3 lý do giúp ĐT Anh có chiến thắng tưng bừng trước Panama

Trước một Panama không cùng đẳng cấp, ĐT Anh đã có một chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số đậm 6-1. Và đâu là những nguyên nhân giúp Tam sư thi đấu ấn tượng như vậy?

Trong trận đấu sớm tại World Cup 2018 diễn ra vào ngày 24/6, ĐT Anh đã có chiến thắng tưng bừng trước đội bóng mới lần đầu tiên tham dự World Cup là Panama. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, tiền đạo Harry Kane đã tạo một hat-trick bàn thắng bên cạnh hai pha lập công của John Stones và 1 bàn của Lingard để khép lại trận đấu với thắng lợi đậm 6-1.

Với chiến thắng này, Anh và Bỉ đã chính thức trở thành hai đội bóng đi tiếp tại bảng G dù họ vẫn còn một trận chưa đấu tại vòng bảng. Nhìn lại chiến thắng này, có thể rút ra 3 yếu tố giúp ĐT Anh đánh bại Panama.

1. Sức mạnh từ bóng dài

ĐT Anh dưới thời Gareth Southgate đang áp dụng lối chơi đặc trưng của người Anh đó là sử dụng nhiều đường chuyền dài, bóng bổng để các ngôi sao trên hàng tấn công tự tìm kiếm cơ hội dứt điểm.

Và sau chiến thắng ở ngày ra quân trước Tunisia với 2 bàn thắng của Harry Kane cũng đến từ các tình huống bóng dài, bóng bổng, thì ở trận này, lối đá đó tiếp tục cho thấy sự hiệu quả bởi những ngôi sao tấn công thi đấu tốc độ và mạnh mẽ của Tam sư.

3 lý do giúp ĐT Anh đánh bại Panama ở World Cup hình ảnh
John Stones mở tỷ số cho Anh sau quả đá phạt góc của Kieran Trippier

Suốc trận đấu, bộ đôi tiền vệ Kyle Walker và Jordan Henderson đã hoạt động liên tục để bơm bóng lên tuyến trên bằng những đường chuyền dài để đặt khung thành Panama vào tình trạng báo động.

Trong 6 bàn thắng của Tam Sư, Stones lập cú đúp bằng 2 quả đánh đầu tự do như chốn không người. Quả penalty đầu tiên của ĐT Anh cũng xuất phát từ pha chuyền dài của Walker cho Jesse Lingard. Và trên chấm đá phạt, Harry Kane đã lạnh lùng dứt điểm chính xác không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

2. Sự cơ động của Jesse Lingard

Bóng đá Anh tới với VCK World Cup lần này với một đội hình còn khá trẻ. Độ tuổi trung bình của 23 tuyển thủ Anh ở giải đấu lần này chỉ là 26, trẻ nhất trong số 32 đội tuyển tham dự World Cup.

Chính sự trẻ trung của các tuyển thủ Anh giúp họ là một đội bóng có lối chơi mạnh mẽ và tốc độ hàng đầu tại World Cup. Và trong số những ngôi sao tuyển Anh, Jesse Lingard chính là cái tên thi đấu ấn tượng nhất.

3 lý do giúp ĐT Anh có chiến thắng tưng bừng trước Panama hình ảnh 2
Lingard có một ngày thi đấu thành công cho ĐT Anh

Sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt cùng một thể lực bền bỉ, Jesse Lingard liên tục quấy phá tuyến giữa Panama. Anh tung ra 38 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 94%. Không chỉ phối hợp tốt với các đồng đội, Lingard còn kịp ghi dấu ấn với pha ghi bàn vô cùng đẹp mắt trong hiệp 1 của trận đấu.

Dù khó có thể nói Lingard sẽ là cái tên bất khả xâm phạm ở ĐT Anh nhưng với những gì đã thể hiện, Lingard đủ sức khiến NHM ĐT Anh quên đi cái tên Dele Alli, cầu thủ đã không ra sân thi đấu ở trận này vì chấn thương.

3. Sự hiệu quả từ các tình huống cố định

Người Anh chỉ mất đúng 8 phút để phá vỡ thế bế tắc trận đấu sau khi trung vệ John Stones đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số trận đấu. Từ trước tới nay, bóng bổng luôn là một thế mạnh truyền thống của bóng đá Anh và trước một Panama phòng ngự bóng bổng quá kém, đội bóng của HLV Southgate đã không gặp khó khăn để phát huy sở trường của họ.

Trong một ngày mà các vị trí đều đạt phong độ rất cao, người Anh tiếp tục có thêm những bàn thắng vào lưới Panama đều từ những đường chuyền dài hay những cú tạt bổng từ hai cánh vào trung lộ.

Theo thống kê, 6 trong tổng số 8 bàn thắng của người Anh ở VCK World Cup lần này đều đến từ các tình huống cố định. Đây chính là điều tạo nên sự khác biệt của họ với các đội bóng còn lại tại World Cup 2018.

Mặc dù vậy, người Anh sẽ không được phép tự mãn sau những gì đã diễn ra. Phía trước ĐT Anh sẽ là đối thủ ĐT Bỉ, một đội bóng có hàng tấn công rất mạnh. Và việc được gặp một đối thủ xứng tầm sẽ là liều thuốc thử xem sức mạnh thực sự của Tam sư tại World Cup 2018. 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.