3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Hàn Quốc 2-0 Đức

Hàn Quốc đã gây sốc khi đánh bại Đức 2-0 qua đó khiến Cỗ xe tăng dừng bước ở World Cup 2018 ngay từ vòng đấu bảng. Cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Hàn Quốc vs Đức bảng F World Cup 2018.

Người chiến thắng: Cho Hyun-woo


Cho Hyun-woo là một trong những thủ thành chơi tốt nhất ở World Cup 2018. Trong trận Hàn Quốc vs Đức bảng F World Cup 2018, cầu thủ 27 tuổi đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng. Thủ thành của Hàn Quốc liên tục bay lượn trong khung gỗ với những tình huống cứu thua xuất sắc.
 
Dư âm Hàn Quốc vs Đức bảng F World Cup 2018 hình ảnh

Cho Hyun-woo có một trận đấu xuất sắc


Theo thống kê, Cho Hyun-woo đã có 6 pha cản phá, trong đó đặc biệt phải kể đến tình huống cứu thua sau cú đánh đầu ở cự ly gần của tiền đạo vào sân thay người Mario Gomez. 

Chính phong độ ấn tượng của cầu thủ 27 tuổi là một trong những lý do giúp Hàn Quốc giữ sạch lưới trước các ngôi sao tấn công hàng đầu của đội ĐKVĐ. 

3 trận ở vòng bảng, Cho Hyun-woo đã có 13 lần cứu thua, anh là một trong những thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất tại vòng bảng World Cup 2018. 

Phong độ xuất sắc ở giải đấu trên đất Nga có thể giúp ngôi sao đang khoác áo Daegu có cơ hội chơi bóng ở châu Âu.
 

Người thua cuộc: Leon Goretzka

 

HLV Joachim Low đã quyết định bố trí Leon Goretzka đá chính trước Hàn Quốc, cầu thủ 23 tuổi được sử dụng ở vị trí chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Đây là cơ hội rất tốt cho ngôi sao của Schalke khẳng định mình, nhưng rất tiếc anh đã gây thất vọng.
 
Leon Goretzka khong the hien duoc gi nhieu

Leon Goretzka không thể hiện được gì nhiều


Cầu thủ sinh năm 1995 tỏ ra lạc lõng và không thể liên kết với các đồng đội, anh không đóng góp gì nhiều vào thế trận tấn công của ĐT Đức. Những phút có mặt trên sân cầu thủ này chỉ chạm bóng có 31 lần và dứt điểm trúng đích 1 lần.

Với màn trình diễn thiếu ấn tượng của mình anh bị rút ra nghỉ ở phút 62. Ngôi sao 23 tuổi được Low tin tưởng nhưng lại không đền đáp niềm tin từ ông thầy người Đức.
 

Người chiến thắng: Son Heung-min

 

Trước trận đấu với Đức, Son Heung-min khẳng định anh và các đồng đội sẽ chiến đấu hết mình để giúp Hàn Quốc rời giải với một chiến thắng. 
 
Son Heung-min ghi ban an dinh chien thang 2-0 cho Han Quoc

Son Heung-min ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Hàn Quốc


Với một chiến thuật hợp lý cùng sự bền bỉ, Hàn Quốc đã tạo ra cú sốc khi đánh bại Đức 2-0. Tiền đạo Son Heung-min là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của đội bóng xứ kim chi ở trận đấu này.

Son Heung-min là người dứt điểm nhiều nhất bên phía Hàn Quốc với 5 lần, anh là người ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng châu Á với pha tăng tốc và dứt điểm vào lưới trống. Đây là pha lập công thứ 2 của cầu thủ 26 tuổi ở World Cup 2018.

Dù không thể giúp Hàn Quốc đi tiếp, song Son Heung-min đã chứng minh được tầm ảnh hưởng và vai trò của mình vào lối chơi của toàn đội. Cũng dễ hiểu khi cầu thủ sinh năm 1992 tỏ ra phấn khích sau chiến thắng trước Đức.

“Chúng tôi đánh bại nhà vô địch thế giới, ngay cả trong giấc mơ tôi cũng không nghĩ mình sẽ ghi bàn vào lưới Đức và giúp Hàn Quốc giành chiến thắng. Đây là chiến thắng lịch sử của bóng đá Hàn Quốc. Dĩ nhiên, chúng tôi hơi thất vọng vì bị loại ở vòng bảng, nhưng chúng tôi có quyền tự hào về chiến thắng trước Đức”.
 

Người thua cuộc: Manuel Neuer

 

Manuel Neuer trở lại sau chấn thương và nhanh chóng chiếm lại vị trí số 1 trong màu áo ĐT Đức từ tay Marc-Andre Ter Stegen. Tuy nhiên, phong độ của anh ở World Cup 2018 là không quá ấn tượng.
 
Manuel Neuer co mot tran dau that vong

Manuel Neuer có một trận đấu thất vọng


Đội trưởng của Cỗ xe tăng ở trận đấu với Hàn Quốc đã chơi một trận đấu tệ hại. Neuer chơi bóng thiếu sự tự tin, điển hình là tình huống anh để bóng bật ra sau cú đá không quá khó của đối phương, rất may là Son Heung-min đã không thể đệm bóng cận thành.

Ở bàn thắng mở tỷ số của Hàn Quốc lẽ ra Neuer cần băng ra sớm hơn để thu hẹp góc sút của Kim Young-gwon, song anh lại xử lý quá chậm để trung vệ của Hàn Quốc dễ dàng dứt điểm thành bàn ở cự ly gần.

Sau đó Manuel Neuer bỏ vị trí và lên tham gia tấn công khiến Đức phải nhận bàn thua thứ 2, qua đó khép lại hy vọng ngược dòng.

Đức là nhà ĐKVĐ địch thứ 4 bị loại khỏi vòng bảng tại World Cup trong 5 VCK gần nhất (Pháp 2002, Italia 2010, Tây Ban Nha 2014). 

Đây mới chỉ là lần thứ 2 họ bị loại ngay vòng đầu tiên tại World Cup, chính phong độ tệ hại của Neuer là một trong những lý do khiến Cỗ xe tăng dừng bước sớm.
 

Người chiến thắng: Mexico

 

Mexico là đội có lợi thế lớn nhất trước khi lượt trận cuối cùng bảng F diễn ra, với 6 điểm sau hai trận toàn thắng Chicharito và các đồng đội chỉ cần giành 1 điểm trước Thụy Điển là có thể đi tiếp với ngôi đầu bảng.
 
DT Mexico thua Thuy Dien va chi co the di tiep nho vao ket qua tran Han Quoc vs Duc.

ĐT Mexico đi tiếp nhờ vào kết quả trận Hàn Quốc vs Đức


Tuy nhiên, đại diện của châu Mỹ đã chơi thất vọng khi thất thủ 0-3 trước Thụy Điển. Trận thua này khiến cơ hội đi tiếp của Mexico phụ thuộc vào kết quả trận Hàn Quốc vs Đức.

Chỉ cần Đức đánh bại Hàn Quốc với tỷ số tối thiểu họ sẽ cùng với Thụy Điển là đội đi tiếp. Biết được thông tin Mexico thua đậm đội bóng của Bắc Âu, Cỗ xe tăng đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng, sức ép rất lớn được họ tạo ra về phía Hàn Quốc, đặc biệt ở những phút cuối trận.

Tuy nhiên, sự kiên cường của Hàn Quốc khiến Đức không thể ghi bàn. Ngược lại, những tình huống phản công sắc sảo giúp đội bóng châu Á giành chiến thắng 2-0.

Kết quả Hàn Quốc vs Đức giúp Mexico và Thụy Điển giành 2 tấm vé đi tiếp ở bảng F, rõ ràng Mexico phải cảm ơn Hàn Quốc rất nhiều, bởi chính chiến thắng của đội bóng xứ kim chi giúp họ giành vé bước vào vòng đấu loại trực tiếp.
 

Thất bại: Timo Werner

 

Tiền đạo Timo Werner là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Đức ở World Cup 2018. Khi mà Close đã giải nghệ còn Mario Gomez đã lớn tuổi, ngôi sao của Leipzig được kỳ vọng sẽ giúp Đức ghi được nhiều bàn thắng ở giải đấu lần này.
 
Timo Werner gay that vong rat lon o World Cup 2018

Timo Werner gây thất vọng rất lớn ở World Cup 2018


Tuy nhiên, sự hy vọng đã trở thành thất vọng khi cầu thủ sinh năm 1996 thể hiện một màn trình diễn tệ hại. Cả 3 trận ở vòng bảng HLV Low đều để cầu thủ 22 tuổi đá chính, anh cũng có những cơ hội rất tốt để ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Theo thống kê, Timo Werner đã dứt điểm 7 lần sau 3 trận ở vòng bảng nhưng chỉ 1 lần đi trúng khung thành. Với khả năng dứt điểm tệ hại như vậy việc anh không ghi được bàn thắng nào ở World Cup 2018 cũng là điều dễ hiểu.

Thất bại của Đức ở giải đấu trên đất Nga một phần vì phong độ thất vọng của Timo Werner. Ngôi sao 22 tuổi cho thấy bản lĩnh yếu kém ở một giải đấu lớn, anh cần phải cố gắng rất nhiều nếu như muốn thay thế vị trí do Miroslav Klose để lại.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.