3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Ai Cập 0-1 Uruguay

Uruguay phải chờ đến những phút cuối cùng mới có chiến thắng tối thiểu trước Ai Cập, cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Ai Cập vs Uruguay bảng A World Cup 2018.

Người chiến thắng: Uruguay


Uruguay đã chơi tấn công trước Ai Cập, họ đã tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của thủ môn El-Shenawy. Đại diện của Nam Mỹ cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn, dù gặp khó khăn nhưng cuối cùng họ cũng giành 3 điểm.
 
Ai Cập vs Uruguay bảng A World Cup 2018 hình ảnh

Uruguay sáng cửa đi tiếp ở bảng A


Với chiến thắng tối thiểu trước Ai Cập, cánh cửa đi tiếp đang rộng mở trước mặt thầy trò Oscar Tabarez. Ở lượt đấu thứ 2, họ chỉ phải gặp Ả Rập Xê út, đội bóng vừa để thua 0-5 trước Nga và được đánh giá yếu nhất bảng A.

Nếu Uruguay đánh bại Ả Rập Xê út còn Nga và Ai Cập hòa nhau ở lượt đấu tiếp theo, đại diện của Nam Mỹ sẽ chính thức đi tiếp trước một lượt đấu.
 

Người thất bại: Luis Suarez

 

Luis Suarez là ngôi sao được kỳ vọng lớn nhất của ĐT Uruguay ở World Cup 2018. Ngôi sao sinh năm 1986 đạt phong độ cực cao ở giai đoạn cuối mùa giải trong màu áo Barca, anh cũng có sự chuẩn bị tốt cho World Cup 2018 khi ghi 1 bàn và cung cấp 1 kiến tạo trong trận giao hữu với Uzbekistan.
 
Luis Suarez co mot tran dau that vong

Luis Suarez có một trận đấu thất vọng


Trận Ai Cập vs Uruguay bảng A World Cup 2018, HLV Oscar Tabarez đã sử dụng sơ đồ 4-4-2 với Luis Suarez và Edison Cavani trên hàng công. Nếu như Cavani chơi hiệu quả thì Suarez lại gây thất vọng rất lớn.

Ngôi sao đang khoác áo Barca đã có ít nhất 3 cơ hội rõ ràng nhưng không thể ghi được bàn thắng. Đầu tiên, anh dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần, sau đó Suarez có 2 lần đối đầu với thủ môn El-Shenawy nhưng không thể ghi bàn.

Những điểm nhấn sau trận thắng nhọc nhằn của Uruguay trước Ai Cập
Điểm nhấn Uruguay vs Ai Cập không thể thiếu Gimenez cùng các đồng đội của anh ở hàng thủ. Phút 90, chính trung vệ thuộc biên chế Atletico đã đánh đầu tung lưới...

Trước Ai Cập, Suarez dứt điểm 4 lần nhưng không thể mang về dù chỉ là một bàn thắng. Nếu Jose Gimenez không tỏa sáng với bàn thắng ở những phút bù giờ, cầu thủ 32 tuổi sẽ bị chỉ trích rất nhiều.
 

Người chiến thắng: Jose Gimenez

 

Trung vệ Jose Gimenez đã có một trận đấu ấn tượng trước Ai cập. Ngôi sao 23 tuổi đã cùng với Godin phong tỏa trung phong Kahraba bên phía đại diện của châu Phi và buộc cầu thủ này phải rời sân từ khá sớm.
 
Jose Gimenez ghi ban giup Uruguay gianh 3 diem

Jose Gimenez ghi bàn giúp Uruguay giành 3 điểm


Những thống kê của Jose Gimenez là vô cùng tuyệt vời. Cầu thủ sinh năm 1995 có 3 lần tắc bóng, 8 lần cắt bóng và 4 lần phá bóng giải nguy kịp thời, anh thực hiện 65 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 85%.

Không chỉ chơi chắc chắn trong phòng ngự, Gimenez còn trở thành người hùng của Uruguay với tình huống đánh đầu thành bàn ở những phút bù giờ cuối cùng.

Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Uruguay 1-0 Ai Cập
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Uruguay 1-0 Ai Cập lượt trận đầu tiên bảng A VCK World Cup 2018.

Phút 90+1, từ quả phạt góc, Gimenez chọn điểm rơi chính xác, anh bật cao đánh đầu vào góc xa khiến thủ thành El-Shenawy chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. 

Bàn thắng của cầu thủ 23 tuổi mang về 3 điểm đầu tiên cho Uruguay ở World Cup 2018. Với màn trình diễn nổi bật của mình cầu thủ sinh năm 1995 xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
 

Người thất bại: Ai Cập

 

Ai Cập bị đánh giá thấp hơn Uruguay, không những vậy họ còn không thể có ngôi sao lớn nhất Salah vì chấn thương. HLV Hector Cuper biết mình biết ta khi chọn lối chơi phòng ngự phản công rất hợp lý.
 
Ai Cap de thua o nhung phut bu gio

Ai Cập để thua ở những phút bù giờ


Lối chơi phòng ngự số đông của Ai Cập đã gây rất nhiều khó khăn cho Uruguay, họ lần lượt hóa giải những pha lên bóng của đại diện đến từ Nam Mỹ.

Chiến thuật hợp lý mà Hector Cuper áp dụng những tưởng sẽ giúp Ai Cập giành được 1 điểm, song bàn thắng của Gimenez ở những phút bù giờ khiến đại diện của châu Phi trắng tay ở trận ra quân tại bảng A World Cup 2018.

Tính cả trận thua Uruguay, Ai Cập đã trải qua 5 trận liên tiếp không thắng trong lịch sử tham dự các kỳ World Cup (2 hòa và 3 trận thua), trong lịch sử các kỳ World Cup không có đội bóng nào ở châu Phi có thành tích thiếu ấn tượng như Ai Cập.

Kết quả Ai Cập vs Uruguay khiến cánh cửa đi tiếp của thầy trò Hector Cuper trở nên rất hẹp, họ buộc phải đánh bại chủ nhà Nga ở lượt đấu tiếp theo nếu muốn thắp sáng cơ hội vượt qua vòng bảng.
 

Người chiến thắng: El-Shenawy

 

Thủ môn El-Shenawy của Ai Cập đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng, anh ra vào hợp lý và có những tình huống cứu thua xuất thần. Thủ thành 29 tuổi đã chiến thắng Suarez 2 lần trong tư thế đối mặt.
Thu mon El-Shenawy co nhieu pha can pha xuat sac

Thủ môn El-Shenawy có nhiều pha cản phá xuất sắc


Đặc biệt, anh xuất sắc cản phá cú đá cận chân với lực rất căng của Edinson Cavani ở cự ly gần. Tình huống phản xạ này là một trong những pha cứu thua xuất sắc nhất trong sự nghiệp của El-Shenawy.

Thủ thành sinh năm 1988 đã 4 lần cản phá những cú dứt điểm từ các chân sút của Uruguay. Bàn thua duy nhất mà Ai Cập phải nhận không có lỗi của thủ môn 28 tuổi. 

Cú đánh đầu của Gimenez là quá khó và El-Shenawy không thể cản phá. Mặc dù không thể giữ sạch lưới nhưng màn trình diễn của cầu thủ này trước Uruguay xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.
 

Người thất bại: Mohamed Salah

 

Dù đội ngũ y tế của Ai Cập khẳng định Mohamed Salah đã bình phục chấn thương và có thể ra sân trong trận gặp Uruguay, song rốt cuộc ngôi sao sinh năm 1992 lại không thể vào sân dù chỉ từ băng ghế dự bị.
noi buon Salah

Nỗi buồn tiếp tục đến với Salah 


HLV Hector Cuper đã không dám mạo hiểm sử dụng cầu thủ sinh năm 1992 dù anh rất muốn vào sân thi đấu. 

Cầu thủ 26 tuổi góp dấu giày vào 71% số bàn thắng của Ai Cập ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi, bởi vậy cũng dễ hiểu khi không có Salah, Ai Cập không có một cơ hội rõ ràng nào trước Uruguay.

Không những không được ra sân thi đấu, Salah còn phải nhận nỗi buồn khi Ai Cập thất bại với tỷ số 0-1 trước Uruguay. Trên băng ghế dự bị, những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt của ngôi sao đang khoác áo Liverpool.

Salah đã khóc khi phải rời sân sau tình huống va chạm với Ramos trong trận chung kết C1 2018, một lần nữa anh lại rơi nước mắt khi không được ra sân trước Uruguay và bất lực nhìn đội nhà phải nhận thất bại.

Thông số trận đấu Ai Cập 0-1 Uruguay

Thong so tran dau Ai Cap 0-1 Uruguay
Thông số trận đấu Ai Cập 0-1 Uruguay

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.