3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Brazil 1-2 Bỉ

Brazil đã gây thất vọng khi thất bại 1-2 trước Bỉ qua đó nhường vé vào bán kết cho đối thủ, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Brazil vs Bỉ vòng tứ kết World Cup 2018.

Người chiến thắng: Thibaut Courtois


Thibaut Courtois đã có một trận đấu xuất sắc trước Brazil. Ngôi sao sinh năm 1992 thực sự là chốt chặn an toàn trong khung gỗ của Bầy quỷ đỏ, anh nhiều lần cản phá những cú đá rất khó từ phía các chân sút của đội bóng Nam Mỹ.
 
Dư âm Brazil vs Bỉ vòng tứ kết World Cup 2018 hình ảnh

Courtois có một trận đấu xuất sắc


Những thống kê chỉ ra rằng Courtois đã có 7 lần giúp Bỉ tránh khỏi bàn thua, trong đó có những tình huống cứu thua xuất thần. Đầu tiên phải kể đến đến tình huống bay người cản phá cú đá của Coutinho trong hiệp 1.

Sau đó, những đầu ngón tay của Courtois đã giúp Bỉ thoát thua trong tình huống dứt điểm của Douglas Costa ở cự ly khá gần. 

Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, Neymar có cú cứa lòng đi vào điểm nối giữa cột dọc và xà ngang nhưng Courtois vẫn bay người cản phá ngoạn mục. 

Với màn trình diễn ấn tượng của mình Courtois được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận. Nếu thủ thành của Chelsea tiếp tục chơi ấn tượng khả năng Bỉ đăng quang chức vô địch World Cup 2018 là hoàn toàn có thể.
 

Người thất bại: Bóng đá Nam Mỹ

 

Uruguay và Brazil là 2 đại diện của Nam Mỹ có mặt ở vòng tứ kết World Cup 2018. Ở trận tứ kết đầu tiên Uruguay đã thua Pháp 0-2 qua đó khiến Selecao nhận trọng trách rất lớn. Thầy trò Tite mang xứ mệnh cứu vãn danh dự cho bóng đá Nam Mỹ.
 
Brazil thua Bi 1-2

Brazil và bóng đá Nam Mỹ có một kỳ World Cup thất vọng


Mặc dù nhận được sự kỳ vọng khá lớn nhưng Brazil chỉ đem lại sự thất vọng. Họ để Bỉ dẫn trước 2-0 sau đó dù rất cố gắng nhưng cũng chỉ có được 1 bàn gỡ. Brazil đã bị 4 đội bóng của châu Âu loại trong 4 kỳ World Cup gần nhất (Pháp 2006, Hà Lan 2010, Đức 2014 và Bỉ 2018). 

Với việc Brazil thất thủ trước Bỉ, bóng đá Nam Mỹ chính thức sạch bóng ở World Cup 2108. Những đại diện của Nam Mỹ lọt vào vòng đấu loại trực tiếp đều để thua những đội bóng ở châu Âu, Argentina và Uruguay để thua Pháp, Colombia thua Anh còn Brazil thất bại trước Bỉ.

Bóng đá châu Âu đang thống trị World Cup 2018, họ đã biến giải đấu trên đất Nga thành một VCK Euro thu nhỏ. Dù giải đấu trên đất Nga chưa kết thúc nhưng có thể khẳng định đây là giải đấu thành công của những đội bóng đến từ lục địa già.
 

Người chiến thắng: Kevin de Bruyne

 

Bước vào trận đấu với Brazil, HLV Roberto Martinez sử dụng sơ đồ 3-4-3 với Romelu Lukaku, Eden Hazard và Kevin De Bruyne trên hàng công. Điều bất ngờ là Lukaku lại dạt cánh và nhường vai trò trung phong cho De Bruyne.
 
De Bruyne noi ve tran Brazil vs Bi

De Bruyne có một trận đấu ấn tượng


Sự thay đổi của Martinez khiến hàng thủ Brazil bị bất ngờ. Với kỹ thuật và khả năng giữ bóng cực tốt, De Bruyne liên tục làm khổ hàng thủ Selecao bằng những tình huống đi bóng xuyên thẳng vào vòng cấm sau đó nhả bóng cho các đồng đội dứt điểm.

Tiền vệ đang khoác áo Man City cũng cho thấy sự nguy hiểm từ những tình huống phản công nhanh. Phút 31, từ một tình huống lên bóng thần tốc của Bỉ, Lukaku nhả bóng thuận lợi để De Bruyne tung cú dứt điểm cực căng và hiểm nhân đôi cách biệt.

Thống kê Brazil vs Bỉ chỉ ra rằng De Bruyne, dứt điểm 3 lần, 2 trúng đích và 1 chuyển hóa thành bàn thắng. Ngoài ra cầu thủ sinh năm 1991 còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. 

Với màn trình diễn ấn tượng của mình De Bruyne được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
 

Người thất bại: Hàng công Brazil

 

Hàng công Brazil đã tung ra tới 29 pha dứt điểm trước Bỉ, 9 trong số đó đi trúng đích nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Một hiệu suất cực thấp. Những siêu sao tấn công hàng đầu của họ đều gây thất vọng.
 
Neymar phung phi co hoi

Neymar và các đồng đội phung phí quá nhiều cơ hội


Jesus là cầu thủ gây thất vọng nhất, anh chạm bóng 22 lần, không có một cú dứt điểm trúng đích nào. Với màn trình diễn mờ nhạt của mình cầu thủ mang áo số 9 phải rời sân nhường vị trí cho Douglas Costa ở phút 57.

Neymar cũng có một trận đấu thất vọng, những tình huống xử lý rườm rà của số 10 rất nhiều lần giảm nhịp độ trong những pha tấn công của Brazil. Dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng cầu thủ 26 tuổi chỉ tung ra một cú dứt điểm trúng đích duy nhất.

Màn trình diễn của Neymar thiếu ấn tượng hơn hẳn số 10 bên phía Bỉ là Eden Hazard. Ngôi sao 27 tuổi giữ bóng cực tốt  trong khi đó khi số 10 của Brazil có bóng có cảm giác nhưng anh có thể mất bóng bất cứ lúc nào. 

Dù đã có 2 pha lập công ở World Cup 2018, song những gì Neymar thể hiện ở giải đấu trên đất Nga rõ ràng chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM Brazil.

Coutinho dứt điểm nhiều nhất bên phía Brazil (6 lần), song không thể ghi bàn. Ngôi sao 25 tuổi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Những ngôi sao tấn công còn lại như Willian hay Firmino cũng có một trận đấu dưới sức.
 

Người thất bại: Fernandinho

 

Việc Casemiro bị treo giò buộc HLV Tite phải sử dụng Fernandinho ngay từ đầu, tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1985 lại không hoàn thành nhiệm vụ của mình.
 
Tinh huong Fernandinho phan luoi nha

Tình huống Fernandinho phản lưới nhà


Ngay phút 13, từ quả đá phạt góc của Chadli, Fernandinho trong tình huống hỗ trợ phòng ngự đã đưa bóng về lưới nhà trước sự bất lực của thủ môn Alisson. 

Đó là tình huống cầu thủ đang khoác áo Man City phản ứng quá chậm, đáng lẽ ra anh phải phá bóng lên trên thay vì đưa bóng về lưới nhà. Fernandinho năm nay đã 33 tuổi, việc anh xử lý chậm sau một tình huống bóng diễn ra rất nhanh cũng là điều dễ hiểu.

Sau đó ngôi sao sinh năm 1985 không đóng góp gì vào lối chơi tấn công của Brazil, anh không tung ra một cú dứt điểm nào. Rõ ràng ngôi sao 33 tuổi đã không hoàn thành nhiệm vụ thay thế Casemiro.
 

Người thất bại: Chelsea

 

Romelu Lukaku, Eden Hazard và Kevin De Bruyne là bộ ba tấn công của Bỉ trước Brazil, trong một trận đấu ở đẳng cấp cao Tam tấu của Bầy quỷ đỏ đã chơi vô cùng ấn tượng. 
 
Chelsea tu choi co hoi ket hop De Bruyne, Lukaku va Hazard thanh mot khoi

Chelsea từ chối cơ hội kết hợp De Bruyne, Lukaku và Hazard thành một khối


Họ liên tục hoán đổi vị trí khiến hàng thủ giàu kinh nghiệm của Brazil gặp rất nhiều khó khăn. Lukaku là người kiến tạo để De Bruyne nâng tỷ số lên 2-0, Hazard dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng cũng để lại dấu ấn với 10 lần qua người thành công. 

Hãy tưởng tượng ba cầu thủ này cùng chơi cho một CLB, họ sẽ đem lại sức tấn công khủng khiếp cho đội bóng mà mình thi đấu. 

Chứng kiến những gì bộ ba của Bỉ thể hiện trước Brazil chắc hẳn Chelsea sẽ phải tiếc nuối. The Blues đã từng có cơ hội kết hợp 3 cầu thủ này thành một khối, nhưng lại tự mình tước đi cơ hội đó. 

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.