3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Đức 2-1 Thụy Điển

Đức đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Thụy Điển 2-1 để duy trì hy vọng đi tiếp, cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Đức vs Thụy Điển.

Người chiến thắng: Toni Kroos


Trận Đức vs Thụy Điển, Toni Kroos đá cặp tiền vệ trung tâm với Sebastian Rudy, sau khi ngôi sao của Bayern dính chấn thương và rời sân sớm thì Kroos đá cặp với Gundogan. Dù chơi bên cạnh cầu thủ nào thì ngôi sao của Real vẫn chứng tỏ khả năng của mình.
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Đức vs Thụy Điển hình ảnh

Toni Kroos ghi bàn quyết định giúp Đức đánh bại Thụy Điển


Như thường lệ Toni Kroos thực sự là một con quái vật ở tuyến giữa, anh vừa làm nhiệm vụ thu hồi bóng, phân phối, điều tiết trận đấu và phát động tấn công. Những thống kê của ngôi sao sinh năm 1990 thực sự ấn tượng.

Kroos chạm bóng 144 lần (nhiều nhất trên sân), thực hiện 121 đường chuyền với tỷ lệ thành công 93.6%. Ngôi sao đang khoác áo Real thực hiện 17 đường chuyền dài và tất cả đều đi đúng địa chỉ. 

Còn nữa, Kroos có 3 lần tắc bóng, 3 lần qua người thành công và thực hiện 6 quả tạt. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Kroos thực hiện cú đá phạt trực tiếp mẫu mực giúp Đức ngược dòng đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-1.

Toni Kroos đã cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn vào lối chơi của ĐT Đức, không phải Mesut Ozil hay Thomas Muller mà chính cầu thủ 28 tuổi mới đang là ngôi sao quan trọng nhất của Die Mannschaft.
 

Người thất bại: Jerome Boateng

 

Trung vệ Jerome Boateng đã chơi không tốt ở trận đấu với Thụy Điển, trong hiệp 1 anh thường xuyên mắc lỗi vị trí, không những vậy cầu thủ này còn tỏ ra thua thiệt với cầu thủ đối phương trong những tình huống đua tốc độ.
 
Tinh huong Boateng pham loi voi Forsberg trong vong cam DT Duc

Boateng có một trận đấu thiếu ấn tượng


Ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich thậm chí còn phạm lỗi với Emil Forsberg trong hiệp 1, dù các cầu thủ Thụy Điển phản ứng rất mạnh song trọng tài không cho đội bóng Bắc Âu được hưởng 11m.

Khi tỷ số đang là 1-1 và Đức đang rất cần bàn thắng thì Jerome Boateng lại có pha vào bóng không đáng có và phải nhận thẻ vàng thứ 2 qua đó bị đuổi khỏi sân. 

Rất may cho Boateng là Toni Kroos đã tỏa sáng mang về chiến thắng cho Đức, nếu không có bàn thắng của ngôi sao đang khoác áo Real Madrid cầu thủ sinh năm 1988 sẽ bị chỉ trích rất nhiều sau tình huống vào bóng thiếu sự tỉnh táo.
 

Người chiến thắng: Marco Reus

 

Trong sơ đồ 4-2-3-1, HLV Joachim Low đã quyết định sử dụng Marco Reus ở vị trí hộ công, ngôi sao sinh năm 1989 đá ngay sau trung phong Timo Werner. Đây là trận đá chính đầu tiên của Reus ở một kỳ World Cup, và cầu thủ 29 tuổi đã để lại dấu ấn đậm nét.
 
Reus va man tro lai tuyet voi

Reus góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của Đức trước Thụy Điển


Marco Reus thi đấu năng nổ trên hàng công, anh tích cực phối hợp với các vệ tinh xung quanh. Reus thường xuyên hoán đổi vị trí với các đồng đội để tạo ra sự bất ngờ với hàng thủ đối phương.

Cả 2 bàn thắng của ĐT Đức trước Thụy Điển đều có dấu giày của Reus. Đầu tiên, cầu thủ 28 tuổi gỡ hòa cho Cỗ xe tăng sau cú dứt điểm ở cự ly gần, sau đó lại là ngôi sao của Dortmund kiến tạo giúp Toni Kroos ghi bàn thắng quyết định.

Với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, Reus đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Đức vs Thụy Điển. Với những gì đã trình diễn nhiều khả năng cầu thủ 29 tuổi sẽ tiếp tục đá chính trong trận đấu tiếp theo của Đức.
 

Người thất bại: Thụy Điển

 

Sau chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc, Thụy Điển bước vào trận gặp Đức với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm. Thầy trò Janne Andersson đã chọn lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, điều đó giúp họ không những giữ sạch lưới mà còn dẫn trước 1-0 sau 45 phút.
 
Toivonen mo ty so cho Thuy Dien

 Thụy Điển có bàn thắng trước nhưng vẫn phải nhận thất bại


Ngay đầu hiệp 2, Marco Reus giúp Đức có bàn gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên Thụy Điển vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi của mình, họ tiếp tục bình tĩnh hóa giải những đường lên bóng của đối thủ.

Những tưởng sự cố gắng của Thụy Điển sẽ giúp họ có được 1 điểm thì ở phút bù giờ cuối cùng Toni Kroos đá phạt thành bàn mang về chiến thắng 2-1 cho Đức. Công sức của thầy trò Janne Andersson trong cả trận đấu coi như đổ sông đổ bể.

Kết quả Đức vs Thụy Điển khiến đội bóng Bắc Âu đứng trước khả năng bị loại, ở lượt đấu cuối họ phải giành chiến thắng trước Mexico mới rộng cửa đi tiếp.
 

Người chiến thắng: Hàn Quốc

 

Sau trận thua 0-1 trước Thụy Điển, Hàn Quốc đã chơi rất nỗ lực trước Mexico. Đội bóng của châu Á thậm chí còn dứt điểm nhiều hơn đại diện của châu Mỹ, song khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến họ tiếp tục trắng tay.
 
Han Quoc vs Mexico

Hàn Quốc vẫn còn cơ hội đi tiếp


Bàn thắng muộn của Son Heung-Min không thể giúp Hàn Quốc có điểm trước Mexico. Trận thua 1-2 trước đội bóng của châu Mỹ khiến đội bóng xứ kim chi đứng trước khả năng bị loại trước một lượt trận.

Chỉ cần Thụy Điển có ít nhất 1 điểm trước Đức, Hàn Quốc sẽ chính thức bị loại. Tuy nhiên, viễn cảnh đó đã không xảy ra. Đức đã lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-1 qua đó giúp Hàn Quốc duy trì hy vọng đi tiếp.

Ở lượt đấu cuối Hàn Quốc phải thắng Đức và Thụy Điển thua Mexico, đồng thời có hiệu số lớn hơn Thụy Điển mới có thể đi tiếp.
 

Người thất bại: Mesut Ozil

 

Giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2018, tiền vệ Mesut Ozil dính chấn thương. Ở trận đấu với Mexico ở lượt trận đầu tiên cầu thủ 30 tuổi đã kịp bình phục để ra sân thi đấu, song màn trình diễn của anh không mấy nổi bật.
 
HLV Low noi ve Mesut Ozil

 Mesut Ozil không được sử dụng trước Thụy Điển


Trong cả trận đấu Ozil chỉ dứt điểm 1 lần không trúng đích, anh cũng không tạo ra những cơ hội rõ ràng cho các đồng đội. Màn trình diễn thiếu ấn tượng khiến Ozil bị loại khỏi danh sách đá chính trận gặp Thụy Điển, anh phải nhường chỗ cho Marco Reus.

Thậm chí khi rất cần bàn thắng để giành chiến thắng HLV Joachim Low cũng không trao cơ hội cho ngôi sao đang khoác áo Arsenal. 

Sau trận đấu với Thụy Điển Joachim Low phát biểu về Ozil, ông thầy người Đức khẳng định ông vẫn cần khả năng sáng tạo của ngôi sao sinh năm 1988, song với phong độ cực tốt của Reus, khả năng Ozil tiếp tục ngồi dự bị ở trận gặp Hàn Quốc là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.