3 lý do để tin Argentina vượt qua Nigeria và giành vé đi tiếp

Nigeria đang có tâm lý tốt hơn Argentina trước cuộc đụng độ sắp tới bởi 1 điểm có được trước đội bóng của Messi sẽ giúp ‘những chú đại bàng xanh’ cầm chắc tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên vẫn có những lý do để tin Argentina sẽ vượt qua Nigeria và có vé đi tiếp.

Cục diện bảng D sau lượt trận thứ hai đang diễn ra khá căng thẳng bởi ngoài ĐT Croatia đã chắc chắn có vé vào vòng knock-out sau hai trận toàn thắng thì cả Nigeria, Iceland và Argentina vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Là đội bóng xếp cuối, Messi và các đồng đội hiểu rằng mình cần có một chiến thắng thật đậm ở trận Argentina vs Nigeria sẽ cầm chắc cơ hội đi tiếp. Và đâu là lý do để tin nhà đương kim á quân sẽ thực hiện được nhiệm vụ này?

1. Động lực của Albiceleste

Có thể nói, Argentina đang là nỗi thất vọng lớn nhất tại VCK World Cup năm nay. Ở ngày ra quân, họ đã bị cầm hòa tệ hại 1-1 trước tân binh Iceland, rồi tiếp tục thể hiện một bộ mặt bạc nhược trong trận thua tan nát Croatia với tỷ số 0-3 ở loạt trận thứ hai. Từ một ứng viên vô địch giải đấu, lúc này Argentina đang đứng trước nguy cơ sớm bị loại ngay từ vòng bảng.

Argentina vs Nigeria 3 lý do để tin Argentina vượt qua Nigeria hình ảnh
Argentina luôn biết cách vượt khó ở những thời điểm cần đến bản lĩnh

Dù mới chỉ có 1 điểm trước Iceland và Croatia nhưng Argentina vẫn có quyền mơ tới vòng 16 đội sau khi Nigeria có chiến thắng 2-0 khá dễ dàng trước đội bóng tới từ đảo băng Iceland ở lượt đấu thứ hai. Có thể nói chiến thắng của Nigeria trước Iceland đã mang tới cơ hội vàng cho ‘những vũ côn Tango’.

Kém Nigeria 2 điểm và bằng điểm với Iceland nhưng ĐT Argentina hoàn toàn có quyền tự quyết tấm vé đi tiếp nếu thắng ở ‘trận chung kết’ sắp tới với chính đại diện tới từ châu Phi Nigeria, kèm điều kiện Croatia không buông trước Iceland.

Tấm vé đi tiếp sẽ là động lực để Argentina tiếp cận cuộc đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất nhằm bù đắp cho những trận đấu thất vọng đã qua cũng như có thể lấy lại thể diện cho bóng đá Argentina. Quyết tâm đá hoặc về nước sẽ là động lực thúc đẩy để Messi và các đồng đội thi đấu với trên 100% sức mạnh để có được 3 điểm cùng tấm vé thông hành vào vòng 1/8 World Cup.

Nhận định Nigeria vs Argentina (1h00 ngày 27/6): Vừa đá bóng, vừa cầu nguyện
Nhận định Nigeria vs Argentina bảng D World Cup 2018: Thắng cũng chưa chắc đã đủ, Messi và các đồng đội quá hiểu điều đấy, nhưng họ cũng chẳng còn cách nào...

2. Argentina luôn biết cách vượt khó

Tại vòng loại World Cup 2018, Argentina từng thi đấu khá trồi sụt và không thể có vé sang Nga trước lượt đấu cuối. Tuy nhiên ở trận cầu quan trọng này, họ đã thể hiện được bản lĩnh vượt khó. Ở trận đấu đó, chính Leo Messi đã tỏa sáng với 1 cú hat-trick vào lưới Ecuador, giúp đội bóng xứ sở Tango giành thắng lợi chung cuộc 3-1 để có vé tới nước Nga.

Nigeria chỉ cần 1 điểm trước Argentina sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp và với mục tiêu đó, đại diện của châu Phi có lý do để áp dụng đấu pháp phòng ngự và chờ đợi cơ hội.

Messi va dong doi tich cuc tap luyen cho tran cau sinh tu gap Nigeria
Messi và đồng đội tích cực tập luyện cho trận cầu sinh tử gặp Nigeria

Tuy nhiên nên nhớ rằng Argentina có đẳng cấp cao hơn hẳn Nigeria và sự khác biệt của trận đấu có thể đến từ một khoảnh khắc tỏa sáng của một ngôi sao lớn.

Cách đây 4 năm, khi Argentina và Nigeria gặp nhau tại vòng bảng World Cup 2014, chính Messi cũng ghi 1 cú đúp bàn thắng, bao gồm một cú đá phạt tuyệt vời để giúp Albiceleste đánh bại ‘những chú đại bàng xanh’. Và với đẳng cấp của mình, Messi hoàn toàn có thể tái hiện điều đó ở trận đấu vô cùng quan trọng sắp tới.

Tổng hợp: Argentina 0-3 Croatia (Bảng D World Cup 2018)
Thắng Argentina 3-0 hôm 21/6, Croatia sớm giành vé đi tiếp, đồng thời khiến Messi và đồng đội đối mặt với hiểm hoạ bị loại ngay sau vòng bảng.

3. Nigeria không giỏi chịu sức ép

Được đánh giá là đội bóng hàng đầu châu Phi nhưng rõ ràng Nigeria khó lòng đá đôi công với một Argentina đang sở hữu nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở những CLB hàng đầu thế giới.

Trong loạt trận chuẩn bị cho World Cup 2018, đội bóng của HLV Gernot Rohr đã phải đón nhận một loạt thất bại trước CH Séc, Anh và Serbia. Điểm chung của các trận thua này là việc đại diện của lục địa đen đã không chịu nổi nhiệt trước sức ép quá lớn từ hàng công của các đội bóng châu Âu.

Musa an mung cung dong doi Nigeria
Nigeria không phải đội bóng giỏi chịu đựng

Và trước một Argentina bắt buộc phải thắng, ĐT Nigeria có thể gặp vấn đề lớn hơn bởi họ sẽ phải đối mặt với dàn sao tấn công cực kỳ nguy hiểm của Albiceleste. Messi và các đồng đội sẽ cố gắng chứng minh những trận đấu thất vọng trước Iceland và Croatia chỉ là những tai nạn và họ sẽ trở lại ở trận đấu tới để chứng tỏ đẳng cấp của một ứng viên vô địch ở sân chơi World Cup.

Trong quá khứ, Nigeria từng đụng độ Argentina 3 lần ở sân chơi World Cup (2002, 2010 và 2014). Đặc điểm chung của các trận đấu này là việc ở cả 3 lần đại diện châu Phi đều nếm mùi thất bại. Do đó, khi mà sức ép không để thua đang đặt nặng lên đôi vai của Ahmed Musa và các đồng đội, họ hoàn toàn có thể mắc những sai lầm tai hại.

5 sơ đồ chiến thuật giúp Argentina hạ Nigeria để mơ vé đi tiếp
Trận hòa thất vọng trước Iceland và sau đó là thất bại thảm hại 0-3 trước Croatia đã khiến Argentina có nguy cơ bị loại ngay sau vòng đấu bảng. Vậy thầy trò...
Messi và đồng đội tích cực tập luyện cho trận cầu sinh tử gặp Nigeria
Buổi tập chuẩn bị cho trận quyết định chiếc vé đi tiếp ở World Cup 2018 của tuyển Argentina luyện tập diễn ra trong bầu không khí trầm lắng.
HLV Argentina tin Messi sẽ tỏa sáng trước Nigeria
Chia sẻ trước giờ bóng lăn, HLV Sampaoli hoàn toàn tin tưởng ngôi sao sáng giá nhất ĐT Argentina lúc này Lionel Messi sẽ biết cách tỏa sáng ở trận gặp Nigeria...
HLV Nigeria lên tiếng đe dọa Argentina
HLV Gernot Rohr nói về trận Nigeria vs Argentina, ông thầy 64 tuổi tự tin có thể đánh bại đội bóng của Nam Mỹ.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.