3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Nga 3-1 Ai Cập

Nga đã xuất sắc đánh bại Ai Cập với tỷ số 3-1, cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Nga vs Ai Cập bảng A World Cup 2018.

Người chiến thắng: Denis Cheryshev


Trong chiến thắng 5-0 của Nga trước Saudi Arabia, Denis Cheryshev chơi ấn tượng với một cú đúp. Ở trận đấu với Ai Cập cầu thủ sinh năm 1990 tiếp tục chơi ấn tượng. 
 
Thấy gì sau trận Nga vs Ai Cập bảng A World Cup 2018 hình ảnh

Denis Cheryshev tiếp tục ghi bàn


Denis Cheryshev là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía ĐT Nga ở trận đấu với Ai Cập, một mình ngôi sao 28 tuổi dứt điểm tới 4 lần. Phút 59, từ đường căng ngang của Mario Fernandes, Cheryshev có mặt đúng lúc đệm bóng chính xác nhân đôi cách biệt.

Trước khi World Cup 2018 khởi tranh Cheryshev có 11 lần ra sân liên tiếp trong màu áo ĐTQG nhưng không thể ghi bàn, nhưng chỉ trong 2 trận gần nhất anh đã ghi tới 3 bàn thắng.

Cheryshev đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2018, ngôi sao của ĐT Nga có cùng 3 pha lập công như Ronaldo của Bồ Đào Nha. Nếu Cheryshev tiếp tục thăng hoa anh hoàn toàn có thể giúp Nga tiến sâu ở VCK World Cup 2018.
 

Người chiến thắng: Artem Dzyuba

 

Trong trận đấu với Ai Cập, HLV Stanislav Cherchesov của ĐT Nga đã quyết định sử dụng tiền đạo Artem Dzyuba thay vì Smolov. Quyết định này đã phát huy rất nhiều tác dụng.
 
Artem Dzyuba

Artem Dzyuba có trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn


Trong suốt hiệp 1, những pha treo bóng từ hai biên hướng đến cái đầu của Dzyuba gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Ai Cập. Chỉ có may mắn mới giúp đại diện châu Phi không thủng lưới.

Phút 62, từ đường chuyền dài của đồng đội, Artem Dzyuba khống chế bóng đẳng cấp trước khi vượt qua 2 hậu vệ của Ai Cập rồi tung cú dứt điểm nhanh như điện khiến thủ môn M. El-Shenawy chỉ biết đứng nhìn.

Bàn thắng của Dzyuba đã đánh sập những nỗ lực của Ai Cập bởi khoảng cách đã là 3 bàn và cơ hội giành điểm của đại diện châu Phi gần như không còn. 

Ở trận đấu với Saudi Arabia cầu thủ sinh năm 1988 ghi 1 bàn và đóng góp 1 kiến tạo chỉ sau 20 phút có mặt trên sân, đến trận Nga vs Ai cập bảng A World Cup 2018 cầu thủ 30 tuổi tiếp tục ghi bàn.

Với những gì đã thể hiện nhiều khả năng trong những trận đấu tới đây của Nga, Dzyuba sẽ đánh bật Smolov để có được vị trí đá chính.
 

Người chiến thắng: Uruguay 

 

Uruguay có lẽ là đội bóng vui nhất khi chứng kiến Nga đánh bại Ai Cập 3-1, bởi ở trận đấu sau đó chỉ cần đánh bại Saudi Arabia là đại diện của Nam Mỹ sẽ chính thức cùng với Nga là 2 đội bóng đi tiếp ở bảng A World Cup 2018.
 
Uruguay vui mung khi Nga danh bai Ai Cap

Uruguay vui mừng khi Nga đánh bại Ai Cập


Khả năng Uruguay đánh bại Saudi Arabia là rất cao, bởi đối thủ của họ bị đánh giá yếu nhất bảng. Ở lượt trận đầu tiên đội bóng của châu Á đã để thua 0-5 trước chủ nhà Nga.

Với khát khao ghi bàn của Suarez và Cavani cùng quyết tâm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng trước một lượt trận, nhiều khả năng Saudi Arabia sẽ phải nhận thêm một thảm bại nữa.

Khả năng Uruguay vượt qua vòng bảng đã lên tới 99%, nhưng vấn đề ở chỗ vòng đấu loại trực tiếp nhiều khả năng họ sẽ đụng độ Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha. 
 

Người thất bại: Ahmed Fathy

 

Hậu vệ phải Ahmed Fathy đã có một trận đấu vất vả khi phải đối đầu với cầu thủ chạy cánh Cheryshev bên phía ĐT Nga. Không ít lần đội trưởng của Ai Cập để đối thủ vượt qua và thực hiện những tình huống căng ngang vào trong.
 
Ahmed Fathy phan luoi nha

Ahmed Fathy phản lưới nhà


Hiệp 2 mới diễn ra được 2 phút, Ahmed Fathy trong một nỗ lực phòng ngự đã đưa bóng về lưới nhà. Bàn thắng này chính là bước ngoặt của trận đấu bởi Ai Cập phải chơi tấn công tìm bàn gỡ, khi dâng cao họ để lộ những khoảng trống bên phần sân nhà giúp Nga có thêm những bàn thắng.

Ahmed Fathy là cầu thủ thứ 5 phản lưới nhà ở World Cup 2018 mặc dù giải đấu mới chỉ bắt đầu lượt trận thứ 2. 
 

Người thất bại: Mohamed Salah

 

Sau khi không chơi một phút nào trước Uruguay, Mohamed Salah đã được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Nga ở lượt trận thứ 2. Cầu thủ đang khoác áo Liverpool đã chơi vô cùng năng nổ và quyết tâm.
 
Salah khong the giup Ai Cap danh bai Nga

Salah không thể giúp Ai Cập đánh bại Nga


Với sự có mặt của Salah khả năng tấn công của Ai Cập tốt hơn hẳn. Ngôi sao sinh năm 1992 cũng đã để lại dấu ấn khi giúp Ai Cập có được 1 quả 11m và trực tiếp thực hiện thành công, nhưng như vậy là chưa đủ để giúp đội bóng châu Phi có điểm.

Sau khi rời sân sớm trong trận chung kết C1 2018 khiến Liverpool phải nhận thất bại 1-3 trước Real Madrid, Salah lại chuẩn bị nhận thêm một nỗi buồn nữa khi cùng ĐT Ai Cập dừng bước sớm ở VCK World Cup 2018.

Với việc không thể giúp Ai Cập làm nên bất ngờ ở World Cup 2018 khả năng Salah có thể đua tranh danh hiệu Quả bóng Vàng 2018 gần như không còn.
 

Người thất bại: Hector Cuper

 

HLV Hector Cuper đã phát biểu rất hào hùng trước thềm World Cup 2018, ông tuyên bố sẽ giúp Ai Cập gây bất ngờ ở giải đấu trên đất Nga. Tuy nhiên, ông này đã không hiện thực hóa những lời phát biểu của mình. 
 
Hector Cuper

Hector Cuper cùng Ai Cập gây thất vọng lớn


Ai Cập chơi phòng ngự số đông trước Uruguay nhưng rốt cuộc vẫn phải nhận thất bại 0-1, ở trận đấu với Nga họ cũng không thể hiện được gì nhiều và nhận thêm một trận thua với tỷ số 1-3.

Với 2 thất bại liên tiếp cơ hội giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của Ai Cập gần như không còn. 

Hector Cuper có thể đổ lỗi cho chấn thương của Salah hay trong tay ông không có những cầu thủ quá tốt, song rõ ràng những gì ông này cùng Ai Cập thể hiện ở World Cup 2018 là không mấy ấn tượng.

*Squawka

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.