3 lý do để tin Mexico sẽ tiễn Brazil về nước sớm

Sau khi một loạt ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup bị loại, liệu Brazil có cùng chung số phận với Đức, Argentina hay Tây Ban Nha. Có 3 lý do để tin điều này có thể xảy ra sau trận Brazil vs Mexico vào tối nay.

1. Mexico rất giỏi phản công

Trong trận ra quân tại VCK World Cup năm nay, ĐT Mexico đã tạo ra cú sốc khá lớn khi đánh bại các nhà ĐKVĐ ĐT Đức trong một thế trận mà họ chỉ cầm bóng vỏn vẹn 33%. Hirving Lozano đã trở thành người hùng dân tộc của Mexico khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu, gián tiếp đưa ‘cỗ xe tăng Đức’ về nước sớm.

Brazil vs Mexico 3 lý do để tin Mexico sẽ tiễn Brazil về nước hình ảnh
Liệu có bất ngờ ở trận Brazil vs Mexico vào đêm nay?

Dù chỉ giành chiến thắng tối thiểu trong thế trận mà Mexico phải chật vật phòng ngự nhưng đây rõ ràng là một thắng lợi xứng đáng với El Tri, khi mà họ đã cho thấy mình là một đội bóng chơi phòng ngự phản công vô cùng hiệu quả cùng một tinh thần quyết tâm giành chiến thắng trước một đội bóng hàng đầu thế giới.

Ở tình thế bị người Đức ép sân, đội bóng vùng CONCACAF đã cho thấy sự nguy hiểm của mình khi có bàn thắng sau một pha phản công sắc nét. Ở phút 35 của trận đấu, Chicharito tỉa bóng cho Lozano băng xuống trống trải khi Kimmich không kịp lùi về. Và sau một pha ngoặt bóng, tiền vệ cánh mang áo số 22 này đã tung cú sút hiểm hóc vào góc gần, không cho Manuel Neuer cơ hội cản phá.

Bàn thua sớm khiến người Đức ào lên tấn công nhưng họ không thể xuyên thủng bước tường thành vững chắc trước cầu môn Guillermo Ochoa. Nó cho thấy người Mexico đã thi đấu phòng ngự kiên cường thế nào. Và nếu Brazil coi thường đối thủ này, họ chắc chắn sẽ phải trả giá rất đắt.

2. Brazil thường không có kết quả tốt trước Mexico

Đẳng cấp của Mexico dĩ nhiên không thể được đánh giá cao bằng Brazil tuy nhiên trong quá khứ El Tri thường xuyên gieo rắc những nỗi ‘kinh hoàng’ cho bóng đá xứ sở Samba. Tại Confed Cup 2005 và Copa America 2007, Mexico đều đánh bại Brazil dù thời điểm đó các vũ công Samba có lực lượng rất hùng hậu.

Nỗi đau của Brazil chưa dừng lại ở đó. Năm 2012, Brazil mang đội hình cực mạnh sang Anh dự Olympic. Trong trận chung kết môn bóng đá nam, một Mexico không được đánh giá cao về sức mạnh đã bất ngờ hạ gục Brazil 2-1 để giành HCV kỳ Olympic 2012, chiếc huy chương mà người Brazil cực kỳ khao khát. 

Brazil vs Mexico
Brazil thường không có thành tích tốt trước đối thủ Mexico

Theo thống kê từ năm 2001 cho tới nay, Mexico đã gặp Brazil 7 lần và chỉ để thua đúng 2 trận. Trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội tại World Cup 2014, Mexico đã cầm chân đội bóng đã 5 lần vô địch thế giới với tỷ số 0-0.

Tính rộng hơn, ở 15 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, Mexico thậm chí còn giành ưu thế với 7 chiến thắng và chỉ có 5 lần nhận thất bại. Nói vậy để thấy, El Tri thực sự là một đối thủ kị dơ với Selecao và nếu có cơ hội, họ hoàn toàn có thể khiến thầy trò Tite xách hành lý về nước sớm.

3. Niềm hy vọng Hirving Lozano

Hirving Lozano chính là người hùng của Mexico trong chiến thắng 1-0 trước ĐT Đức. Pha dứt điểm hiểm hóc của chàng trai năm nay mới 22 tuổi đã giúp Mexico có mặt ở vòng knock-out với vị trí nhì bảng F. Sở hữu kỹ thuật, thể lực và tốc độ ấn tượng, Lozano chắc chắn sẽ là một cái tên mà hàng thủ Brazil sẽ không được phép coi thường.

Lozano ghi ban duy nhat cho Mexico
Lozano có thể sẽ trở thành cơn ác mộng với ĐT Brazil

Ở VCK này, ĐT Brazil đã không có được sự phục vụ của lão tướng Dani Alves vì chấn thương, và thay vào đó họ sử dụng Danilo hoặc Fagner. Mặc dù đây đều là hai hậu vệ chạy cánh phải có tên tuổi tuy nhiên ở thời điểm này, phong độ của cả hai đều không thực sự tốt sau khi dính phải những chấn thương liên tiếp.

Có thể nói vị trí hậu vệ phải chính là ‘gót chân Achille’ của ĐT Brazil, và thật không may họ lại phải đối mặt với một Hirving Lozano đang căng tràn sức mạnh và khao khát chiến thắng trên hàng công Mexico. Vì vậy nếu không cẩn thận, Brazil rất có thể sẽ đi vào ‘vết xe đổ’ của người Đức sau 90 phút trong trận cầu giữa Brazil vs Mexico sắp tới.

Những dự đoán tưng bừng cho cầu đinh Brazil vs Mexico
Nhận định Brazil vs Mexico không ai nghĩ rằng đó sẽ là một trận cầu nhàm chán. Phong cách của hai đội luôn là cống hiến dù theo những phong cách khác nhau.
Nhận định Brazil vs Mexico (21h ngày 2/7): Chờ đợi trận cầu kinh điển
Nhận định Brazil vs Mexico hướng tới trận cầu cực kỳ hấp dẫn tại vòng 1/8 World Cup 2018. Cả hai đội đều phải chờ tới lượt đấu cuối mới biết mình có vượt qua...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.