3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Ba Lan 0-3 Colombia

Ba Lan đã gây thất vọng khi thất bại 0-3 trước Colombia, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Ba Lan vs Colombia bảng H World Cup 2018.

Người chiến thắng: Yerry Mina


Trong sơ đồ 4-2-3-1, Yerry Mina được bố trí đá cặp trung vệ với Davinson Sanchez. Cầu thủ 23 tuổi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng thủ, anh cùng với ngôi sao của Tottenham khóa chặt trung phong Robert Lewandowski của Ba Lan.
 
Điểm nhấn Ba Lan vs Colombia bảng H World Cup 2018 hình ảnh

Yerry Mina ghi bàn mở tỉ số cho Colombia


Những thống kê của Yerry Mina là rất ấn tượng. Anh có 3 lần tắc bóng và 4 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Không chỉ phòng thủ tốt cầu thủ sinh năm 1994 còn hỗ trợ tấn công hiệu quả.

Phút 40, từ quả tạt của James Rodriguez, Mina chọn vị trí thích hợp đánh đầu tung lưới Wojciech Szczesny ở cự ly gần qua đó mang về bàn thắng mở tỷ số cho Colombia. Yerry Mina đã có 4 bàn cho ĐTQG, 3 bàn trong số đó đến từ những tình huống đánh đầu.

Bàn thắng này chính là bước ngoặt của trận đấu bởi Ba Lan buộc phải chơi tấn công còn Colombia phát huy tốc độ từ những tình huống phản công nhanh. 

Cầu thủ 23 tuổi chuyển đến Barca hồi tháng 1 vừa qua nhưng không được trọng dụng, thậm chí đã có tin đồn cho rằng đội chủ sân Camp Nou sẵn sàng bán anh vào Hè này. Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng trước Ba Lan, có thể anh sẽ được Barca trao thêm cơ hội.
 

Người thua cuộc: Robert Lewandowski

 

Robert Lewandowski là ngôi sao lớn nhất của Ba Lan ở World Cup 2018, song những gì cầu thủ này thể hiện là rất thất vọng. Ở trận thua Senegal anh không thể hiện được gì nhiều, ngôi sao của Bayern tung ra 3 cú dứt điểm nhưng khả năng sát thương là không cao.
 
Mot minh Robert Lewandowski khong the giup Ba Lan gianh nhung chien thang

 Lewandowski chưa khi được bàn nào ở World Cup 2018


Ở trận đấu mang tính chất quyết định đến tấm vé đi tiếp ở bảng H với Colombia, Lewandowski tiếp tục chơi dưới sức. Ngôi sao sinh năm 1988 tung ra tổng cộng 5 pha dứt điểm nhưng không ghi được bàn thắng.

Màn trình diễn tệ hại của Lewandowski ở World Cup 2018 là một trong những lý do khiến Ba Lan chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 2 trận và chính thức bị loại, với cá nhân cầu thủ 29 tuổi anh có 8 cú dứt điểm, 3 trúng đích nhưng không thể ghi được bàn thắng.

Lewandowski đã không đáp ứng được sự kỳ vọng nơi NHM, nhưng cũng phải thông cảm với cầu thủ 29 tuổi bởi anh không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ các đồng đội. 

Chân sút đang khoác áo Real thường xuyên phải lùi xuống để lấy bóng, việc anh chơi cách xa khung thành đối phương khiến khả năng sát thương giảm đi cũng là điều dễ hiểu.
 

Người chiến thắng: James Rodriguez

 

Ở trận thua Nhật Bản 1-2, James Rodriguez khi vào sân từ băng ghế dự bị đã giúp lối chơi tấn công của Colombia khởi sắc hơn rất nhiều. Song với việc có quá ít thời gian thi đấu khiến cầu thủ này không thể giúp đội bóng Nam Mỹ có điểm.
 
James Rodriguez co 2 kien tao truoc Ba Lan

James Rodriguez có 2 kiến tạo trước Ba Lan


Ở trận Ba Lan vs Colombia bảng H World Cup 2018 khi được đá chính James Rodriguez đã ngay lập tức chứng tỏ khả năng của mình. Cầu thủ 27 tuổi là người kiến tạo để Mina mở tỷ số, sau đó lại là anh tung đường chuyền quyết định giúp Cuadrado ấn định tỷ số 3-0.

Phần lớn những đường lên bóng của Colombia đều qua chân James Rodriguez, với việc góp dấu giày vào 2/3 bàn thắng của đội bóng Nam Mỹ ngôi sao sinh năm 1991 xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trong 7 trận gần nhất ở đấu trường World Cup, James Rodriguez đã góp dấu giày vào 10 bàn thắng của Colombia, bao gồm 6 bàn thắng cùng 4 kiến tạo. 

Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, James Rodriguez hoàn toàn có thể giúp Colombia đánh bại Senegal ở lượt trận cuối cùng bảng H, qua đó điền tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp.
 

Người thua cuộc: Abel Aguilar

 

Trước Ba Lan, Abel Aguilar được bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm với Wilmar Barrios. Với kinh nghiệm của mình, cầu thủ 33 tuổi đã chơi rất tốt trong khoảng 30 phút đầu trận, anh giúp Colombia kiểm soát rất tốt tuyến giữa.
 
Abel Aguilar dinh chan thuong dui kha nghiem trong

Abel Aguilar dính chấn thương đùi khá nghiêm trọng


Tuy nhiên, tới phút 31, Abel Aguilar dính chấn thương khá nặng sau một pha va chạm. Dù nhận được sự chăm sóc của các nhân viên y tế nhưng cầu thủ sinh năm 1985 vẫn phải rời sân nhường vị trí cho Mateus Uribe.

Theo chẩn đoán, Abel Aguilar dính chấn thương đùi. Với vấn đề gặp phải cầu thủ này rất khó để tham dự trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Senegal, thậm chí anh có thể lỡ phần còn lại của World Cup 2018. 
 

Người chiến thắng: Radamel Falcao

 

Có một thống kê khiến nhiều người bất ngờ: Ở tuổi 32 nhưng Radamel Falcao vẫn chưa có một bàn nào cho Colombia ở World Cup. 
 
Falcao ghi ban nhan doi cach biet cho DT Colombia.

Falcao có bàn thắng đầu tiên ở World Cup


Cách đây 4 năm anh dính chấn thương và không thể cùng Colombia dự giải đấu ở Brazil. Bởi vậy, cầu thủ sinh năm 1986 rất quyết tâm ở giải đấu
trên đất Nga.

Sau khi không ghi được bàn trước Nhật Bản, cuối cùng Falcao cũng có được bàn thắng vào lưới Ba Lan. 

Đó là tình huống anh chạy chỗ đón đường chuyền của Juan Quinteroa, tình huống vẩy má ngoài của cầu thủ 32 tuổi quá hiểm hóc khiến thủ thành Wojciech Szczesny buộc phải vào lưới nhặt bóng.

Cuối cùng thì Falcao cũng có bàn thắng đầu tiên ở một kỳ World Cup, quan trọng hơn bàn thắng vào lưới Ba Lan giúp Colombia thắp lại cơ hội vượt qua vòng bảng.
 

Người thua cuộc: Senegal

 

Sau chiến thắng 2-1 trước Ba Lan ở trận mở màn, Senegal bước vào trận đấu với Nhật Bản với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. Được đánh giá cao hơn, đội bóng của châu Phi chủ động chơi tấn công ngay từ đầu.
 
Senegal tu dat minh vao the kho khi de Nhat Ban cam hoa 2-2

Senegal tự đặt mình vào thế khó khi để Nhật Bản cầm hòa 2-2


Senegal đã 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng rốt cuộc Mane và các đồng đội vẫn để đội bóng của châu Á cầm hòa với tỷ số 2-2. Không thể đánh bại Nhật Bản, Senegal tự đặt mình vào thế khó.
Đâu là nguyên nhân khiến ĐT Ba Lan thảm bại trước Colombia?
Tại Kazan Arena tối 24/6, ĐT Ba Lan đã phải đón nhận thất bại cay đắng 0-3 trước Colombia trong thế trận thua kém đối thủ. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới thất...
Mặc dù vẫn đang dẫn đầu bảng H với cùng 4 điểm như Nhật Bản, song ở lượt đấu cuối Senegal hoàn toàn có thể bị loại nếu để thua Colombia. 

* Squawka.com

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.