3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Bỉ 3-2 Nhật Bản

Bỉ đã lội ngược dòng kinh điển để đánh bại Nhật Bản với tỷ số 3-2, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Bỉ vs Nhật Bản vòng 1/8 World Cup 2018.

Người chiến thắng: Nacer Chadli


Phút 65, khi Bỉ đang để Nhật Bản dẫn trước 2-0, HLV Roberto Martinez đã thực hiện sự thay đổi người. Ông rút Dries Mertens và đưa vào Nacer Chadli, sự thay đổi này đã phát huy rất nhiều tác dụng.
 
Dư âm Bỉ vs Nhật Bản vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh

Chadli ghi bàn ấn định chiến thắng cho ĐT Bỉ


Nacer Chadli đã chơi cực kỳ hiệu quả với những tình huống đi bóng tốc độ và kỹ thuật ở cánh trái, phút 77, anh thực hiện một đường chuyền như đặt nhưng Lukaku trong tư thế không bị ai kèm lại đánh đầu đi vọt xà ngang.

Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Bỉ cướp được bóng bên phần sân nhà và tổ chức phản công. Nacer Chadli đã lao lên phía trước với vận tốc rất cao.

Đường căng ngang của Thomas Meunier đến đúng tầm di chuyển của Chadli, ngôi sao đang khoác áo West Brom dứt điểm chính xác ở cự ly gần giúp Bỉ hoàn tất cú ngược dòng kinh điển.

Với bàn thắng vào lưới Nhật Bản, Nacer Chadli đã chấm dứt chuỗi 11 trận không ghi bàn cho ĐT Bỉ.

25 phút được sử dụng trước Nhật Bản, Nacer Chadli dứt điểm 2 lần, trúng đích 100% và ghi được 1 bàn thắng. Nếu Lukaku tận dụng tốt cơ hội mà Chadli cung cấp, có lẽ màn trình diễn của anh sẽ thuyết phục hơn nữa.

Với những gì đã thể hiện ở trận Bỉ vs Nhật Bản vòng 1/8 World Cup 2018, Chadli xứng đáng được trao cơ hội trong trận đấu khó khăn với Brazil ở tứ kết.
 

Người thất bại: Romelu Lukaku

 

Ghi 4 bàn trước Panama và Tunisia, nhưng trước Nhật bản Romelu Lukaku lại thể hiện một phong độ quá tệ hại. 45 phút đầu tiên anh không có nổi một cú dứt điểm ra hồn, sự theo kèm của Maya Yoshida khiến ngôi sao 25 tuổi không thể hiện được gì nhiều.
 
Lukaku cung nhu cac chan sut tren hang cong DT Bi bo lo nhieu co hoi.

Lukaku Bỉ bỏ lỡ nhiều cơ hội


Sang hiệp 2, Lukaku có 2 cơ hội rất tốt để ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 61, Meunier tạt bóng điểm rơi để Lukaku bật cao đánh đầu, dù không bị ai kèm và ở cự ly rất gần nhưng anh lại đưa bóng ra ngoài. 

Tới phút 77, Chadli tạt bóng vừa tầm để Lukaku bật cao đánh đầu ở cự ly gần, trước mặt là khoảng trống mênh mông song cầu thủ sinh năm 1993 lại dứt điểm trúng vào vị trí mà thủ môn Kawashima đã chọn.

Thống kê Bỉ vs Nhật Bản chỉ ra rằng Lukaku có 6 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn, ngôi sao 25 tuổi lại một lần nữa khiến người ta phải nhắc đến với biệt danh chân sút lớn của những trận đấu nhỏ.
 

Người chiến thắng: Takashi Inui

 

Takashi Inui là cầu thủ chơi năng nổ và hiệu quả nhất trên hàng công của Nhật Bản ở cuộc đọ sức với Bỉ. Ngôi sao 30 tuổi là người dứt điểm nhiều nhất bên phía đội bóng của châu Á (3 lần), những cú dứt điểm của Inui cũng rất chất lượng với 2 đi trúng khung thành.
 
Inui an mung ban thang nang ty so len 2-0

Inui ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0


Thủ môn Courtois bị khuất tầm nhìn và đổ người quá chậm qua đó giúp ngôi sao bên phía Nhật Bản có một trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp.

Takashi Inui là cầu thủ thứ ba ghi được nhiều bàn 1 thắng trong một kỳ World Cup cho Nhật Bản, sau Junichi Inamoto năm 2002 (2) và Keisuke Honda vào năm 2010 (2). Tuy nhiên, bàn thắng rất đẹp của anh không thể giúp Nhật Bản có mặt ở tứ kết.
 

Người thất bại: Brazil

 

Khi Nhật Bản vươn lên dẫn trước 2-0 có lẽ NHM Brazil là người vui nhất, bởi nếu được chọn đối thủ ở tứ kết chắc chắn Selecao sẽ chọn Nhật Bản thay vì Bỉ. 
 
Bi dung do Brazil o tu ket

Bỉ đụng độ Brazil ở tứ kết


Tuy nhiên, cú lội ngược dòng kinh điển của Bỉ trước Nhật Bản đã tạo ra cặp tứ kết đáng xem nhất ở World Cup 2018.

Brazil dù được đánh giá cao hơn Bỉ về kinh nghiệm và đẳng cấp, song với những ngôi sao lớn trong đội hình Bầy Quỷ đỏ hứa hẹn sẽ khiến Selecao gặp rất nhiều khó khăn ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Neymar và các đồng đội chắc hẳn đang rất tiếc nuối khi Nhật Bản không thể giữ được lợi thế khi đã dẫn trước 2 bàn. Nếu đụng độ đội bóng châu Á, Brazil sẽ dễ đá hơn rất nhiều so với việc phải đối đầu với Bỉ.
 

Người thất bại: Jan Vertonghen

 

Jan Vertonghen là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất bên phía Bỉ, song cầu thủ 31 tuổi lại mắc sai lầm khó tha thứ.
 
Jan Vertonghen mac sai lam nghiep du

Jan Vertonghen mắc sai lầm nghiệp dư


Phút 48, trong một tình huống phản công nhanh của Nhật Bản, Gaku Shibasake thực hiện đường chuyền không mấy nguy hiểm lên phía trên. Tuy nhiên, Jan Vertonghen lại đỡ hụt bóng để Genki Haraguchi băng xuống sút tung lưới Courtois trong tư thế đối mặt.

Sai lầm nghiệp dư xuất hiện ở một trận đấu quyết định đến tấm vé vào vòng tứ kết World Cup 2018 là điều không thể chấp nhận với một cầu thủ ở đẳng cấp cao như Jan Vertonghen.
 

Người chiến thắng: Jan Vertonghen

 

Bóng đá luôn đem lại những điều bất ngờ, khoảnh khắc giữa tội đồ và người hùng chỉ cách nhau đúng một bước chân và Jan Vertonghen đã được tận hưởng cảm giác này.
 
Vertonghen danh dau rut ngan ty so xuong con 1-2

Vertonghen đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2


Sau sai lầm tai hại cầu thủ 31 tuổi đã sửa sai bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Phút 69, trong một tình huống lên tham gia tấn công, Jan Vertonghen thực hiện cú đánh đầu về góc xa. Thủ môn Eiji Kawashima mắc sai lầm khi phán đoán sai hướng bóng và bất lực trong việc cản phá.

Bàn rút ngắn tỷ số của Jan Vertonghen là liều thuốc tinh thần giúp Bỉ chơi bùng nổ trong phần còn lại của trận đấu. Họ dồn ép Nhật Bản đến nghẹt thở và ngược dòng đánh bại đối thủ 3-2.
 

Người thất bại: Thibaut Courtois

 

Thibaut Courtois đã gây ấn tượng khi cản được cú đá phạt trực tiếp khá hiểm hóc của Keisuke Honda ở phút 90+3, sau đó là tình huống phát bóng chính xác dẫn đến bàn thắng quyết định do công của Nacer Chadli.
 
Courtois co mot tran dau duoi suc

Courtois có một trận đấu dưới sức


Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng Courtois chưa chứng tỏ được hết khả năng của mình ở trận đấu với Nhật Bản. Trong cả hai bàn thua của Bỉ cầu thủ sinh năm 1992 đều phản ứng quá chậm.

Ở bàn thắng mở tỷ số của Genki Haraguchi, nếu Courtois băng ra thu hẹp góc sút, có lẽ ngôi sao của Nhật Bản không thoải mái mà dứt điểm như vậy. Đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Takashi Inui, Courtois cũng phản ứng quá chậm dù anh có đủ thời gian để quan sát.

Thậm chí anh còn suýt chút nữa trở thành tội đồ khi để bóng lọt qua háng trong một tình huống không có gì là nguy hiểm. 

Nếu ngôi sao của Chelsea không nhanh chóng sửa sai với tình huống nhoài người cứu bóng, có lẽ Bỉ đã không còn cơ hội ngược dòng bởi khi đó tỷ số đã là 3-0 rồi.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.