3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau chiến thắng của Anh trước Colombia

Anh phải rất vất vả mới đánh bại Colombia 4-3 trên chấm 11m để giành quyền vào tứ kết. Cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Anh vs Colombia vòng 1/8 World Cup 2018.

Người chiến thắng: Jordan Pickford


Trong 120 phút trước Colombia, thủ môn Jordan Pickford đã không có nhiều cơ hội chứng tỏ khả năng của mình bởi đội bóng Nam Mỹ đã không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng.
 
Điểm nhấn Anh vs Colombia vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh

Jordan Pickford giúp Anh vào tứ kết World Cup 2018


Ở loạt đá luân lưu cần đến tài năng và bản lĩnh, ngôi sao đang khoác áo Everton đã không để NHM Tam sư phải thất vọng. Cầu thủ sinh năm 1994 đã xuất sắc cản phá cú đá của Carlos Bacca. 

Jordan Pickford là thủ môn đầu tiên cản phá được một quả penalty trong loạt đấu súng ở một giải đấu lớn kể từ pha cứu thua của David Seaman trước Argentina ở World Cup 1998.

Cú phản xạ xuất sắc của ngôi sao 24 tuổi đã đem lại sự tự tin rất lớn cho Eric Dier, người thực hiện cú đá quyết giúp Anh tiến vào tứ kết.

Khi Everton bỏ ra 30 triệu bảng mua Jordan Pickford từ Sunderland, nhiều người đã nghi ngờ khả năng thành công của thương vụ này. Tuy nhiên, ngôi sao 24 tuổi đã vượt qua áp lực và chứng tỏ khả năng của mình.

Pickford cũng đền đáp niềm tin của HLV Gareth Southgate bằng một phong độ ấn tượng và ổn định, cứ chơi như thế này thủ thành 24 tuổi sẽ không thể thay thế trong khung gỗ của Tam sư.
 

Người thất bại: Mateus Uribe

 

Mateus Uribe vào sân thay cho Carlos Sanchez ở phút 79. Trong khoảng thời gian ít ỏi có mặt trên sân cầu thủ 27 tuổi đã chơi ấn tượng. Anh chính là người thực hiện cú nã đại bác tầm xa buộc Jordan Pickford phải bay người cản phá.
 
Mateus Uribe da hong qua da 11m truoc Anh

Mateus Uribe đá hỏng quả đá 11m trước Anh


Ở quả đá phạt góc sau đó Yerry Mina đã bật cao đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1. Trong 30 phút của hiệp phụ Mateus Uribe cũng chơi khá tốt, tuy nhiên ở loạt đá 11m anh lại không thể hiện được khả năng của mình.

Mateus Uribe đã rất tự tin ở quả đá 11m của mình, anh đã đánh lừa được thủ môn Jordan Pickford nhưng bóng lại đập trúng xà ngang bật ra. 

Cú đá 11m hỏng ăn của Mateus Uribe khiến người đá quả kế tiếp cho Colombia là Carlos Bacca gặp phải sức ép rất lớn, và rồi chân sút từng khoác áo AC Milan đã thực hiện không thành công.

2 quả đá hỏng ăn của Uribe và Bacca khiến Colombia thất thủ 3-4 trước Anh trên chấm 11m qua đó nhường vé vào tứ kết cho đối thủ. 
 

Người chiến thắng: Harry Kane

 

Harry Kane đang là ngôi sao sáng nhất của Anh ở World Cup 2018. Ở trận đấu với Colombia cầu thủ sinh năm 1993 tiếp tục thể hiện bản lĩnh và vai trò của người đội trưởng.
 
Harry Kane tiep tuc ghi ban

Harry Kane tiếp tục ghi bàn


Ngôi sao 25 tuổi chơi năng nổ và hoạt động rộng, anh thường xuyên chủ động chơi lùi xuống để tạo cơ hội cho các đồng đội xâm nhập vòng cấm và dứt điểm. 

Tiền đạo đang khoác áo Tottenham trực tiếp mang về 1 quả 11 và cũng chính anh thực hiện thành công mang về bàn mở tỷ số cho Anh. Đây là pha lập công thứ 6 của Harry Kane ở World Cup 2018.

Đội trưởng của Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, nếu tiếp tục phong độ như thế này danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất World Cup 2018 khó thoát khỏi tay tiền đạo 25 tuổi.

Kane đã ghi được 14 bàn trong 10 trận đấu của đội tuyển Anh dưới thời Southgate. Anh cũng đã ghi bàn trong cả 8 trận đeo băng đội trưởng của Tam Sư. 

Ngôi sao của Spurs cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận đấu liên tiếp cho đội tuyển Anh từ thời Tommy Lawton năm 1939.

Trên chấm 11m cân não, Kane được lựa chọn là người thực hiện cú đá đầu tiên của Anh. Cầu thủ sinh năm 1993 với sự lạnh lùng và quyết đoán đã đánh bại David Ospina lần thứ 2. 

Harry Kane đang cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn vào lối chơi của Tam sư, HLV Gareth Southgate đã cho thấy sự sáng suốt khi chọn ngôi sao sinh năm 1993 đeo băng thủ quân của Anh ở World Cup 2018.
 

Người thất bại: Carlos Sanchez

 

Carlos Sanchez chính là cầu thủ chơi tệ nhất của Colombia ở World Cup 2018. Ngay ở trận đấu đầu tiên với Nhật Bản anh nhận thẻ đỏ ngay phút thứ 3 khiến đội bóng Nam Mỹ dù rất cố gắng nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-2.
 
Carlos Sanchez choi te hai trong tran dau voi Anh

Carlos Sanchez chơi tệ hại trong trận đấu với Anh


Sai lầm của Carlos Sanchez khiến Colombia phải chật vật mới có thể vượt qua vòng bảng. Ở trận đấu với Anh, cầu thủ 32 tuổi được đưa trở lại đội hình xuất phát, ngay lập tức anh lại để lại dấu ấn với tình huống kéo ngã Harry Kane trong vòng cấm.

Rõ ràng Carlos Sanchez không cần phải quyết liệt như vậy bởi ở tình huống đó bóng không thể đến được vị trí của Harry Kane. Pha va chạm diễn ra trước mắt trọng tài và vị “Vua áo đen” người Mỹ ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Jose Pekerman không thể hài lòng với phong độ của Carlos Sanchez, anh bị thay ra ở phút 79. Rõ ràng, đây là một kỳ World Cup tồi tệ với cầu thủ sinh năm 1986.
 

Người chiến thắng: Yerry Mina 

 

Nếu như Carlos Sanchez chơi thất vọng nhất bên phía Colombia ở World Cup 2018 thì Yerry Mina lại là người gây ấn tượng mạnh nhất. 
 
Yerry Mina ghi ban trong 3 tran lien tiep o World Cup 2018

Yerry Mina ghi bàn trong 3 trận liên tiếp ở World Cup 2018


Ở trận Anh vs Colombia vòng 1/8 World Cup 2018, trung vệ đang khoác áo Barca là người đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Nam Mỹ ở phút 90+2.

3 trận liên tiếp trung vệ Yerry Mina đều ghi bàn bằng đầu ở World Cup 2018. Đây là thành tích tốt nhất của một cầu thủ kể từ khi Miroslav Klose ghi 5 bàn bằng đầu cho đội tuyển Đức ở World Cup 2002. Chỉ tiếc rằng thành tích ấn tượng của Mina không thể giúp Colombia vào tứ kết.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình ở World Cup 2018, Yerry Mina nhiều khả năng sẽ được Barca trao thêm cơ hội. Trước đó nhiều nguồn tin khẳng định ngôi sao người Colombia có thể bị đẩy đi ở Hè 2018.
 

Người thất bại: Raheem Sterling

 

Raheem Sterling đã chơi thất vọng trong những trận đấu ở vòng bảng, ngôi sao 24 tuổi có rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.
 
Sterling tiep tuc choi mo nhat

Sterling tiếp tục chơi mờ nhạt


Không ít người cho rằng Gareth Southgate nên loại bỏ Sterling để nhường cơ hội cho Rashford hoặc Vardy, song ông thầy 47 tuổi vẫn tiếp tục tin tưởng ngôi sao của Man City.

Ở trận đấu với Colombia, Sterling tiếp tục được đá cặp tiền đạo với Harry Kane trong sơ đồ 3-5-2, và một lần nữa anh lại gây thất vọng. Sterling chơi mờ nhạt trong thời gian xuất hiện trên sân, anh không có nổi một cú dứt điểm ra hồn.

Southgate đã rút Sterling để nhường vị trí cho Vardy, sự thay đổi này đã phát huy tác dụng rất lớn khi thế trận tấn công của Anh khởi sắc hơn rất nhiều. Tốc độ của Vardy khiến hàng thủ của Colombia gặp rất nhiều khó khăn.

Nếu Southgate thay đổi sớm hơn có lẽ Anh đã không phải bước vào loạt đá 11m may rủi. Niềm tin của ông thầy 47 tuổi vào Sterling đã không được đền đáp, với những gì đã thể hiện từ đầu giải cầu thủ sinh năm 1994 xứng đáng ngồi dự bị ở những trận đấu tiếp theo của Anh.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.