3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Brazil 2-0 Costa Rica

Brazil đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Costa Rica với tỷ số 2-0, cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Brazil vs Costa Rica bảng E World Cup 2018.

Người thắng cuộc: Neymar

 

Sau màn trình diễn khá thất vọng trong trận hòa Thụy Sỹ, Neymar đã chơi rất cố gắng trong trận đấu với Costa Rica. Ngôi sao sinh năm 1992 đã chủ động chơi thấp và tham gia nhiều hơn vào lối chơi của Selecao.
 
Brazil vs Costa Rica bảng E World Cup 2018 hình ảnh

Neymar có bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2018


Cầu thủ 26 tuổi đã chạm bóng đến 97 lần (xếp thứ 4 bên phía Brazil), thực hiện 49 đường chuyền tỷ lệ chính xác 90%. Neymar trở thành mối đe dọa thường trực với khung thành đối phương với 5 pha dứt điểm, 3 trúng đích và 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.

Sau rất nhiều nỗ lực cuối cùng Neymar cũng có được bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2018. Phút 90+6, Douglas Costa có đường căng ngang thuận lợi để Neymar dễ dàng đệm bóng ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil.

Gần 200 phút chờ đợi Neymar mới có được bàn thắng ở giải đấu lần này, hy vọng rằng bàn thắng vào lưới Costa Rica sẽ giúp số 10 của Brazil chơi bùng nổ trong những trận đấu tiếp theo của Selecao.
 

Người chiến thắng: Philippe Coutinho

 

Trong trận hòa Thụy Sỹ 1-1, Philippe Coutinho chính là người mở tỷ số cho Brazil với siêu phẩm sút xa đẹp mắt. Trận Brazil vs Costa Rica ở lượt đấu thứ 2 bảng E World Cup 2018 ngôi sao đang khoác áo Barca tiếp tục có một trận đấu ấn tượng.
 
Coutinho tiep tuc ghi ban

Coutinho tiếp tục ghi bàn


Coutinho trở thành trung tâm trong những đường lên bóng của Brazil, anh chạm bóng 98 lần và thực hiện 87 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 92%. Neymar dẫn đầu Selecao về số lần dứt điểm (6) và số lần tạo cơ hội cho các đồng đội (6).

Cầu thủ 26 tuổi trở thành người hùng của Brazil trước Costa Rica. Phút 90+1, từ đường nhả bóng của Jesus, Coutinho ập vào dứt điểm ở cự ly gần mang về bàn thắng mở tỷ số cho Brazil. Với những gì đã thể hiện, Coutinho xứng đang được bình chọn xuất sắc nhất trận đấu.

Coutinho ghi bàn trong 2 trận liên tiếp trước Thụy Sỹ và Costa Rica, không phải Jesus hay Neymar mà chính ngôi sao sinh năm 1992 mới đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Brazil ở World Cup 218 với 2 bàn thắng.
 

Người chiến thắng: Douglas Costa

 

Ngay đầu hiệp 2, HLV Tite đã tạo ra sự thay đổi trên hàng công, Willian bị thay bởi Douglas Costa. Lựa chọn của ông thầy người Brazil đã phát huy tối đa tác dụng khi cầu thủ sinh năm 1990 thi đấu năng nổ và hiệu quả.
 
Douglas Costa choi rat tot khi vao san trong hiep 2

Douglas Costa chơi rất tốt khi vào sân trong hiệp 2


Douglas Costa thường xuyên làm khổ những hậu vệ biên của Costa Rica bằng những đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật, sự có mặt của cầu thủ 28 tuổi đem lại sức sống mới cho hàng công Brazil.

45 phút có mặt trên sân, Douglas Costa tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. Ngôi sao 28 tuổi chính là người thực hiện đường căng ngang như đặt để Neymar ấn định tỷ số 2-0. Với những gì đã thể hiện nhiều khả năng Douglas Costa sẽ thay thế Willian đá chính ở trận gặp Serbia.
 

Người thua cuộc: Costa Rica

 

4 năm trước bằng lối chơi khó chịu Costa Rica đã vào đến tứ kết World Cup 2014, họ chỉ để thua Hàn Lan trên chấm 11m. Ở World Cup năm nay, đội bóng thuộc khu vực CONCACAF vẫn thể hiện lối chơi khó chịu, nhưng như vậy là chưa đủ để họ mang về những điểm số.
 
Costa Rica chinh thuc bi loai

Costa Rica chính thức bị loại


Trận Brazil vs Costa Rica bảng E World Cup 2018 thầy trò Oscar Ramirez đã chơi nỗ lực, họ kiên cường cầm hòa Brazil trong 90 phút thi đấu chính thức. Nhưng 2 bàn thắng trong 6 phút bù giờ của Coutinho và Neymar khiến Costa Rica có trận thua thứ 2 liên tiếp.

Kết quả Brazil vs Costa Rica khiến Navas và các đồng đội chính thức bị loại. 2 trận đấu với Serbia và Brazil họ không ghi được bàn nào và phải nhận 3 bàn thua. 

Với một đội hình không có nhiều ngôi sao và nằm ở bảng đấu rất khó việc Costa Rica không thể vượt qua vòng bảng nằm trong dự đoán của nhiều người.
 

Người thất bại: Keylor Navas

 

Thủ môn Keylor Navas đã chơi xuất sắc trước Serbia với 4 lần cứu thua, anh chỉ vào lưới nhặt bóng sau cú đá phạt cực kỳ hiểm hóc của Kolarov. Ở trận đấu với Brazil thủ môn đang khoác áo Real Madrid tiếp tục chơi ấn tượng.
 
Navas choi xuat sac truoc Brazil

Navas chơi xuất sắc trước Brazil nhưng không thể giúp Costa Rica có điểm


90 phút thi đấu chính thức Navas có tới 8 pha cứu thua, anh có những pha cứu thua xuất thần, trong đó phải kể đến tình huống cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Neymar ở phút 53.

Mặc dù đã chơi cực tốt song những nỗ lực của Navas không thể giúp Costa Rica có điểm trước Brazil. 2 cú dứt điểm quá khó của Coutinho và Neymar ở những phút bù giờ khiến Navas và các đồng đội phải nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Navas là cầu thủ chơi tốt nhất của Costa Rica ở World Cup 2018 với tổng cộng 12 lần cứu thua sau 2 trận, song những nỗ lực của anh không thể giúp đội bóng thuộc khu vực CONCACAF duy trì hy vọng đi tiếp.
 

Người thua cuộc: Willian

 

Trước Costa Rica, HLV Tite sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Neymar, Jesus và Willian trên hàng công. Willian được sử dụng ở vị trí tiền đạo cánh phải.
 
Willian co mot hiep dau that vong

Willian có một hiệp đấu thất vọng


Cầu thủ đang khoác áo Chelsea đã có một trận đấu không thành công, anh không tìm được sự liên kết với những đồng đội. Những tình huống đột phá của Willian cũng không đem lại hiệu quả như mong đợi.

Trong 45 phút đầu tiên cầu thủ sinh năm 1988 chỉ dứt điểm 1 lần nhưng không trúng đích, anh cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội.
Người hùng Coutinho nói gì sau chiến thắng trước Costa Rica?
Philippe Coutinho phát biểu về trận Brazil vs Costa Rica, ngôi sao 26 tuổi đánh giá cao tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ của Selecao.
Với màn trình diễn thất vọng của mình Willian đã bị thay ra ngay sau hiệp 1. Cầu thủ 29 tuổi hoàn toàn có thể bị đẩy lên băng ghế dự bị ở trận đấu tiếp theo của Brazil bởi Douglas Costa, người vào sân từ băng ghế dự bị đã chơi ấn tượng.

Thông số Brazil 2-0 Costa Rica

Thong so Brazil 2-0 Costa Rica
Thông số Brazil 2-0 Costa Rica

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.