3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Iran 1-1 Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đã gây thất vọng khi để Iran cầm hòa với tỷ số 1-1, nhưng tỷ số đó vẫn giúp Seleccao giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Iran vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup 2018.

Người chiến thắng: Ricardo Quaresma


Ở tuổi 34, Ricardo Quaresma vẫn được HLV Fernando Santos triệu tập vào danh sách 23 cầu thủ Bồ Đào Nha dự World Cup 2018. Ngôi sao sinh năm 1983 đã đền đáp niềm tin từ ông thầy người Bồ bằng màn trình diễn ấn tượng.
Dư âm Iran vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup 2018 hình ảnh

Quaresma mở tỷ số cho BĐN sau cú dứt điểm sở trường

Trong trận hòa 3-3 với Tây Ban Nha, Quaresma dù chỉ chơi 21 phút nhưng cũng để lại dấu ấn với 1 lần dứt điểm và 2 lần tạt bóng từ biên vào trung lộ. Đến trận đấu với Iran, Quaresma đã chơi nổi bật khi được đá chính.

Cầu thủ 34 tuổi được bố trí chạy cánh phải trong sơ đồ 4-4-2, với tốc độ và kỹ thuật rất tốt, Quaresma hỗ trợ đắc lực cho bộ đôi tiền đạo Ronaldo và Adrien Silva.

Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Quaresma khiến tất cả NHM trên khán đài đều phải đứng dậy vỗ tay sau một tình huống vẩy má ngoài (trivela) hiểm hóc. 

Cầu thủ sinh năm 1983 đã vẽ một đường cong tuyệt đẹp khiến thủ thành Alireza Beiranvand chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Dù bàn thắng của Ricardo Quaresma không thể giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng, song kết quả hòa 1-1 cũng là đủ để họ đi tiếp.
 

Người thua cuộc: Bồ Đào Nha

 

Dù được đánh giá cao hơn hẳn Iran, song BĐN lại gây thất vọng khi để đối thủ cầm hòa 1-1. Thậm chí nếu đội bóng châu Á tận dụng cơ hội tốt hơn Seleccao đã phải nhường vé đi tiếp cho đối thủ.
Bo Dao Nha 1-1 Iran

Bồ Đào Nha để Iran cầm hòa 1-1

Kết quả Iran vs Bồ Đào Nha khiến Seleccao chỉ xếp thứ 2 ở bảng B. Hành trình của thầy trò HLV Santos ở chặng đường sắp tới sẽ rất khó khăn. Ronaldo và các đồng đội sẽ đụng độ Uruguay ở vòng đấu loại trực tiếp.

Đánh bại Uruguay ở thời điểm hiện tại không dễ dàng, nên nhớ rằng đội bóng Nam Mỹ đã vượt qua chủ nhà Nga 3-0 ở lượt đấu cuối cùng bảng A. Trong trường hợp vượt qua Uruguay ở vòng 1/8, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu Argentina hoặc Nigeria ở tứ kết.

Nếu tiếp tục đi tiếp khả năng rất cao Bồ Đào Nha sẽ gặp Brazil ở bán kết. Nhánh thi đấu của Bồ Đào Nha khó khăn hơn khá nhiều so với Tây Ban Nha, đội đứng đầu bảng B.

Theo đó, Tây Ban Ban sẽ đối đầu Nga ở vòng 1/8, nếu đi tiếp nhiều khả năng họ sẽ đụng độ Croatia. Luka Modric và các đồng đội chơi rất tốt ở giải đấu lần này, song so với TBN họ vẫn bị đánh giá thấp hơn về kinh nghiệm, đẳng cấp và chất lượng đội hình.

Vượt qua Croatia, Tây Ban Nha sẽ có khả năng đối đầu với Bỉ hoặc Anh ở bán kết, hai đội bóng này có đội hình chất lượng song lại thiếu kinh nghiệm. Tây Ban Nha hoàn toàn có cơ hội vào chung kết nếu đụng độ Bỉ hoặc Anh ở bán kết.
 

Người chiến thắng: Iran

 

Iran là một trong những đội bóng gây bất ngờ lớn nhất ở World Cup 2018. Nằm cùng bảng với Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ma Rốc, nhiều người đã tưởng tượng ra viễn cảnh đội bóng châu Á trắng tay sau vòng bảng.
Bo Dao Nha chat vat cam hoa Iran trong ngay CR7 gay that vong

Dù bị loại nhưng Iran vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi

Tuy nhiên, bằng một lối chơi hợp lý Iran đã khiến những đối thủ của mình gặp rất nhiều khó khăn. Thầy trò Carlos Queiroz đã xuất sắc đánh bại Ma Rốc, chỉ chịu thua Tây Ban Nha với tỷ số tối thiểu, ở trận đấu với Bồ Đào Nha họ tiếp tục chơi ấn tượng.

Dù cầm bóng và dứt điểm ít hơn hẳn đối thủ, song Iran đã khiến Bồ Đào Nha phải sống trong sợ hãi trong những phút cuối trận. Karim Ansarifard giúp Iran gỡ hòa 1-1 ở phút 90+2, 5 phút bù giờ còn lại nếu ghi thêm được bàn thắng đội bóng châu Á sẽ đi tiếp.

Phút 90+5, một tình huống lập bập trong vòng cấm đã tạo cơ hội đối mặt cho Taremi, cầu thủ 25 tuổi dứt điểm tung lưới BĐN khiến NHM Seleccao trên khán đài chết lặng, nhưng rất may cho Ronaldo và các đồng đội là bóng nằm bên ngoài khung thành  Patricio.

Hòa 1-1 trước Bồ Đào Nha, Iran có 4 điểm sau 3 trận, dù không thể giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp nhưng những gì đội bóng châu Á thể hiện vẫn rất đáng khen ngợi.
 

Người thua cuộc: Cristiano Ronaldo

 

Cristiano Ronaldo đã chơi cực tốt ở hai trận đấu với Tây Ban Nha và Ma Rốc, 100% số bàn thắng mà Bồ Đào Nha có được trong trận đấu này đều cho CR7 thực hiện. 
HLV Carlos Queiroz doi phat the do Ronaldo

 Ronaldo chơi thất vọng trước Iran

Với 4 bàn thắng sau hai lượt trận đầu tiên, Ronaldo trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018. 

Ở trận đấu với Iran, Ronaldo vẫn chơi rất nỗ lực. Anh tích cực di chuyển và dứt điểm, CR7 có tới 5 pha hãm thành nhưng không ghi được bàn thắng. Đặc biệt, cầu thủ 33 tuổi còn bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m.

Ronaldo đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 5 qua đó cân bằng thành tích với người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Harry Kane (Anh).

Trong lịch sử World Cup, Alireza Beiranvand là thủ môn đầu tiên đẩy được một quả 11m từ chân của một cầu thủ BĐN. Ronaldo chính là nạn nhân của Beiranvand. 

Rất may cho siêu sao đang khoác áo Real Madrid là pha đá hỏng 11m của anh không ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của Bồ Đào Nha ở bảng B.

CR7 còn có tình huống phạm lỗi thô bạo với Morteza Pouraliganji nhưng không phải nhận thẻ đỏ. Rõ ràng màn trình diễn của Ronaldo trước Iran chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM.
 

Người chiến thắng: Pepe

 

Trung vệ Pepe đã chơi cực tốt trong trận Iran vs Bồ Đào Nha bảng B World Cup 2018, ngôi sao 35 tuổi đã hóa giải hầu hết những tình huống treo bóng từ biên vào trung lộ được Iran thực hiện.
Pepe da cuc tot truoc Iran

Pepe đá cực tốt trước Iran

Pepe và Fonte khiến trung phong Sardar Azmoun của Iran không thực hiện được một pha dứt điểm nào. Những thống kê của Pepe ở trận đấu với Iran là vô cùng ấn tượng.

Cầu thủ 35 tuổi không chiến thành công 9 lần, anh có 2 tắc bóng, 2 đánh chặn và 5 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1983 là một trong những lý do khiến Iran chỉ có 2 cú dứt điểm trúng đích trong cả trận.

Với những gì đã trình diễn Pepe được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận đấu, ngôi sao 35 tuổi cho thấy kinh nghiệm của anh quý giá như thế nào với Bồ Đào Nha.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.