3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Brazil 1-1 Thụy Sỹ

Brazil đã gây thất vọng khi để Thụy Sỹ cầm hòa 1-1, cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Brazil vs Thụy Sỹ bảng E World Cup 2018.

Người chiến thắng: Coutinho


Trong sơ đồ 4-3-3, Coutinho, Casemiro và Paulinho là 3 tiền vệ được HLV Tite tin tưởng. So với 2 đồng đội, cầu thủ đang khoác áo Barca đá cao hơn nhằm cung cấp bóng cho tuyến trên và thực hiện những cú dứt điểm từ xa khi có khoảng trống.
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại trận Brazil vs Thụy Sỹ  hình ảnh

Coutinho ghi bàn mở tỷ số cho Brazil


Coutinho là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Brazil ở trận đấu với Thụy Sỹ. Ngôi sao sinh năm 1992 làm rất tốt nhiệm vụ cung cấp bóng cho tuyến trên. 

Ngôi sao đang khoác áo Barca là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ 2 bên phía Brazil (89) lần, Coutinho tung ra 77 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 90%. 

Coutinho là người ghi bàn thắng duy nhất cho Brazil, pha lập công này đến theo đúng phong cách ưa thích của ngôi sao 26 tuổi. Nhận thấy có khoảng trống, Coutinho tung cú dứt điểm từ xa hiểm hóc đánh bại thủ thành Yann Sommer.

Đây là trận thứ 2 liên tiếp Coutinho ghi bàn trong màu áo Brazil, nhưng rất tiếc siêu phẩm của cầu thủ sinh năm 1992 không thể giúp Selecao có 3 điểm trước Thụy Sỹ.
 

Người thua cuộc: Neymar

 

Neymar bước vào trận đấu với Thụy Sỹ với một mái tóc rất nổi bật, ngôi sao đang khoác áo PSG muốn cho tất cả thấy được tài năng và khát khao của mình. Số 10 của Brazil đã chơi rất năng nổ ở trận Brazil vs Thụy Sỹ bảng E World Cup 2018.
 
Neymar khong the ghi ban truoc Thuy Sy

Neymar không thể ghi bàn trước Thụy Sỹ


Neymar liên kết rất tốt với các vệ tinh xung quanh, anh cũng rất tích cực rất điểm và tạo cơ hội cho các đồng đội. Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ sinh năm 1992 đã dứt điểm 4 lần và tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội.

Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Neymar chưa đủ khó để giúp Brazil có được bàn thắng. Ở thời điểm Selecao gặp khó khăn cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của họ đã không thể lên tiếng.

2 trận giao hữu trước World Cup 2018 gặp Croatia và Áo, Neymar đều ghi bàn, song trong trận mở màn của Brazil trước Thụy Sỹ “tiểu Pele” đã không thể lập công.

Đúng là Neymar bị phạm lỗi quá nhiều (10 lần), điều đó có thể ảnh hưởng đến tâm lý của cầu thủ này. Bản thân Neymar cũng lên tiếng chỉ trích trọng tài. Nhưng phải thừa nhận rằng những gì cầu thủ sinh năm 1992 thể hiện chưa đáp ứng được kỳ vọng từ NHM.
 

Người chiến thắng: Steven Zuber

 

Steven Zuber được bố trí chạy cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1 của ĐT Thụy Sỹ. Ngôi sao 26 tuổi chơi cực kỳ năng nổ. Anh tích cực tham gia vào lối chơi của Thụy Sỹ, ngoài nhiệm vụ tấn công anh còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. 
 
Steven Zuber giup Thuy Sy co duoc 1 diem truoc Brazil

Steven Zuber giúp Thụy Sỹ có được 1 điểm trước Brazil


Cầu thủ đang đá cho Hoffenheim chính là người hùng của Thụy Sỹ ở trận đấu với Brazil. Phút 50, Steven Zuber chọn vị trí chính xác sau quả đá phạt góc, anh đánh bại Miranda trong tình huống tranh chấp trên không trước khi lắc đầu quá khó đánh bại thủ môn Alisson.

Pha lập công của cầu thủ 27 tuổi ngay đầu hiệp 2 đã mang về 1 điểm đầy quý giá cho Thụy Sỹ trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng E. Bàn thắng của Zuber giúp đại diện của châu Âu duy trì hy vọng đi tiếp ở bảng đấu này. 
 

Người thất bại: Casemiro và Paulinho

 

HLV Tite có 4 lựa chọn chất lượng ở khu vực giữa sân, đó là Fernandinho, Casemiro, Renato Augusto và Paulinho. Ở trận đấu với Thụy Sỹ, Casemiro và Paulinho được bố trí đá chính, 2 cầu thủ này cùng với Coutinho là 3 lựa chọn ở tuyến giữa của Selecao.
 
Casemiro choi that vong truoc Thuy Sy

Casemiro chơi thất vọng trước Thụy Sỹ


Nếu như Coutinho chơi rất tốt thì Casemiro và Paulinho lại không thể hiện được khả năng của mình. Bộ đôi này chơi thiếu sự chắc chắn, họ không thể giúp Selecao tạo ra sự vượt trội ở khu trung tuyến so với đối thủ.

Những phút có mặt trên sân Casemiro chỉ chạm bóng có 37 lần trong khi đó Paulinho không tắc bóng, không đánh chặn cũng không cản phá bóng.

HLV Tite đã tạo ra sự thay đổi khi đưa vào Renato Augusto và Fernandinho, sự có mặt của hai cầu thủ này giúp tuyến giữa Brazil chơi cứng cáp và tạo ra sự vượt trội hoàn toàn so với Thụy Sỹ, những cơ hội đã đến nhiều hơn với Selecao, song họ lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Với những gì Casemiro và Paulinho đã thể hiện, khả năng họ ngồi dự bị ở trận đấu tiếp theo của Brazil là hoàn toàn có thể.
 

Người chiến thắng: La Liga

 

Bàn thắng của Coutinho vào lưới Thụy Sỹ là pha lập công thứ 24 ở World Cup 2018, một thống kê khiến tất cả ngạc nhiên: 50% số bàn thắng được thực hiện ở giải đấu trên đất Nga tính đến pha lập công của Coutinho được thực hiện bởi các cầu thủ đến từ La Liga (12).
 
12/24 ban thang cua World Cup 2018 duoc thuc hien boi nhung cau thu den tu La Liga

12/24 bàn thắng của World Cup 2018 được thực hiện bởi những cầu thủ đến từ La Liga


Trong trận hòa 3-3 giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, cả 6 bàn thắng ở trận đấu này đều được thực hiện bởi những cầu thủ đến từ La Liga. Ronaldo (Real) gây ấn tượng lớn nhất với 1 hat-trick, Diego Costa (Atletico) có được một cú đúp, bàn còn lại được ghi bởi Nacho (Real).

Nhiều người chỉ trích La Liga vì sự cách biệt lớn giữa các CLB, theo đó Real, Barca và Atletico là những đội bóng chiếm gần như toàn bộ ngôi sao của giải đấu.

Tuy nhiên, những gì diễn ra ở World Cup 2018 cho đến thời điểm hiện tại chứng minh những ngôi sao đến từ La Liga chất lượng như thế nào.
 

Người thua cuộc: Costa Rica

 

Costa Rica đã khởi đầu không tốt ở World Cup 2018, họ chơi không tồi trước Serbia nhưng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. Trận thua này khiến cơ hội đi tiếp của đội bóng châu Mỹ gần như không còn.
Costa Rica gan nhu khong con co hoi di tiep neu thua Brazil

Costa Rica gần như không còn cơ hội đi tiếp nếu thua Brazil

Navas và các đồng đội sẽ đụng độ Brazil ở lượt trận thứ 2. Kết quả Brazil vs Thụy Sỹ chắc chắn khiến HLV Tite cảm thấy không hài lòng, Selecao chắc chắn sẽ hướng đến 3 điểm trước Costa Rica nhằm thắp lại cơ hội đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Với đội hình không có quá nhiều ngôi sao, Costa Rica rất khó có thể gây bất ngờ. Nhiều khả năng họ sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của Brazil. Nếu thua trận thứ 2 liên tiếp, cơ hội đi tiếp của Costa Rica gần như khép lại.

Brazil 1-1 Thụy Sỹ (Bảng E World Cup 2018)


*Theo Squawka

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.