3 điểm mạnh và 2 điểm yếu của Croatia?

Croatia vs Anh bán kết World Cup 2018 để tìm ra đội gặp Pháp ở trận chung kết, cùng điểm qua 3 điểm mạnh và 2 điểm yếu của đội bóng sọc caro trước trận đấu quan trọng với Tam sư.

Thế mạnh của Croatia: Hàng tiền vệ

Sức mạnh của Croatia nằm ở khu vực giữa sân, họ sở hữu những tiền vệ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Luka Modric chắc chắn là cái tên nổi bật nhất. Ngôi sao sinh năm 1985 có kinh nghiệm và được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Bình luận Croatia vs Anh bán kết World Cup 2018  hình ảnh

Modric và Rakitic được đánh giá rất cao


Modric là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Croatia ở World Cup 2018 với 2 bàn thắng, ngôi sao 33 tuổi đã ra sân 485 phút ở giải đấu trên đất Nga, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của đội bóng sọc caro. Modric đã tạo ra tới 11 cơ hội cho các đồng đội, chỉ xếp sau duy nhất Kevin De Bruyne của Bỉ (14).

Nhưng Croatia không chỉ có Modric. Ivan Rakitic, người đang đá cho Barca cũng được đánh giá cực cao. Ngôi sao 30 tuổi cùng với Modric là nguồn cung cấp bóng chủ yếu cho tuyến trên, không ít lần bộ đôi này tận dụng những khoảng trống để thực hiện những cú dứt điểm từ xa.

Mateo Kovacic cũng là một cái tên đáng chú ý của Croatia ở hàng tiền vệ, những lần được sử dụng ở giải đấu lần này cầu thủ 24 tuổi đều chơi khá tốt.

Với bộ ba Modric, Rakitic và Kovacic, tuyến giữa của Croatia không hề kém cạnh so với những tiền vệ của Anh.
TRỰC TIẾP Croatia vs Anh 01h00 ngày 12/7 (World Cup 2018)
Trực tiếp Croatia vs Anh: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Anh vs Croatia bán kết World Cup 2018 lúc 01h00 đêm ngày...

Thế mạnh của Croatia: Thủ môn

Thủ môn Danijel Subasic đang chơi cực kỳ xuất sắc ở World Cup 2018. Ở vào bảng đấu khá khó khăn, song Croatia chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua sau 3 trận ở vòng bảng. 
3 điểm mạnh và 2 điểm yếu của Croatia hình ảnh 2

Danijel Subasic đang chơi cực tốt


Chính phong độ ấn tượng của thủ thành đang khoác áo Monaco là một trong những lý do giúp đội bóng sọc caro có được thành tích ấn tượng đó. Theo thống kê, Subasic đã có 7 lần cứu thua ở vòng bảng.

Tỷ lệ cản phá những cú dứt điểm trúng đích của Subasic ở World Cup 2018 lên đến 80%. Ngôi sao 33 tuổi cũng cho thấy khả năng cản phá 11m cực tốt của mình.

Trong hai trận đấu với Đan Mạch và Nga, Croatia đều phải bước vào loạt đá penalty để quyết định thắng thua. Subasic là người hùng của đội bóng sọc caro trong hai trận đấu này với 4 tình huống cứu thua.

Ở trận gặp Đan Mạch tại vòng 1/8, thủ thành đang khoác áo Monaco đã đẩy được tới 3 cú sút của Christian Eriksen, Lasse Schoene cùng Nicolai Jorgensen. Đến trận đấu với Nga, Subasic đã cản phá được cú sút của Fyodor Smolov.

Subasic trở thành thủ môn thứ 2 cản có ít nhất 4 lần cứu thua ở loạt đá luân lưu tại World Cup, bằng với kỷ lục Sergio Goycochea của Argentina từ năm 1990. Jordan Pickford của Anh đang chơi xuất sắc, nhưng nếu đặt lên bàn cân thậm chí Subasic còn được đánh giá cao hơn.

Thế mạnh của Croatia: Khả năng đá luân lưu

Trong số 4 đội bóng góp mặt ở bán kết World Cup 2018, Croatia là đội tuyển duy nhất trải qua 2 lần đá luân lưu liên tiếp để góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Cụ thể, họ đánh bại Đan Mạch 3-2 và Nga 4-3 ở loạt đá penalty cân não.
Ivan Rakitic da thanh cong 2 qua 11m truoc Dan Mach va Nga

Ivan Rakitic đá thành công 2 quả 11m trước Đan Mạch và Nga


Subasic chắc chắn là cái tên xuất sắc nhất với 4 lần cản phá những cú đá của đối phương, song những đồng đội của anh cũng làm tốt công việc của mình.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Modric và Rakitic cho thấy khả năng đá 11m cực tốt, trong cả hai trận đấu với Đan Mạch và Nga họ đều thực hiện thành công những loạt đá của mình.

Nếu trận Croatia vs Anh bán kết World Cup 2018 phải giải quyết bằng loạt đá luân lưu, đội bóng sọc caro không hề e ngại Tam sư bởi họ mới là đội có kinh nghiệm và tự tin hơn bất chấp việc Anh cũng đã từng thắng Colombia trên chấm 11m ở vòng 1/8.

Điểm yếu của Croatia: Chiến thuật hạn chế của HLV

Với một hàng tiền vệ với rất nhiều những tên tuổi lớn cùng những cầu thủ tấn công đa năng trong đội hình, HLV Dalic có thể bố trí nhiều loại sơ đồ khác nhau. Tuy nhiên, ở World Cup 2018 ông này chỉ sử dụng hai sơ đồ 4-1-4-1 và 4-2-3-1.
HLV Dalic khong duoc danh gia cao ve mat su dung chien thuat

HLV Dalic không được đánh giá cao về mặt sử dụng chiến thuật


Ở hệ thống 4-1-4-1, HLV Dalic yêu cầu Ivan Strinic chơi thấp để hỗ trợ phòng ngự, điều đó đã hạn chế khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ này.
Nếu Dalic để ngôi sao đang khoác áo Inter Milan chơi cao hơn, Ivan Perisic sẽ có một đối tác hoàn hảo trong những tình huống lên bóng.

Trong sơ đồ 4-2-3-1 HLV Dalic buộc Modric hoặc Rakitic, thậm chí cả 2 cầu thủ này phải đá thấp để đảm nhiệm vai trò phân phối bóng và điều tiết trận đấu. Việc chơi quá sâu khiến bộ đôi tiền vệ đẳng cấp này không phát huy được khả năng sút xa và tạo ra cơ hội cho các đồng đội.

Trong 2 trận đấu với Đan Mạch và Nga, bộ đôi Modric hoặc Rakitic đều không nhô quá cao, điều đó khiến hàng công Croatia không có quá nhiều cơ hội, họ chỉ có tổng cộng 9 cú dứt điểm trúng đích.

Nếu Dalic sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 vào đêm nay, Anh có thể sử dụng một tiền vệ có khả năng đánh chặn tốt như Henderson hoặc Eric Dier để bóp ngẹt hai cầu thủ được xem như trái tim của đội bóng sọc caro.

Trong trường hợp Modric và Rakitic bị vô hiệu hóa, Croatia sẽ buộc phải sử dụng bóng dài. Khi đó chiều cao của những hậu vệ Anh như Harry Maguire và John Stones sẽ phát huy tối đa tác dụng.

Điểm yếu của Croatia: Thiếu một cầu thủ tấn công hàng đầu

Dù sở hữu một hàng tiền vệ khủng khiếp nhưng Croatia lại thiếu đi một tiền đạo tốt để có thể biến những cơ hội thành bàn thắng. 
Mandzukic moi co 1 ban o World Cup 2018

Mandzukic mới có 1 bàn ở World Cup 2018


Mario Mandzukic là mũi nhọn nguy hiểm nhất với 31 bàn sau 87 trận cho ĐT Croatia, song ở giải đấu lần này anh chủ động chơi rộng nhằm đảm nhiệm vai trò liên kết giữa tuyến giữa và hàng công.

Ngôi sao đang khoác áo Juventus mới có được 1 bàn ở World Cup 2018. Những mũi nhọn còn lại trên hàng công của Croatia như Ante Rebic hay Ivan Perisic cũng không để lại nhiều ấn tượng, họ cũng chỉ có mỗi người 1 bàn.

Croatia hiện đã ghi 8 bàn thắng ở World Cup 2018, song duy nhất Modric (2) là cầu thủ ghi nhiều hơn 1 bàn. Điều đó cho thấy đội bóng sọc caro đang thiếu đi những mũi nhọn sắc bén, những người có thể biến những cơ hội thành bàn thắng.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.