3 lý do để tin Bỉ sẽ đánh bại Pháp ở bán kết World Cup

Trước trận Pháp vs Bỉ vào đêm nay, có những lý do để tin rằng thầy trò Martinez hoàn toàn có thể hạ gục nhà á quân EURO 2016 để giành vé vào chung kết.

Vào lúc 1h00 sáng mai 11/7 giờ Việt Nam, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận thư hùng giữa hai ĐT Pháp vs Bỉ trong khuôn khổ bán kết World Cup 2018 diễn ra tại SVĐ Saint Petersburg.

Trước trận đấu này, ĐT Pháp, những nhà á quân EURO của hai năm trước đang được đánh giá cao hơn ĐT Bỉ. Tuy nhiên vẫn có những lý do để tin ‘những chú Quỷ đỏ Bỉ’ sẽ tạo nên cuộc lật đổ trước dàn sao đắt giá của Les Bleus.

Bộ não Martinez và ‘phó tướng’ Thierry Henry

Thành bại của một trận đấu phụ thuộc rất nhiều vào tài cầm quân của các HLV. Và ở khía cạnh này có vẻ như HLV Martinez và các cộng sự đang nhỉnh hơn đối thủ Didier Deschamps và bộ sậu.

Lúc này HLV Martinez đang là cái tên sáng giá cho danh hiệu HLV của năm. Dù gặp phải không ít chỉ trích trước giải khi gạt bỏ công thần Nainggolan do không phù hợp với chiến thuật nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang chứng minh quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn.

3 lý do để tin Bỉ sẽ đánh bại Pháp ở trận Pháp vs Bỉ sắp tới hình ảnh
HLV Roberto Martinez đủ sức giúp ĐT Bỉ vào chung kết World Cup 2018.

Bỉ không hề yếu khi vắng mặt ngôi sao đã thi đấu vô cùng ấn tượng trong mùa giải qua tại AS Roma. Ngược lại, ‘những chú quỷ đỏ’ còn cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình khi toàn thắng từ vòng bảng cho tới vòng 1/8 và tứ kết.

Khi Bỉ gặp Nhật Bản tại vòng knock-out, HLV Martinez đã cho thấy khả năng cầm quân của mình khi tin tưởng vào Chadli và Fellaini, những ngôi sao đã tỏa sáng ngay sau đó giúp Bỉ lội ngược dòng giành thắng lợi 3-2.

Tới vòng tứ kết, trước một Brazil hùng mạnh, ông Martinez tiếp tục giúp ĐT Bỉ thi đấu thăng hoa bằng chiến thuật 5-3-2 để qua đó kềm tỏa thành công bộ đôi Neymar - Willian và đánh bại đội bóng đã 5 lần vô địch World Cup. Chiến thắng này đã cho thấy thực lực của Bỉ dù trước giải, họ không được đánh giá cao về cơ hội lên ngôi vô địch.

Toàn thắng trên hành trình vào tới bán kết, rõ ràng đội bóng của HLV Martinez không hề đơn giản, nhất là khi họ lại có sự trợ giúp của Thierry Henry, huyền thoại bóng đá Pháp.

Am hiểu bóng đá Pháp và cũng từng là đồng đội với HLV Deschamps, Henry chắc chắn sẽ có những lời khuyên bổ ích cho BHL ĐT Bỉ trong cách đối phó với đối thủ. Kinh nghiệm quý giá của Henry sẽ có ích cho Bỉ trước Pháp tại trận đấu bán kết sắp tới.

'Ngòi nổ' Eden Hazard

Ở vào độ chín của sự nghiệp, Eden Hazard đang có những màn trình diễn chói sáng trong màu áo ĐT Bỉ tại World Cup lần này. Mang tấm băng thủ quân, Hazard đang dẫn dắt ‘những chú quỷ’ tự tin thẳng tiến vào tới trận chung kết.

Trong chiến thắng trước Brazil tại tứ kết vừa qua, dù không trực tiếp ghi bàn song có thể khẳng định sự đóng góp của Hazard là rất lớn.

Mesut Ozil 2010, James Rodriguez 2014, va gio la Eden Hazard 20181
 Eden Hazard vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của ĐT Bỉ tại Wolrd Cup lần này

Những pha đi bóng đầy tốc độ, khả năng chạy chỗ và chuyền bóng thông minh của ngôi sao Chelsea đã giúp ích rất nhiều cho đội bóng này trong việc hóa giải sự nguy hiểm của các ‘vũ công Samba’. Và NHM ĐT Bỉ cũng đang hy vọng Hazard sẽ tiếp tục tỏa sáng trước Pháp ở trận đấu tới.

Bên cạnh Hazard, trong tay HLV Martinez còn có một loạt gương mặt sáng giá ở giải đấu lần này, phải kể đến như De Bruyne, Lukaku, … Đó là yếu tố sẽ giúp Bỉ đánh bại tuyển Pháp tại trận đấu vào rạng sáng mai.

ĐT Pháp đang phụ thuộc vào Mbappe

Không kém cạnh ĐT Bỉ, người Pháp đang phô diễn sức mạnh ở VCK World Cup 2018 khi bất bại ở vòng bảng trước khi hạ thêm Argentina và Uruguay trên hành trình tiến vào chơi trận bán kết. Tuy nhiên ngoại trừ màn tỏa sáng đầy ấn tượng của tài năng trẻ Mbappe thì những cái tên trên hàng tấn công Les Bleus vẫn chưa thi đấu như kỳ vọng.

Griezmann có 3 bàn thắng, 2 trong số đó được thực hiện từ chấm 11m, bàn còn lại do sai lầm thủ môn. Oliver Giroud thì vẫn chưa ghi bàn, tượng tự là các trường hợp dự bị như Ousmane Dembele, Nabil Fekir. Trong khi đó, Pogba khá mờ nhạt ở khía cạnh tấn công.

Mbappe roi san nhuong vi tri cho Dembele
Liệu Pháp có thể tiếp tục phô diễn sức mạnh nếu Mbappe bị kèm chặt? 

Vì thế, Mbappe đang là niềm hy vọng số 1 của ĐT Pháp trên hành trình chinh phục chiếc cúp vàng thế giới sau hai thập kỷ chờ đợi. Tuy nhiên liệu Pháp còn thi đấu hiệu quả nếu số 10 của họ bị phong tỏa?

Ở trận cầu sắp tới, chắc chắn HLV Martinez sẽ yêu cầu các học trò kẹp chặt Mbappe. Với những hậu vệ hàng đầu như Jan Vertonghen, Toby Alderweireld, Vincent Kompany, ĐT Bỉ dư sức làm chuyện này. Và khi đối phương đã bế tắc, người Bỉ đủ khả năng tung ra những đòn hiểm để đánh bại đối thủ. 
Nhận định Pháp vs Bỉ (1h ngày 11/7): Đỉnh cao hội tụ ở St. Petersburg
Nhiều người nhận định Pháp vs Bỉ sẽ là trận đấu hay nhất của World Cup 2018. Trên lý thuyết, có rất nhiều lý do để chúng ta chờ đợi vào 90 phút hoặc dài hơn...
Deschamps: Kante sẽ làm ĐT Bỉ câm lặng
HLV Deschamps khẳng định N’golo Kante sẽ khiến hàng công tuyển Bỉ câm lặng cũng như cách anh làm Messi tịt ngòi ở trận đấu thuộc vòng 1/8 năm nay.
Rộ tin Mbappe bỏ lỡ đại chiến với Bỉ do chấn thương
Kylian Mbappe có nguy cơ bỏ lỡ trận đấu Pháp vs Bỉ khi vắng mặt ở buổi tập gần nhất. Tuy nhiên, HLV Didier Deschamps lập tức trấn an người hâm mộ rằng câu...
Đâu là yếu tố quan trọng nhất để ĐT Bỉ có thể vào chung kết World Cup 2018?
HLV Roberto Martinez nói về cơ hội của ĐT Bỉ trước thềm trận bán kết World Cup 2018 gặp Pháp khi chỉ ra yếu tố quan trọng nhất để tiến vào chung kết.
Quan điểm: Bỉ và Martinez là những “ông bụt” của bóng đá
Roberto Martinez và ĐT Bỉ đang khiến cả thế giới phải nhìn về phía mình. Họ là những “người tốt” của bóng đá, những người kết hợp tuyệt vời giữa tài năng cùng...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.