3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Croatia 2-1 Anh

Croatia đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Anh 2-1 để góp mặt trong trận chung kết gặp Pháp. Cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Croatia vs Anh bán kết World Cup 2018.

Người chiến thắng: Mario Mandzukic


Mario Mandzukic là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Croatia ở World Cup 2018, song cầu thủ sinh năm 1986 chưa đáp ứng được kỳ vọng. 3 trận đấu ở vòng bảng cộng 2 trận với Đan Mạch và Nga ở vòng đấu loại trực tiếp cầu thủ đang khoác áo Juventus chỉ ghi 1 bàn.
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Croatia 2-1 Anh hình ảnh

Mandzukic tỏa sáng đúng lúc đưa Croatia vào chung kết


Việc ngôi sao sinh năm 1986 gây thất vọng khiến sức ép đè nặng lên vai đội trưởng Luka Modric. Tuy nhiên, ở thời điểm quan trọng nhất chân sút 32 tuổi đã lên tiếng đúng lúc.

Mandzukic chính là người ghi bàn thắng quyết định giúp Croatia đánh bại Anh 2-1 qua đó giành vé vào chơi trận chung kết World Cup 2018. Đó là tình huống cầu thủ 32 tuổi thoát xuống sau đường chuyền của Perisic. Anh xử lý tinh tế trước khi dứt điểm chéo góc không cho Pickford một cơ hội cản phá nào.

Tiền đạo của Juventus đã chơi quả cảm ở trận Croatia vs Anh bán kết World Cup 2018. Anh nằm sân ngay từ hiệp 1 và phải nhờ tới sự chăm sóc từ đội ngũ y tế nhưng vẫn thi đấu hết khả năng của mình.

Chỉ đến những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 khi không thể di chuyển nữa Mandzukic mới buộc phải rời sân. Ngôi sao 32 tuổi và Perisic là 2 cầu thủ chơi tốt nhất của Croatia ở trận đấu với Tam sư.

Người thất bại: Raheem Sterling

Bất chấp những cảnh báo từ giới chuyên môn, HLV Gareth Southgate tiếp tục sử dụng Raheem Sterling ở trận đấu với Croatia. Ngôi sao đang khoác áo Man City như thường lệ đá cặp tiền đạo với Harry Kane trong sơ đồ 3-5-2.
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Croatia 2-1 Anh hình ảnh 2

Sterling tiếp tục có một trận đấu thất vọng


Và cũng giống như những trận đấu trước đó Sterling tiếp tục chơi thất vọng. Ngôi sao sinh năm 1994 không thể tìm được sự liên kết với các đồng đội, những tình huống đột phá của anh không mang lại những kết quả như mong đợi.

Những phút có mặt trên sân, Sterling chỉ chạm bóng có 22 lần, tung ra 1 pha dứt điểm không trúng đích và 1 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Chứng kiến cầu thủ 24 tuổi gây thất vọng HLV Southgate đã rút anh ra ở phút 73 và đưa vào Marcus Rashford.

Chính màn trình diễn thiếu ấn tượng của Sterling là một trong những lý do khiến Anh thất bại 1-2 trước Croatia. 6 trận đấu của Anh ở World Cup 2018 Sterling được đá chính 5 trận nhưng không thể ghi nổi 1 bàn thắng.

HLV Gareth Southgate đã đặt niềm tin mù quáng vào chân sút 24 tuổi và tuyển Anh phải trả giá bằng việc không thể có vé vào chơi trận chung kết World Cup 2018.

Người chiến thắng: Pháp

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Umtiti giúp Pháp vượt qua Bỉ với tỷ số tối thiểu ở trận bán kết đầu tiên. Sau khi đánh bại Bầy quỷ đỏ Les Bleus thong dong chờ đợi đối thủ của mình ở trận chung kết. 
Du am Phap vs Uruguay

Pháp được đánh giá cao hơn hẳn Croatia ở chung kết World Cup 2018


Croatia đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Anh 2-1 để lần đầu tiên lọt vào trận chung kết World Cup, kết quả Croatia vs Anh đang khiến Pháp rất vui mừng.

Pháp được nghỉ sớm hơn Croatia 1 ngày, với lịch thi đấu 3 ngày/trận ở World Cup 2018 việc được nghỉ nhiều hơn đối thủ 1 ngày là lợi thế cực lớn. Nhưng thầy trò Didier Deschamps còn vui hơn thế bởi Croatia phải đá thêm giờ ở 3 trận liên tiếp ở vòng đấu loại trực tiếp.

Modric và các đồng đội phải nhờ đến loạt đá 11m mới đánh bại Đan Mạch và Nga, ở trận đấu với Anh dù không đi đến loạt đá luân lưu cân não nhưng họ đã phải oằn mình thi đấu trong 120 phút thi đấu mới có được chiếc vé đi tiếp.

Những phút cuối trận đấu với Anh thậm chí Modric và Mandzukic bị đuối sức và không thể thi đấu, những hậu vệ của Croatia cũng tỏ ra mệt mỏi và liên tục bị chuột rút.

Với một đội hình với sức lực bị tàn phá nghiêm trọng, Croatia sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Pháp ở trận chung kết vào Chủ nhật tuần này. Bóng chưa lăn nhưng lợi thế đã nghiêng về phía Les Bleus.

Người thất bại: Kyle Walker

Kyle Walker sở trường đá hậu vệ phải nhưng tại World Cup 2018 thường xuyên phải đảm nhiệm vị trí trung vệ. Anh chơi bên cạnh Harry Maguire và John Stones ở hàng thủ 3 người. Vị trí của Walker là một trong những mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ của Anh.  
Tinh huong Perisic go hoa 1-1

Walker mắc sai lầm trong tình huống gỡ hòa 1-1 của Perisic


Ở trận đấu với Tunisia, Walker phạm lỗi với cầu thủ đối phương khiến Anh phải chịu 11m, những trận đấu sau đó ngôi sao sinh năm 1990 cũng đem đến sự lo lắng rất lớn. Đích thân Walker khẳng định anh không muốn đá trung vệ.

Southgate đã bỏ ngoài tai lời thỉnh cầu của cậu học trò và ông đã phải trả giá với quyết định của mình. Walker đã có một trận đấu tệ hại trước Croatia, cầu thủ đeo áo số 2 mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của Anh trước đội bóng sọc caro.

Ở bàn thua đầu tiên, chính Walker không kèm được Perisic để cầu thủ này đệm bóng ở cự ly gần, đến bàn thua thứ 2, cầu thủ 28 tuổi và John Stones không theo kèm Mandzukic để cầu thủ này thoát xuống dứt điểm cận thành đánh bại Pickford.

Rõ ràng màn trình diễn của Walker ở World Cup 2018 là rất thiếu ấn tượng, nhưng không thể trách cầu thủ sinh năm 1990 bởi anh phải đá trái vị trí sở trường.

Người chiến thắng: Ivan Perisic

Ivan Perisic đã có một trận đấu bùng nổ trước Anh. Ngôi sao 29 tuổi chơi cực hay ở vị trí chạy cánh trái trong sơ đồ 4-1-4-1. Thống kê Croatia vs Anh chỉ ra rằng Perisic là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất trên sân (7 lần), anh cũng là người tạo ra nhiều cơ hội nhất bên phía Croatia (3 lần).
Perisic da co 4 ban o cac ky World Cup

Perisic xứng đáng xuất sắc nhất trận Croatia 2-1 Anh


Ngôi sao đang khoác áo Inter Milan góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng mà đội bóng sọc caro có được. Phút 68, từ quả tạt bóng của Sime Vrsaljko, Perisic băng vào đệm bóng chính xác cân bằng tỷ số 1-1.

Tới Phút 109, Perisic thực hiện đường chuyền tinh tế để Mandzukic băng xuống dứt điểm chéo góc đánh bại Jordan Pickford ấn định chiến thắng 2-1 cho Croatia. Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Perisic xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Ivan Perisic đã ghi 4 bàn ở các kỳ World Cup, trong lịch sử bóng đá Croatia chỉ có huyền thoại Davor Suker (6) ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Ivan Perisic nói về trận Croatia vs Anh: “20 năm trước tôi đã có mơ ước được chơi trận chung kết World Cup, lúc này ước mơ đã trở thành hiện thực nhưng tôi vẫn đang ngỡ mình như mơ vậy. Mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến tôi bất ngờ”.

Người thất bại: ĐT Anh

Anh đã có rất nhiều cơ hội để giành chiến thắng trước Croatia nhưng họ đã không thể tận dụng. Đáng lẽ ra với lợi thế dẫn bàn sớm Tam sư có thể điều khiển trận đấu theo ý của mình. Họ cần chơi chậm và chắc khiến đối phương nóng vội sau đó tung đường phản công kết liễu nhờ vào tốc độ tốt của các cầu thủ trẻ.
Anh thua Croatia 1-2

Anh có nhiều lợi thế nhưng lại để thua Croatia 1-2


Tuy nhiên, Anh đã ngây thơ khi chơi tấn công mặc dù là đội dẫn bàn, điều đó giúp Croatia có cơ hội gỡ hòa. Khi trận đấu phải đá thêm giờ Tam sư cũng không phát huy được lợi thế về mặt thể lực.

Sức trẻ của Sư tử Anh đã không thể chiến thắng kinh nghiệm của Croatia. Thầy trò Southgate phải tự trách mình khi sở hữu quá nhiều lợi thế nhưng lại không thể tận dụng.

Thất bại trước Croatia khiến Anh nối dài chuỗi trận tệ hại. Cụ thể, 4 lần vào bán kết gần nhất ở Euro và World Cup anh đều bị loại (Euro 1968 vs Nam Tư, World Cup 1990 vs Đức, Euro 1996 vs Đức và World Cup 2018 vs Croatia).

Thông số trận đấu Croatia 2-1 Anh

Thong so tran dau Croatia 2-1 Anh
Thông số trận đấu Croatia 2-1 Anh

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.