuy nhiên, ở thời điểm khó khăn nhất Messi đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình.

Trong trận chung kết bảng D với Nigeria, Messi đã chơi rất quyết tâm. Ngôi sao sinh năm 1987 là người mở tỷ số cho Argentina ngay ở phút thứ 14. Ngôi sao 31 tuổi đã chấm dứt chuỗi 662 phút không thể ghi bàn của M10 ở World Cup.

Chỉ có 3 cầu thủ ghi bàn liên tiếp cho Argentina ở 3 kỳ World Cup liên tiếp. Diego Maradona (1982, 1986, 1994), Gabriel Batistuta (1994, 1998, 2002) và Lionel Messi (2006, 2014, 2018). 

Nhưng quan trọng nhất, bàn thắng của Messi đã giúp Argentina đánh bại Nigeria 2-1 qua đó giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.
 

Người thất bại: Công nghệ VAR

 

Công nghệ video VAR là một trong những vấn đề mang đến sự tranh cãi rất lớn ở World Cup 2018. Ở trận đấu giữa Argentina và Nigeria, một lần nữa công nghệ này lại được nhắc đến.
 
Cong nghe VAR lai gay tranh cai o tran Nigeria vs Argentina

Công nghệ VAR lại gây tranh cãi ở trận Nigeria vs Argentina


Marcos Rojo để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài dường như đã quyết định cho Nigeria được hưởng 11m, nhưng sau khi xem lại công nghệ VAR ông đã thay đổi quyết định dù các cầu thủ áo xanh phản ứng gay gắt.

Jon Obi Mikel nói về trận Nigria vs Argentina, cựu sao Chelsea khẳng định đội bóng Nam Mỹ đi tiếp nhờ được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài. 

“Đó chắc chắn là một quả 11m cho chúng tôi. Tất cả đều nhìn thấy bóng chạm tay Rojo trong vòng cấm. Trọng tài đã ở rất gần tình huống đó, đầu tiên ông ấy có ý định cho chúng tôi hưởng 11, sau đó ông ấy xem lại video và thay đổi quyết định”.

"Trọng tài nhìn vào VAR. Ông ấy nói bóng đã chạm tay, tôi hỏi tại sao không cho chúng tôi được hưởng 11m, ông ấy nói không biết. Tôi không hiểu tại sao ông ấy lại từ chối 1 quả 11m hợp lệ mà chúng tôi xứng đáng được hưởng.

Tiền vệ Nordin Amrabat của Ma Rốc không ngần ngại dùng những lời lẽ nặng nề sau khi đội bóng của mình bị VAR tước đi chiến thắng trước Tây Ban Nha. 

Các cầu thủ Iran cũng tố trọng tài thiên vị khi phớt lờ thẻ đỏ cho Ronaldo dù đã tham khảo VAR. Rõ ràng công nghệ mới được áp dụng ở World Cup 2018 đang đem đến sự tranh cãi rất lớn.
 

Người chiến thắng: Ever Banega

 

Trong hai trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, Messi không thể hiện được nhiều là do không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ các đồng đội. Ở trận đấu với Nigeria, M10 đã nguy hiểm hơn rất nhiều khi được cấp bóng thường xuyên.
 
Ever Banega co mot tran dau an tuong

Ever Banega có một trận đấu ấn tượng


Ever Banega chính là nguồn cung cấp bóng chính để Messi tiến hành tổ chức lên bóng hoặc đột phá và dứt điểm. Ngôi sao đang khoác áo Sevilla là người thực hiện đường kiến tạo để M10 mở tỷ số trận đấu.

Không chỉ kiến tạo giúp Messi ghi bàn, Banega còn là trung tâm trong những đường lên bóng của Argentina, anh là cầu thủ có nhiều lần chạm bóng và cũng là người tung ra nhiều đường chuyền nhất trận Nigeria vs Argentina bảng D World Cup 2018.

Chính màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1988 là một trong những lý do giúp Argentina có được chiến thắng 2-1 trước Nigeria qua đó bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Nếu Argentina muốn làm nên bất ngờ trước Pháp ở vòng 1/8, Ever Banega phải được bố trí đá chính. Trước đó, HLV Sampaoli chỉ sử dụng cầu thủ 29 tuổi có 36 phút trong hai trận đấu với Iceland và Croatia.
 

Người thất bại: Javier Mascherano

 

4 năm trước, tại World Cup 2014, Javier Mascherano là một trong những cầu thủ hay nhất ở giải đấu trên đất Brazil. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại phong độ của cựu sao Liverpool đã sa sút rất nhiều.
 
Javier Mascherano choi te hai truoc Nigeria

Javier Mascherano chơi tệ hại trước Nigeria


Quá nhiều những sai lầm trong màu áo Barca buộc cầu thủ 34 tuổi phải ra đi, anh đã chọn Trung Quốc thay vì một đội bóng khác ở châu Âu. Ở một giải đấu không có tính cạnh tranh quá cao, dường như Javier Mascherano ngày càng đánh mất mình.

Ngôi sao sinh năm 1984 đã chơi tệ hại trước Nigeria, anh liên tục bị đối thủ dùng tốc độ vượt qua dễ dàng. Không những không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn, cầu thủ 34 tuổi còn thường xuyên mắc sai lầm trong những tình huống hỗ trợ phòng thủ.

Thất thế về mặt tốc độ, chọn vị trí kém, không nhanh nhậy trong những tình huống vào bóng, Mascherano đang là mắt xích yếu nhất trong đội hình của Argentina.

Nếu cầu thủ 34 tuổi tiếp tục chơi như vậy ở trận đấu với Pháp thuộc vòng 1/8, cơ hội đi tiếp của đội bóng Nam Mỹ là rất mong manh. 
 

Người chiến thắng: Marcos Rojo

 

Ngôi sao đang khoác áo cho MU chính là người hùng của Argentina ở trận đấu với Nigeria. Phút 86, từ đường chuyền căng ngang biên vào trung lộ của Gabriel Mercado, Rojo chạy cắt mặt và dứt điểm vào góc xa đánh bại Uzoho.
 
Marcos Rojo Leo Messi

Marcos Rojo trở thành người hùng của Argentina


Chính pha lập công của cầu thủ sinh năm 1990 giúp Argentina đánh bại Nigeria 2-1 qua đó giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Marcos Rojo đã ghi được 3 bàn thắng trong màu áo ĐTQG, 2 trong 3 bàn đó được thực hiện vào lưới Nigeria (ở World Cup 2014 anh cũng ghi bàn vào lưới “Đại bàng xanh”).

Ngôi sao 28 tuổi vẫn cho thấy dù không thường xuyên ra sân trong màu áo M.U ở mùa giải vừa qua, nhưng trong màu áo ĐTQG anh vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng của Argentina.
 

Người thất bại: Odion Ighalo

 

Kelechi Iheanacho chơi thất vọng trong 45 phút đầu tiên, ngay đầu hiệp 2 HLV Gernot Rohr đã rút ngôi sao đang khoác áo Leicester và đưa vào sân Odion Ighalo. 
 
Odion Ighalo choi that vong o World Cup 2018

Odion Ighalo chơi thất vọng ở World Cup 2018


Ông thầy 64 tuổi muốn tận dụng kinh nghiệm và khả năng càn lướt của Ighalo để có thể tạo ra bất ngờ với hàng thủ Argentina. Tuy nhiên, Ighalo không thể thực hiện ý đồ chiến thuật mà HLV Gernot Rohr mong muốn. 

45 phút có mặt trên sân Ighalo chỉ chạm bóng có 19 lần và tung ra 1 pha dứt điểm trúng đích. 3 trận đấu ở World Cup 2018 cầu thủ 29 tuổi đều được sử dụng nhưng không ghi được bàn thắng nào.
 

Người thất bại: Willy Caballero

 

Willy Caballero đã có màn trình diễn thảm họa trong hai trận được bắt chính trước Iceland và Croatia. Ở trận đấu với Iceland anh liên tục mắc lỗi vị trí, cầu thủ 36 tuổi cũng tỏ ra chậm chạp trong những tình huống phản xạ.
 
Willy Caballero ngoi du bi o tran gap Nigeria

Willy Caballero ngồi dự bị ở trận gặp Nigeria


Đến trận đấu với Croatia anh mắc sai lầm nghiêm trọng ở bàn thua đầu tiên của đội nhà. Theo đó, anh chuyền bóng như đặt để Ante Rebic mở tỷ số. 

Với những sai lầm nghiêm trọng cầu thủ đang khoác áo Chelsea đã phải ngồi dự bị trong trận Nigeria vs Argentina.

Franco Armani được lựa chọn bắt chính, cầu thủ 31 tuổi đã chơi khá tốt. Với việc Franco Armani đáp ứng được sự tin tưởng, nhiều khả năng Willy Caballero sẽ tiếp tục ngồi dự bị ở trận đấu tới của ĐT Argentina.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.