3 điểm mạnh và 3 điểm yếu của ĐT Pháp ở World Cup 2018

Đội hình Pháp dự World Cup 2018 bao gồm rất nhiều những ngôi sao, nhưng không dễ để họ hiện thực hóa mục tiêu vô địch. Dưới đây là 3 điểm mạnh và 3 điểm yếu của ĐT Pháp ở giải đấu trên đất Nga.

Điểm mạnh: Khả năng tấn công


Pháp là một trong những đội bóng có hàng công mạnh nhất World Cup 2018. Les Bleus sở hữu rất nhiều những ngôi sao tấn công tốt, có thể kể đến như Dembele (Barca), Nabil Fekir (Lyon), Olivier Giroud (Chelsea), Antoine Griezmann (Atletico), Thomas Lemar (Monaco), Kylian Mbappe (PSG), Florian Thauvin (Marseille).
 
Đội hình Pháp dự World Cup 2018 3 điểm mạnh và 3 điểm yếu hình ảnh

Pháp có khả năng tấn công cực tốt


Trong số những cầu thủ kể trên, Fekir, Griezmann, Mbappe và Thauvin vừa trải qua mùa giải ấn tượng trong màu áo CLB. Mbappe ghi 21 bàn và cung cấp 11 kiến tạo sau 43 trận, Griezmann có 28 bàn cùng 13 kiến tạo sau 50 lần ra sân.

Những lựa chọn khác như Dembele, Giroud hay Lemar cũng được đánh giá rất cao. Đội hình Pháp dự World Cup 2018, hàng công được đánh giá là tuyến mạnh nhất. 

Với hàng công siêu khủng, Pháp được kỳ vọng sẽ ghi rất nhiều bàn thắng và tiến sâu ở World Cup 2018.
 

Điểm mạnh: Quyết tâm thể hiện mình của Pogba

 

Nhiều khả năng HLV Didier Deschamps sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 ở Word Cup 2018. Ở tuyến giữa, N'Golo Kante, Blaise Matuidi và Paul Pogba sẽ là 3 lựa chọn hàng đầu. Matuidi và Kante sẽ chơi thấp nhằm đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự.
 
Pogba dang quyet tam the hien minh

Pogba đang quyết tâm thể hiện mình


Pogba sẽ được chơi tự do để phát huy được những điểm mạnh nhất của mình là khả năng giữ bóng và đột phá. Ngôi sao người Pháp sẽ là nguồn cung cấp bóng cho bộ ba tấn công, anh cũng sẽ tận dụng những khoảng trống để thực hiện những cú dứt điểm từ xa.

Trong màu áo M.U, khả năng hỗ trợ tấn công của Pogba bị kìm hãm khi mà Mourinho buộc anh phải chơi thấp để cùng với Matic hỗ trợ phòng ngự. Tuy nhiên, trong màu áo ĐT Pháp khi được Deschamps giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng thủ, Pogba hứa hẹn sẽ rất đáng sợ.

Cầu thủ 25 tuổi đang rất quyết tâm cho Mourinho thấy rằng khi được chơi tự do anh nguy hiểm như thế nào. 
 

Điểm mạnh: Khả năng hỗ trợ tấn công tốt từ những hậu vệ cánh

 

Pháp đang sở hữu hai hậu vệ cánh có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt là Benjamin Mendy và Djibril Sidibe. Mùa giải vừa qua, bộ đôi này dính chấn thương và không đóng góp quá nhiều cho CLB, nhưng hiện tại họ đã lấy lại trạng thái tốt nhất.
 
Djibril Sidibe co kha nang ho tro tan cong cuc tot

Djibril Sidibe có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt


Những tình huống dẫn bóng đầy tốc độ rồi thực hiện những quả tạt từ hai biên của Benjamin Mendy và Djibril Sidibe sẽ mang đến rất nhiều cơ hội ghi bàn cho ĐT Pháp. Tiền đạo chơi đầu tốt như Giroud chắc chắn hưởng lợi từ khả năng tạt bóng cực tốt của hai hậu vệ biên.

Lucas Hernandez và Pavard cũng có sự trưởng thành ở mùa giải vừa qua, họ cũng có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Với 4 hậu vệ cánh đều có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, khả năng tấn công biên của Les Blues sẽ là mối đe dọa với mọi hàng thủ.
 

Điểm yếu: Sự ổn định 

 

Pháp không có sự ổn định trong thời gian gần đây. Trong trận giao hữu gần nhất với Mỹ, dù được đánh giá cao hơn nhưng họ chỉ có được trận hòa 1-1. 
 
Phap

Sự ổn định là vấn đề lớn với ĐT Pháp


Ở trận đấu này, Les Bleus phải chờ đến phút 80 mới có được bàn gỡ do công của Mbappe. Trước đó, họ duy trì sức ép rất lớn nhưng lại không thể ghi được bàn thắng. 

Hồi tháng 3 vừa qua, Pháp gây sốc khi để thua Colombia với tỷ số 2-3. Mặc dù sở hữu một đội hình tương đối chất lượng, song sự gắn kết và ổn định là thứ họ vẫn còn thiếu.
 

Điểm yếu: Hugo Lloris không đem lại sự yên tâm

 

Trong hai trận giao hữu gần đây nhất của Pháp trước Italia và Mỹ, Les Blues đều để thủng lưới. Thủ môn Hugo Lloris mắc sai lầm trong cả hai trận đấu này.
 
Deschamps phat bieu ve Hugo Lloris

 Hugo Lloris chơi thiếu sự ổn định


Ở trận thắng Italia 3-1, Lloris mắc sai lầm trong bàn thắng của Bonucci. Theo đó, anh bắt không dính bóng sau cú đá phạt của Balotelli tạo điều kiện cho trung vệ của Italia đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Đến trận đấu với Mỹ, anh phán đoán sai tình huống dứt điểm của Green dẫn đến việc không thể cản phá cú dứt điểm ở góc hẹp của cầu thủ này.

Mùa giải vừa qua, trong màu áo Tottenham thủ môn người Pháp cũng chơi không ổn định, anh mắc tới 5 sai lầm dẫn đến bàn thua. Ở vòng loại World Cup 2018 của ĐT Pháp, Lloris cũng chơi không quá xuất sắc. 

Ở tuổi 31, Hugo Lloris không còn duy trì phong độ quá tốt, khả năng ra vào và phản xạ của anh bị ảnh hưởng đáng kể. Với phong độ thiếu ổn định, cầu thủ sinh năm 1986 đang khiến khả năng đi sâu của Pháp ở World Cup 2018 bị nghi ngờ rất nhiều.
 

Điểm yếu: Chấn thương của một số trụ cột

 

Giroud dính chấn thương khá nặng ở đầu trong trận hòa 1-1 với Mỹ, anh gặp vấn đề trong tình huống tranh chấp với Miazga. Ngôi sao đang khoác áo Chelsea phải ra sân ngay lập tức sau tình huống va chạm này.
 
Mbappe noi ve chan thuong gap phai

Mbappe dính chấn thương mắt cá ngay trước trận ra quân gặp Úc


Nhiều khả năng Giroud sẽ bỏ lỡ trận ra quân của Pháp gặp Úc, khả năng anh tham dự hai trận đấu với Đan Mạch và Peru vẫn đang bỏ ngỏ. 

Với việc không có thể trạng tốt nhất ở World Cup 2018, khả năng Giroud tỏa sáng đang bị nghi ngờ rất nhiều. Ngoài cầu thủ sinh năm 1986, Mbappe cũng dính chấn thương mắt cá ngay trước trận đấu đầu tiên của Pháp ở vòng bảng.

Mbappe dính chấn thương từ pha va chạm với hậu vệ Adil Rami trong một buổi tập của ĐT Pháp, anh khẳng định vấn đề không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, vấn đề ở mắt cá có thể ảnh hưởng đến phong độ của Mbappe.

Chấn thương của Giroud và Mbappe chắc chắn ảnh hưởng đến mục tiêu vô địch World Cup 2018 của ĐT Pháp.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.